Header Ads


Lẩu là món ăn được nhiều người yêu thích và chưa bao giờ mất đi vị thế của nó trong bản đồ ẩm thực Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung. Bên cạnh những nhà hàng sang trọng chuyên phục vụ món ăn này cũng có nhiều hàng quán vỉa hè bình dân hơn đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Và đâu đó trên các con đường Sài Gòn nhiều quán lẩu mọc lên tạo thành những phố lẩu. Cùng điểm danh những phố lẩu nổi tiếng tại Sài Gòn được nhiều tín đồ ẩm thực mê mệt.


1. Phố lẩu cá kèo Bà Huyện Thanh Quan

Nếu hỏi ở Sài Gòn ăn lẩu cá kèo ở đâu ngon, dân sành ăn không ai không biết đến phố lẩu cá kèo đường Bà Huyện Thanh Quan.  Con phố này kéo dài từ đoạn đường Sư Thiện Chiếu đến Bà Huyện Thanh Quan quận 3. Đây là địa điểm được nhiều bạn trẻ chọn làm điểm hẹn cho các buổi họp nhóm, nhậu nhẹt. Cứ mỗi chiều cuối tuần hay khoảng giờ tan sở con phố này sẽ nhộn nhịp hẳn lên vì có nhiều khách ghé quán để thưởng thức. Nổi tiếng trong khu này là quán Lẩu Cá Kèo Bà Huyện và lẩu cá kèo Mưa Rừng.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

2. Phố lẩu Lê Bình

Phố lẩu Lê Bình nằm ở đầu đường Lê Bình, gần Trung tâm Triển lãm quận Tân Bình. Con phố này khá nổi tiếng ở Sài Gòn trước đây vì tập trung nhiều quán lẩu cho đến nay độ hot của nó vẫn chưa hề hạ nhiệt. Trên một đoạn đường ngắn bạn sẽ thấy khá nhiều quán lẩu bình dân nằm gần kề nhau cho bạn lựa chọn như Lẩu Bò 977, lẩu Hà Nam, Tư Thu…Đặc biệt lẩu ở đây chế biến khá ngon, giá lại hợp lý nên được nhiều người lựa chọn. Một số Foodee đi ăn ở đây đều đánh giá chất lượng món ăn khá ổn, giá cả rất tương xứng với chất lượng.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

3. Phố lẩu bò, dê Trương Định – Ngô Thời Nhiệm

Đoạn đường gần khúc giao Trương Định – Ngô Thời Nhiệm tập trung khá nhiều quán lẩu bò và dê. Nổi tiếng ở khu vực này là quán lẩu dê Trương Định và quán Minh - chuyên lẩu bò dê, ngoài ra còn nhiều quán khác nữa. Với thực đơn có lẩu là món chính thì các quán ở khu này còn phục vụ nhiều món ăn thơm ngon khác như bò nướng, dê nướng nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống ngày càng cao của khách hàng.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

4. Phố lẩu bờ kè Nhiêu Lộc

Con đường dọc bờ kè Nhiêu Lộc cũng là một trong những phố lẩu nổi tiếng ở Sài Gòn. Nơi đây có khá nhiều quán lẩu mọc lên để đáp ứng nhu cầu của những thực khách. Nhờ nằm dọc theo con kênh Nhiêu Lộc với nhiều cây xanh tỏa bóng mát nên các quán ở khu vực này đều có không gian mát mẻ. Thông thường các quán lẩu khu này thường mở cửa vào chiều tối và kết thúc vào tận khuya, bàn ghế được để tràn ra vỉa hè để tận hưởng những làn gió mát từ bờ kè thổi vào. Vì thế đa phần khách đến khu này đều hài lòng với không gian.  Quán Bamboo và lẩu Bê Đê là một trong những quán nổi tiếng khu này.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

5. Phố lẩu cá Dương Tử Giang

Ở quận 5 có phố lẩu cá trên đường Dương Tử Giang cũng khá nổi tiếng, các bạn đam mê ăn uống chắc cũng rành các quán ở khu vực này. Khu này chuyên lẩu cá thôi, giá dao động từ 70 đến 120 nghìn. Theo đánh giá của các Foodee đã từng ăn ở đây chất lượng món ăn ở mức khá, phục vụ nhanh nhẹn, tuy nhiên mức độ vệ sinh của khu này không được đánh giá cao lắm. 



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

6. Phố lẩu Nguyễn Tri Phương

Trên đường Nguyễn Tri Phương đoạn gần Đại học Kinh Tế là khu vực tập trung nhiều quán lẩu mà nhiều người biết đến. Nói đến phố lẩu Nguyễn Tri Phương không thể không nhắc đến quán Nguyệt Hỷ chuyên lẩu nhúng xiên que, ngoài ra còn có quán Bone & Pot , Cô Huệ… Riêng khu này thì các quán lẩu từ hạng sang đến bình dân đều có.  Có nhiều loại lẩu cho thực khách lựa chọn như hải sản, lẩu cá, lẩu Thái.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

7. Phố lẩu dê Nguyễn Công Trứ

Sài Gòn có rất nhiều quán lẩu dê, tùy từng cách chế biến của mỗi quán mà hương vị của lẩu sẽ khác nhau. Nói về lẩu dê thì chúng ta có phố lẩu dê trên đường Nguyễn Công Trứ quận 1. Nơi đây tập trung khá nhiều quán. Đây là địa điểm được nhiều tín đồ yêu thích các món ăn về dê lựa chọn vì ngoài lẩu ra các quán khu này còn phục vụ dê nướng và một số quán nhậu dân dã khác.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

8. Phố lẩu bò Hồ Thị Kỷ

Đường Hồ Thị Kỷ không chỉ nhộn nhịp với chợ hoa vào mỗi buổi sáng mà còn nổi tiếng là một khu phố chuyên bán lẩu bò thu hút đông đảo thực khách. Khung cảnh khu phố sẽ nhộn nhịp và tấp nập hơn vào mỗi buổi chiều tối khi các quán lẩu bắt đầu hoạt động và khách tới để thưởng thức món lẩu bò thơm ngon.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

Trên đây là một số phố lẩu mà Foody giới thiệu đến các bạn. Nếu Foodee nào biết những phố lẩu hay ho khác thì đừng quên bổ sung vào danh sách này nhé. 
Bài viết dựa trên những đánh giá của các thành viên. Bạn nào có gợi ý hay hơn thì hãy để lại địa điểm trong mục "Thảo luận" bên dưới hoặc Tạo địa điểm trên Foody nhé!
Hà Thanh - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.