Header Ads

Kinh nghiệm du lịch "hòn đảo rồng" El Nido Philippines



El Nido thuộc Palawan, được mệnh danh là hòn đảo rồng của Philippines với hơn 50 bãi biển và những bãi tắm bí ẩn hay còn gọi là lagoon nằm khuất trong những núi đá lởm chởm. El Nido cũng là một trong những nơi tuyệt vời nhất ở Philippines cho dân mê lặn, với hệ sinh thái biển vô cùng phong phú, những dải san hô đầy màu sắc mà không một du khách nào cưỡng lại được. 


Phương tiện đến El Nido Philippines

Máy bay

Hằng ngày đều có chuyến bay thẳng từ Manila tới El Nido. Tuy nhiên các bạn du lịch bụi ít đi kiểu này vì sân bay El Nido rất nhỏ và các chuyến bay thẳng tới đây thường rất mắc. Cho nên cách tốt nhất là kết hợp đường bộ và máy bay.

Kết hợp máy bay và xe bus

Bạn nên bay từ Manila tới Puerto Princessa, một thành phố xinh đẹp, trung tâm hành chính của Palawan.
Vé giá rẻ từ Manila tới Puerto Princessa vô cùng dễ săn từ hãng Cebu airways và Airasia. Giá rẻ nhất cho 2 chiều bay giao động từ 500k-1 triệu đồng.
Các bạn Like trang fanpage của Phuotvivu (https://www.facebook.com/Phuotvivu  để cập nhật liên tục thông tin về vé máy bay giá rẻ ở Philippines.
Từ Puerto Princessa đi bus từ 5-6 tiếng để đến được El Nido. Cách mỗi tiếng đều có xe, giá xe bus giao động từ trên 380P tới 700P. Có 2 loại xe bus: dạng bus lớn (hãng xe Robo hay Cherry).
So với xe Robo, hãng xe Cherry  nhìn mới và sạch hơn, có cả wifi trên xe. Giữa Robo và Cherry thì bạn nên chọn Cherry.  Xe lớn Cherry và Robo đều ngừng đón khách dọc đường nên thời gian đến EL Nido sẽ lâu hơn. Giá xe bus lớn không máy lạnh là 270P, có máy lạnh 380P.


Xe van nhỏ (16 chỗ) chạy rất thoải mái và nhanh hơn so với xe bus lớn và không đón khách dọc đường.. Phuotvivu khuyên bạn nên đi xe van. Giá cho xe van là 600P. Phuotvivu có trả giá khoảng 500P, tuy nhiên đây là tùy khả năng mỗi người trả giá và không biết chắc chắn chủ xe có đồng ý không nhé. Bạn lên trực tiếp bến xe San Jose để đặt vé hoặc mua vé tại các agency du lịch trong thành phố PP.Nếu yêu cầu đón ở sân bay hay khách sạn thì thêm 100P nữa.


Thời gian xe bus bắt đầu chuyến sớm nhất từ 5:30am và chuyến trễ nhất là 9pm. Lưu ý chuyến 9pm chỉ có xe bus lớn. Bạn nào muốn tiết kiệm tiền khách sạn có thể đi chuyến 9pm.

Khách sạn ở El Nido Philippines

So với Việt Nam giá khách sạn ở El Nido khá mắc mà chất lượng không được tốt. Tuy nhiên điều đó không quá ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn bởi bất kì du khách nào tới El Nido cũng đều được đón chào bởi những nụ cười rực rỡ và sự nhiệt tình của người dân nơi đây, cho dù chỗ ở có hơi tệ chút cũng không hề làm giảm hứng thú của bạn.
Phòng dorm cho bạn nào du lịch một hình hoặc nhóm bạn.
Bạn có thể tìm trên hostelworld.com, không phải trả tiền trước, có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn và giá cũng rẻ.
Hostel OMP, theo Phuotvivu đánh giá OMP chất lượng phục vụ tốt, backpackers các nước đều thích ở đây, rất đông vui nhộn nhịp. Phòng có máy lạnh, bao gồm ăn sáng giá 500P/người.


Những hostel không bao gồm ăn sáng giá từ 350P. Mùa cao điểm luôn hết phòng. Nếu được bạn nên book sớm. 

Xem thêm địa chỉ và số điện thoại các khách sạn ở El Nido tại đây.

Khách sạn giá rẻ

Giá khách sạn trung bình ở El Nido trên 700P dành cho 2 người. Giá 700P phòng quạt rất nhỏ khoảng 9m2 có toilet riêng trong phòng, chưa bao gồm ăn sáng. Giá trên 1000P mới có máy lạnh.
Phuotvivu đã tìm được phòng khách sạn khá rẻ, rộng có máy lạnh với giá 800P. Thích hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình. Phòng có 2 giường lớn nếu 2 người thì giá 800P còn 4 người khoảng 1500P.


Giá khách sạn hướng biển luôn mắc hơn trên 1500P cho 2 người.
Vào mùa cao điểm tháng 3-5, bạn nên đặt trước khách sạn đặc biệt đi nhóm đông người, đa số các hostel đều kín phòng.

Ăn uống ở El Nido

Buổi sáng Don restaurant.

Giá giao động từ 90P trở lên bao gồm đồ ăn phục vụ kèm nước trái cây hoặc trà. Don restaurant nằm ngay sát mặt biển, view cực kì đẹp. Giá có thể nói là rẻ nhất so với các nơi khác.
Giá các quán ăn nhà hàng khác đều có giá 100P trở lên chưa bao gồm nước uống.
Nếu bạn thích các thể loại bánh ngọt, mặn thì không thể bỏ qua tiệm bánh này, hầu hết các bánh ở đây Phuotvivu đã thử, ăn rất vừa miệng, giá rẻ và ngon. Bánh có giá từ 25P trở lên. Bánh đều mới nóng hổi mới ra lò, giá buffet ăn tất cả các loại bánh là 199P. Tên tiệm bánh là Midway bakerry.

Ăn trưa

Nếu bạn đi tour A & C thì bữa trưa hải sản ngon lành đã bao gồm sẵn trong tour.

Ăn tối

Các nhà hàng phục vụ đồ BBQ hải sản tươi rói ngay sát bờ biển, bạn sẽ được thưởng thức một buổi tối ngon lành với những ngọn nến lung linh, vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi.
Giá 1 phần BBQ từ 200P đến 350P tùy loại. Quán rẻ, ngon và nhiều nhất là … Các quán khác Phuotvivu đã thử nhưng chất lượng không tốt bằng quán Aplaya Resto bar. 

Nếu bạn muốn thử Pizza ngon ở El Nido thì không thể bỏ qua nhà hàng Al’trove. Được đánh giá cao trên Tripadvisor.

Art café cũng phục vụ đồ ăn tối rất ngon nên quán này bao giờ cũng đông khách và là địa điểm yêu thích của backpacker nhờ không gian và cách phục vụ. Tuy nhiên giá Art café khá cao.
Alternative cũng là nhà hàng được đánh giá rất cao về chất lượng đồ ăn phục vụ cả món Philippines, món Âu. Ở dưới là nhà hàng hướng biển view cực kì đẹp, trên là hostel giá rẻ.
Nếu bạn muốn thử đồ ăn nhanh thì hãy tới đây: IBR canteen.

Chơi gì ở El Nido Philippines

Tour ở El Nido Philippines

El Nido nổi tiếng với những tour hopping các đảo, bơi và lặn ngắm san hô, El Nido đặc biệt có những lagoon với làn nước ngọc bích hiếm thấy ở các nơi khác trên thế giới.
Trước khi đi El Nido bạn nên học bơi và snorkelling. Điều tuyệt vời nhất ở đây là ngắm nhìn san hô đầy màu sắc, và bơi qua các lagoon bí mật được bao quanh bởi các dãy đá lởm chởm. Nếu bạn muốn lưu giữ khoảnh khắc đẹp dưới nước thì nên sắm cho mình một camera chuyên dụng dưới nước gọi là camera địa hình gopro bạn sẽ có được tấm hình thế này:


EL Nido có 4 tour: A,B,C,D. Tuy nhiên 2 tour đặc biệt nên đi nhất là tour A & C.
Chi tiết các điểm đi trong tour A & C bạn xem thêm trong hình. Tour A có các lagoon cực kì đẹp là big lagoon và small lagoon. Tour C có những bãi biển đẹp để bơi và lặn ngắm san hô, tour C cũng có secret lagoon vô cùng độc đáo như đúng tên gọi của nó.


Giá tour A: 1200P, Tour C: 1400P.
Giá trên đã bao gồm ăn trưa và đón tại khách sạn. ( Nói là đón thôi chứ đón đi bộ chứ không có xe tới rước đâu nha)
Giá trên chưa bao gồm phí môi trường là 200P. Chỉ đóng 1 lần duy nhất vào tour đầu tiên bạn đi. Sau khi đóng bạn sẽ được cấp 1 giấy chứng nhận.

Chèo thuyền Kayark

Nếu bạn là người có sức khỏe tốt, thích những bãi biển yên tĩnh, muốn tự mình khám phá các đảo ở El Nido hãy thuê Kayark tự chèo nguyên ngày tới 4 đảo nhỏ gần El Nido. Giá thuê Kayark nguyên ngày 800P, bạn nên trả giá khoảng 700P và 100P tiền thuê dụng cụ snorkelling cho 2 người.

Khám phá 2 bãi biển đẹp nhất của EL Nido

Cách El Nido khoảng 15km là bãi biển Nacpan và Dagmay. 2 bãi biển này cực kì đẹp với bờ biển dài, nước cực kì trong, hàng dừa đều tăm tắp. Để đến được đây bạn phải thuê xe máy chạy, đường khá xấu và bụi, hoặc đi Tripcycle giá khoảng 300P/2 chiều tới Nacpan. Nacpan và Dagmay  cách nhau khoảng 8km.


Trên đường đến EL Nido bạn có thể ghé đến thác nước Nagkalit-kalit và đỉnh viewpoint trên cao để ngắm nhìn toàn cảnh El Nido. 2 điểm này đều nằm trên đường đi biển Nacpan. Tuy nhiên thác nước chỉ đẹp vào mùa mưa thôi.

Ngắm hoàng hôn ở El Nido

2 nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở El Nido là Corong Corong beach hoặc Maremegmeg (từ Corong Corong đi tới khoảng 3p bằng tripcycle) Hoàng hôn của El Nido có màu đỏ ối trông rất đẹp. Thời gian xem hoàng hôn từ 5 rưỡi tới 7 rưỡi. Bạn có thể đi Tripcycle để đến điểm này. Giá khoảng 50P/chiều.


Leo núi đá ở El Nido.
Chơi Zipline ở El Nido

Đến đảo Coron

Từ El Nido bạn nên đi tới đảo Coron, 1 hòn đảo hoang sơ, biển vô cùng đẹp và lãng mạn. Từ El Nido có duy nhất 1 chuyến tàu lúc 7am tới Coron. Thời gian đi mất 8 tiếng.

Đến Fort Baton

Nếu bạn đi theo cặp đôi hoặc nhóm thích chốn yên tĩnh với bãi biển đẹp và bungallow giá rẻ hướng biển thì đừng bỏ qua Fort Baton. Để đến được đây bạn phải mua vé xe bus từ El Nido tới 1 vùng ranh giới, Phuotvivu không nhớ rõ tên gì nhưng tới mua vé Fort Baton họ sẽ hướng dẫn cho bạn. Xe bus dừng bạn tại đó và đón tiếp Tripcycle hay Jeepny tới Fort Baton. Thời gian đi từ El Nido tới vùng ranh giới là 4 tiếng, giá vé 500 bath. Xe khởi hành chuyến sớm nhất lúc 5:30am. Tuy nhiên chuyến duy nhất trong ngày từ chỗ ranh giới đến Fort Baton là lúc 11am nên bạn đi xe từ El Nido thì canh sao cho tới được trước 11am để đón tiếp Tripcycle hay Jeepney tới Fort Baton.

Phuotvivu là một website có những thông tin, bài viết về du lịch rất hữu ích dành cho những ai đam mê du lịch bụi. Tìm hiểu thêm về phuotvivu tại đây. 

Theo: Thảo Nhung - Phuotvivu
Được tạo bởi Blogger.