Header Ads

[TPHCM] List quán lẩu ngon giá cả phải chăng

[TPHCM] List quán lẩu ngon giá cả phải chăng

Trong thế giới lẩu, có vô số món cho bạn lựa chọn: lẩu ếch, lẩu gà, lẩu hải sản, lẩu dê…Nhưng mùi thơm nức, ngọt lành của món lẩu bò quyện với rau thơm luôn hấp dẫn một số người đến kỳ lạ. Loanh quanh một vòng phố xá bạn sẽ tìm cho mình vô số những quán lẩu ngon, giá cả phải chăng và thưởng thức trong những ngày mưa lành lạnh ở Sài Gòn.

1. Phở - Lẩu Bò Xuân Mai

Nằm ở đường Nguyễn Thị Nhỏ (Q.6), phở Xuân Mai được đánh giá là quán phở - lẩu bò ngon “số dzách”.


Mở cửa từ sáng sớm đến tối khuya, ngoài món phở thơm, nhiều bánh, nhiều thịt, nước dùng đậm đà, quán còn có món lẩu bò nức tiếng. Một nồi lẩu ngon có giá trên dưới 100k, đồ ăn thì khá nhiều nhé, thịt bò mềm, bò viên cũng mềm không dai không nát, nước lẩu ngọt thanh hợp với khẩu vị người miền Nam. Lẩu được ăn kèm với bánh phở và rau của phở (các quán khác là rau cải xanh hay mồng tơi).


Điểm cộng: Món ăn ngon, giữ xe thoải mái có người trông.
Điểm trừ: Quán đông, WC không được sạch sẽ lắm.


2. Lẩu – Bún Bò Linh Ngân

Nằm ngay cung đường ăn uống của Phan Xích Long, cách décor mang lại cảm giác ấm cúng của màu gỗ nâu, quán Linh Ngân hấp dẫn với một thực đơn đa dạng các món liên quan đến bò, đặc biệt là lẩu và bún bò.


Một tô bún bò có giá khoảng 30k, ăn thơm ngọt vị đậm đà của nước lèo, vị mềm ngọt của thịt bò tươi mang đến một bữa sáng đầy đủ năng lượng.
Lẩu ngon, nước dùng từ bầu sữa xương hầm mang lại vị ngọt thanh, thơm mùi bò mà không hề ngán, ăn kèm rau cải, rau đăng, rau muống rất tươi xanh, bún gạo cọng to, ăn mềm dẻo chứ không dai. Lẩu được nấu bằng bếp điện nên cũng khá là an toàn. Gi á cho một nồi lẩu nhỏ ăn  2 – 3 người là 155k.


Ngoài ra bạn còn có thế gọi thêm bò cuốn bánh tráng nhỏ (80k), bò xào sa tế nhỏ (80k), gân xào, bò nướng lá lốt…

Điểm cộng: Quán thoáng, sạch sẽ, có nhạc nhẹ
Điểm trừ: Nước lẩu ngọt nên không hợp khẩu vị với những người không thích ngọt.


3. Lẩu Bò Cô Thảo - Hồ Thị Kỷ

Từ Lý Thái Tổ quẹo vào Hồ Thị Kỷ khoảng 50m bạn sẽ gặp ngay quán cô Thảo. Quán chuyên về các món nướng và lẩu. 


Được đánh giá là quán lẩu bò ngon nhất trong khu lẩu bò Hồ Thị Kỷ nên nồi lẩu ở đây cũng khá to, tầm 4 người ăn no căng. Lẩu đầy đủ phá lấu, nạm, tái, gân, gầu, bò viên và các loại rau như tần ô, ngò gai. Nước lẩu ngọt, thơm.  Một nồi lẩu có gia từ 140k – 180k, rau bún ăn kèm mỗi dĩa 10k, khăn lạnh 2k.


Điểm cộng: Đồ ăn nhiều, phục vụ khá nhiệt tình
Điểm trừ: Quán không được sạch sẽ cho lắm, gửi xe tính phí 5k.


4. Lẩu bò Khu Nhà Cháy

Theo đánh giá mới nhất của Foodee Thuy Duong Lucia: “Lẩu rất ngon, nước dùng vừa với nhiều loại trong nồi lẩu: gan, bao tử, tổ ong, xương, phèo…có thêm đậu hủ non…”.
Nước lẩu ngon và khá béo.  Giá cả khoảng 120k – 150k một nồi lẩu.


Ngoài ra quán còn có bạch tuộc nướng, cánh gà chiên nướng mắm, gỏi xoài khô…



5. Quán Minh – Lẩu Bò Dê Trương Định

Nằm ngay ở góc giao nhau giữa đường Trương Định và Ngô Thời Nhiệm, quán Minh  cũng là một quán lẩu bò được đánh giá khá về chất lượng và giá cả.


Lẩu ở có giá từ 120k – 130k cho một nồi lẩu nhỏ và 140k – 150k cho nồi lẩu lớn. Nước lẩu có vị thanh đam, gầu bò giòn sần sật, vị béo ngậy.
Ngoài ra quán còn phục vụ các món nướng, phở bò.



6. Lẩu đuôi bò A Tài

Quán dạng vỉa hè thoáng đãng, mát mẻ. Quán nổi tiếng với món lẩu đuôi bò. Theo Foodee Mr Tien, một nồi lẩu trung bình 150k đủ ăn cho 2 người và 170k đủ cho 3 người.. Nước lẩu ngọt, thơm, đuôi bò mềm, ngọt ăn kèm với bún hoặc mì vắt, đậu hũ mềm. Nước được châm đều và free nhé.


Phục vụ ở dây cũng hết sức dễ thương và nhiệt tình.


7. Lẩu bò Hoàng Hiệp

Quán nằm cạnh bờ sông nên cực thoáng và mát. Thực đơn đa dạng các món lẩu và cac món bò. Lẩu bò ngon, nước lẩu được nêm nếm vừa ăn, thịt cũng khá nhiều. Gi á dao động từ 100k – 200k tùy kích cỡ zvà lượng người ăn.


Phục vụ hết sức dễ thương và vui tính.



8. Lẩu bò Pasteur

Quán phục vụ chủ yếu các món bò nướng và lẩu bò. Một nồi lẩu lớn có giá khoảng 180k với đầy đủ thịt bò, gân bò, lá xách…ăn kèm rau các loại, mì tươi, mì gói hoặc hủ tiếu.


Bên cạnh đó quán có không gian khá rộng nên việc thưởng thức các món nướng không bị ám khói như: bò nướng ngoại lai, bò nướng ngói.
Phục vụ hơi lâu nhưng có chỗ để xe hơi thoải mái.



9. Lẩu bò Quang Khải - Nguyễn Cư Trinh

Foodee Coca Nguyên nhận xét:” Lẩu bò ở đây thì nổi tiếng rồi, ngon, vị đậm đà, không bị ám mùi, cũng không quá nặng vị bột ngọt. Ngoài ra, tủ bò chiên trứng, lá sách, lòng bò xào…cũng là những món đáng thử. Lẩu 130k, các món khác trung bình 50k – 70k/phấn


Điểm trừ: Quán không được sạch sẽ cho lắm, sàn khá trơn trượt.



10. Lẩu bò A Thăng – Âu Cơ

So với những quán lẩu bò quán, quán A Thăng có đầy đủ các món bò cho bạn lựa chọn: khăn lông lá sách, gân, đuôi, tim, sụn, xương ống bò…


Nồi lẩu thơm mùi bò, quyện thêm các hương vị của óc, tủy,vịt lộn, nấm tươi. Thịt bò mềm, nước dùng ăn đậm đà vừa miệng.
Bạn còn có thể thưởng thức thêm các món gỏi, tiềm thuốc bắc, đậu hủ Bắc Kinh…



Trên đây là những quán lẩu bò ngon ở Sài Gòn mà Foody tổng hợp được. Nếu bạn nào biết thêm được quán lẩu bò nào khác thì cập nhật và chia sẻ với Foody để mọi người cùng biết nhé!
                                                                                                                                         
 Minh Hằng – Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.