Header Ads


Đối với thực khách Việt, ẩm thực Trung Đông hẳn vẫn còn xa lạ bởi chưa có nhiều nhà hàng phục vụ đồ ăn Trung Đông tại Hà Nội. Ẩm thực Trung Đông vô cùng bắt mắt các thực khách nhưng không phải ai cũng dễ dàng làm quen với hương vị lạ lẫm của nền ẩm thực đặc sắc này. Tình cờ được biết Nan n Kabab qua một người bạn nước ngoài đã sống lâu năm tại Việt Nam, ngày cuối tuần chúng tôi quyết định đổi gió với các món ăn của các quốc gia Trung Đông. 

Nan n Kabab1
Cheese Nan (bánh mì Nan nhân phô mai)

Alo, Gobi Matter 

Đặc điểm của những món ăn hồi giáo là đều rất cay và mỗi món đều phải có từ 13- 15 loại gia vị mới có thể tạo ra được hương vị chính thống. Do chúng tôi đi toàn người Việt nên ưu tiên gọi những món ít cay, dễ ăn như món “Afghani Mutton Seekh Kabab” được chế biến từ thăn cừu, “White Chicken Karhai” chế biến từ thịt gà và món “Channa Masala”, đậu răng ngựa hầm. Khi các món ăn được dọn ra, chúng tôi thật sự ấn tượng bởi cách trình bày đẹp mắt, tạo hứng thú cho thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếm thử một miếng Mutton Seekh Kabab, thịt cừu hoàn toàn không gây như chúng tôi vẫn tưởng. Thăn cừu được băm nhỏ, ướp với gia vị và thảo dược một cách thật nhẹ rồi đem nướng nhỏ lửa trên bếp. Thảo nào khi ăn, chúng tôi ai nấy đều cảm nhận được vị cừu đặc trưng nhưng không hề quá đậm hay quá gắt, hương liệu và thịt cừu đã quyện lẫn với nhau thật hài hòa. Món này có thể ăn ngay khi nóng, kèm với một chút salad Địa Trung Hải cho đỡ ngấy hoặc kẹp với bánh mì Nan ăn cũng rất thú vị.

Nan n Kabab3
Afghani Mutton Seekh Kabab

Món thứ hai chúng tôi được thưởng thức là món gà Karhai nấu với sữa chua, tiêu đen, ớt xanh. Phần lườn gà mềm mại được nấu với các loại hương liệu khiến cho món ăn có vị thật đặc biệt, nếu không ai nói với tôi món gà này được nấu với sữa chua, chắc chắn tôi sẽ không thể nhận ra được chút dư vị nào của sữa chua trong món ăn này

Nan n Kabab4

Chúng tôi gọi hai loại Nan, Kandhari Nan và Roghani Nan, một loại tẩm vừng đen và một loại được tẩm vừng trắng để ăn kèm với gà. Quán còn rất nhiều các loại Nan hấp dẫn khác được nướng lò thủ công bởi những đầu bếp chuyên về bánh Nan trực tiếp làm, nhưng chúng tôi đã khá no nên dành lại để lần sau khám phá tiếp. 

Nan n Kabab5
Kandhari Nan

Nan n Kabab6
Roghani Nan
Món cuối cùng trong hành trình ẩm thực Trung Đông ngày cuối tuần của chúng tôi là Kabab Roll lạ mà quen. Có ba loại Roll nhà hàng hiện đang phục vụ là Chicken Kabab Roll (bánh cuộn gà nướng), Mutton Kabab Roll (bánh cuộn cừu nướng) và Paneer Tikka Roll (bánh cuộn phô mai nướng), rất phù hợp cho bữa trưa nhiều năng lượng để hoạt động tiếp vào buổi chiều. Kabab Roll thoạt nhìn khá giống Doner Kebab của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng bản chất lại hoàn toàn khác. Vỏ bánh dùng để cuộn là loại Paratha làm từ bột lúa mỳ Atta tráng, nhân trong có Kabab nướng xiên dài chứ không cắt lát mỏng, được rưới sốt Chattni xanh dậy mùi bạc hà cuốn cùng salad. Đây làmột trong những món Trung Đông hợp khẩu vị của người Việt Nam nhất, rất dễ ăn. Hơn nữa nhà hàng còn miễn phí giao Kabab Roll từ hai chiếc trở lên, tặng kèm đồ uống, thật tiện lợi và dễ dàng cho bữa trưa văn phòng nóng nực, chẳng muốn đi đâu.
Nan n Kabab7
                  Kabab Roll trông thật hấp dẫn

Nan n Kabab8
Nhà hàng luôn có một số món nướng đặc biệt cho cuối tuần 

Các món ăn ở đây đều được chế biến bởi đầu bếp người Trung Đông với hơn chục năm kinh nghiệm làm khách sạn 5 sao tại Dubai để hương vị món ăn được đảm bảoNhà hàng có bếp mở nên các thực khách còn có thể trực tiếp theo dõi cách các đầu bếp nướng bánh và đồ ăn cũng rất thú vị. Sau khi kết thúc bữa ăn, chủ nhà hàng rất thân thiện đến hỏi chúng tôi về chất lượng đồ ăn, ông cũng hi vọng sẽ có nhiều người Việt Nam yêu thích đồ ăn Trung Đông hơn nữa, có thể lúc đầu các bạn chưa quen với những hương liệu nguyên gốc Trung Đông những biết đâu khi ăn quen sẽ bị ghiền luôn không biết chừng vì nhà hàng có tới 50 món nướng từ cừu, gà và rau  theo các kiểu Afghanistan, Pakistan, Thổ Nhĩ kỳ, Ả rập cho bạn thoả thích lựa chọn!
Xem thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/nan-n-kabab-xuan-dieu

Được tạo bởi Blogger.