Header Ads


“Sài Gòn xưa” là một dấu chấm lạc mình so với những hàng chục quán cà phê khác nằm trên đường Nguyễn Tiểu La, bởi dáng dấp thấp thoáng không gian xưa cũ giữa Sài Gòn xô bồ và tấp nập.


Nơi đây không gây ấn tượng bởi không gian kiểu cách. Không có những phòng máy lạnh và bộ ghế mềm bó hẹp người ta vào những khung cửa,“Sài Gòn xưa” là chốn hẹn để quay về kí ức với những quán cà phê đúng nghĩa – nơi để thưởng thức cà phê, tán gẫu và thư giãn.


Điều ghi dấu ấn đầu tiên khi đến với “Sài Gòn xưa” là dàn máy nghe băng Akai nằm ở góc phòng. Từ chiếc máy hát cũ xưa, những giọng hát đã nổi danh ở khắp các phòng trà Sài Gòn từ trước năm 1975 như Chế Linh, Thái Thanh, Khánh Ly… ru hồn những con người hoài niệm. 




Không gian của “Sài Gòn xưa” đơn giản nhưng không thiếu điểm nhấn. Chiếc máy xay cà phê sơn đỏ, những chiếc radio, máy hát, vài ba chiếc tủ gỗ thường thấy trong các gia đình trung lưu của Sài Gòn trước đây. Và, tinh tế hơn cả là những giỏ trầu bà nho nhỏ treo phía ngoài khiến không gian quán tình như một câu thơ. Trong không gian đó, những tiếng hát vút lên đầy liêu trai, mê hoặc.


Menu của quán chỉ bao gồm những món cơ bản như cà phê, nước trái cây đơn giản với giá tốt… Điểm cộng ở đây chính là hương vị cà phê rang xay mộc đậm đà hương vị. Thứ nước cà phê màu nâu giòn sóng sánh thơm hương ở đây dễ làm hài lòng cả những người khó tính nhất.


Đến “Sài Gòn xưa”, để hương cà phê đánh thức mọi cảm quan và đắm chìm vào không gian âm nhạc vàng son của thời kì quá vãng. Hãy để chất thời gian sơn phết lên mình những kí ức đep và tìm lại một khoảng lặng ở giữa lòng thành phố đô hội này.



FOODY.VN (tổng hợp)

Được tạo bởi Blogger.