Header Ads


Bánh tráng trộn

Khoảng gần 2 năm trước, có một món ăn có tên “bánh tráng trộn” đã làm mê mẩn khá nhiều teen Hà Nội. Món ăn là sự kết hợp giữa món bánh trán dai dai, chút chua chua của xoài xanh, cay nhẹ của thịt bò khô với chim cút và nước trộn cay cay đã tạo nên một hương vị đặc biệt đậm chất Sài Gòn. Quán nhỏ trên dốc Ngọc Hà là quán đã đem món này tới Hà Nội. Hồi mới đầu, quán nhỏ và nhìn hới tuềnh toàng. Giá một bát bánh tráng trộn là 25 nghìn. Giá rẻ, ngon mà lạ nên chẳng mấy chốc mà quán đã thu hút được nhiều sự chú ý của các bạn trẻ.
Bây giờ khi đến với quán, bạn không những được thưởng thức món bánh tráng trộn rất ngon, mà còn được thưởng thức tại không gian khá rộng rãi và mát mẻ của quán.

Bánh tráng nướng

Khi những cơn sốt bánh tráng trộn Sài Gòn đổ bộ vào Hà Nội, người anh em ruột bánh tráng nướng đà Lạt cũng về tới thủ đô gây nhiều xốn xang cho teen Hà Thành. Cho dù hiện nay đã có thêm khá nhiều quán bánh tráng nướng thì cửa hàng bánh tráng nướng than hoa đầu tiên ở địa chỉ 48 Hàng Tre vẫn thân thuộc hơn cả.

banh-trang-nuong

Chiếc bánh mang theo hương vị lạ lẫm xứ cao nguyên đến chốn đô thành này. Mùi hương thơm ngào ngạt của những những chiếc bánh tròn xoe xoe tỏa ra từ bếp. Tôi thấy những người thợ khéo léo phết lên vỏ bánh một lớ dầu mỏng, đặt lên bếp than hồng rực, chiếc bánh phồng lên rùi săn lại. Khi ấy họ sẽ nhanh tay đập một quả trứng lêm dàn đều lên khắp bề mặt. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể chọn cho mình vị phô mai, thịt bò, xúc xích, thịt gà hay thập cẩm, …
Mùa đông thưởng thức món này thì thật tuyệt. Ăn bánh nóng hổi và thơm phức, mùi hơi beo béo của trứng, thơm của hành lá bỏ thêm chút tương ớt cho cay cay vừa ăn vừa thổi phù phù.
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-trang-nuong-hang-tres

Trứng cút lộn xào me

Từ khoảng cuối năm 2011, trứng cút lộn xào me có mặt tại Hà Nội cùng với một quán Hải Sản. Quán có tên gọi là Ốc Ken. Quán bình dân nằm khuất trong ngõ nhưng mặt bằng khá thoáng và rộng. Ở Hà Nội các thực đơn liên quan đến ốc rất ít nên những món liên quan đến ốc phải lấy tận bên trong miền Nam nên giá có hơi cao một chút. Món cút lộn xào me có lẽ được xếp trong top những món ngon và giá hợp lí nhất của quán.

oc-xao-me

Ốc Ken trong Sài Gòn cũng là một trong những quán tiên phong về Hải Sản. Đến Hà Nội, Ốc Ken khá được yêu thicks, nay ngoài địa chỉ  ở Đội Cấn ra, nay quán mở thêm một cơ sở nữa ở Hoàng Quốc Việt.  

oc-xao-me

Giá một đĩa cút lộn xào me khoảng 30 nghìn đồng đắt gấp hai lần so với cút lộn bình thường. Nhưng điểm thu hút chính là hương vị đậm đà, mùi thơm hấp dẫn, nước sốt có thể dùng làm nước chấm bánh mì ăn khá lạ.


Theo như chia sẻ của ông chủ thì hiện nay có khá nhiều các cửa hàng cũng có thêm món “đắt khách”này, nhưng không phải đâu cũng có thể chế biến ra được thứ nước xào đặc biệt hấp dẫn như Ốc Ken.
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/thuong-hieu/oc-ken-sai-gon

Café đá xay bình dân

Café đá xay xuất hiện từ khá lâu. Theo chân các ông lớn như  The coffee Bean hay Twitter beans phục vụ các món đồ thời thượng này vào khoảng năm 2009. Với mức sống lúc đó thì giá 50.000-60.0000 đồng một cốc café là không hề rẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó, quán café có công tạo ra trào lưu “cơn bão café đá xay” trong giới trẻ hơn một năm gần đây không thể không nhắc đến một quán có tên là Agento.


Argento là nơi bá café đá xay bình dân đầu tiên ở Hà Nội. Quán theo mô hình take way nên có diện tích khá nhỏ, nằm khiên tốn tại số 6 Lê Thánh Tông. Những hôm nóng trời đông khách quán thường phải kê thêm ghế trước của quán. Sau chỉ hơn hai tháng khai trương quán nhanh chóng trở thành tụ điểm của những những trai xinh gái đẹp, những người “khoái” kiểu “ café thời thượng”, chém gió vỉa hè. Đồ uống của quán được các thực khách đánh giá là ngon và hợp túi tiền. Argento đi tiên phong trong trào lưu đá xay ở Hà Nội, sau đó một loạt các quán ra đời, to có nhỏ có. Nhưng đến nay Argento vẫn được đánh giá là một trong những quán café đá xay được ưa thích nhất.


Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/argento-cafe

Bún ốc riêu cua thịt bò

Vào khoảng hơn chục năm về trước người ta còn không biết đến khái niệm bún ốc riêu xua với thịt bò hay những thứ lẩm cẩm như giò tai, đậu rán, .... Vậy mà khoảng vài năm gần đây, người Hà Nội đã rất quen với món này, thâm chí được coi như là một món khoái khẩu. Những người hay lê la trên phố Hòe Nhai hẳn sẽ không có gì lạ lẫm với món này.
Sự kết hợp của thịt bò trần tái thấy ăn lạ miệng, thấy vui vui. Với cách biến tấu khá đơn giản, món ăn khá dễ hợp lòng người này nhanh chóng bao trùm những ngõ phố, từ cửa hàng sang trọng cho đến những quán gánh vỉa hè.


Trên khu phố Hòe Nhai này có hai quán, cũng không rõ quán nào có đầu tiên nữa nhưng cả hai đều rất đông khách. Quán cô béo và quán cô Thủy. Quán cô Thủy rộng rãi và thoáng hơn, còn quán cô béo lại hấp dẫn khách hơn cả không chỉ bởi chất lượng thơm ngon mà còn bởi tính tình vui vẻ của cô chủ khiến tâm trạng khách đến ăn rất thoải mái.


Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại:
Bánh - FoodyHaNoi
Được tạo bởi Blogger.