Header Ads


Café là loại thức uống chưa bao giờ mất đi vị thế “ độc tôn” của nó trong hằng hà sa số các loại thức uống. Vì thế không khó hiểu tại sao trong mọi ngõ ngách của Sài Gòn nhiều quán café vẫn mọc lên để khách có thể nhâm nhi, thưởng thức thứ nước uống nâu đen đầy mê hoặc này. 

Với nhiều quán café như vậy, chủ quán phải luôn nghĩ ra những cách thức độc đáo để giữ chân khách hàng. Và một trong những cách thức đó là tạo ra đặc điểm “ không đụng hàng” với những quán còn lại. Vậy ở Sài Gòn có những quán café “ độc nhất vô nhị” nào? Hãy cùng Foody dạo một vòng và điểm danh những quán café như thế nhé.

1. Ba Bo Café – Café Bò Sát

Quán này mới mở được một thời gian nhưng độ “hot” đã lan tỏa ở nhiều nơi và ghi dấu ấn với nhiều bạn trẻ bởi độ táo bạo và mạo hiểm của quán. Đến quán ngoài việc thưởng thức các loại thức uống, khách còn có cơ hội cầm, ngắm, chơi đùa với những loại động vật bò sát như trăn, rùa, kỳ nhông, rắn, vẹt, rồng nam phi…

Về loại hình thì Ba Bo Cafe là một quán cafe rang xay theo xu hướng đang thịnh ở Sài Gòn với thiết kế đơn giản và không gian cũng không lớn lắm. Nhưng với điểm mạnh dựa vào những loại động vật bò sát mà những quán cafe khác không có nên quán vẫn thu hút khá nhiều thực khách, và đa số họ là những người yêu động vật, đặc biệt là bò sát.





2. Cá Cafe – Fish Massage

Quán nằm ở mặt tiền đường Trường Chinh, ngay dưới chân cầu Tham Lương. Diện tích quán cũng không  rộng lắm gồm một trệt và một lầu. Về thức uống  của quán cũng không có gì đặc biệt, chỉ ở mức tạm được mà thôi. Bỏ qua phần nước uống thì điểm đặc biệt mang dấu ấn riêng của quán mà ở quán khác bạn không thể tìm được đó là bể cá dùng để massage cho khách khi có nhu cầu.


Theo hotee Vũ Cường Trần đã trải nghiệm loại hình này có chia sẻ như sau “Loại hình cafe cá này khá lạ với mình. Mới vô nhân viên sẽ hỏi bạn có massage cá không. Nếu có họ sẽ mang quần đùi ra cho bạn. Thay xong sẽ đến một hồ nước nhỏ để rửa chân, xong rồi mới vô hồ lớn để massage. Lần đầu thọc chân vô cảm giác hơi khó chịu, cá rỉa như điện giật vậy, tê tê nhưng sau một lúc thì quen và ghiền luôn. Massage như vậy là 50 nghìn/ người. Mình bắt đầu thích loại hình này rồi, chắc một tuần phải ghé một lần quá ”. 



3. Cafe Nhện

Đây cũng là một trong số những quán cafe độc nhất vô nhị ở Sài Gòn khi theo đuổi lối thiết kế kinh dị khi sử dụng con nhện làm biểu tượng chủ đạo. Quán tọa lạc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Đây là địa điểm cho những ai thích phiêu lưu mạo hiểm và muốn trải nghiệm cảm giác mới mẻ.

Ngay ở lối vào, chủ quán đã cố tình “hù” thực khách bằng một con nhện khổng lồ. Tiếp đó là lối đi dẫn vào trong quán đầy huyền bí với thác nước, dây leo, mặt nạ người lủng lẳng trên mạng nhện. Các loại thức uống trong menu cũng được quán đặt theo phong cách “nhền nhện” như sinh tố nhền nhện, nước ép tơ nhện…





4. The Other Person Cafe

Quán nằm ở một chung cư khá cũ trên đường Tôn Thất Đạm. Mặc dù ra đời sau nhiều quán café khác ở cùng cung cư, nhưng The Other Person vẫn thu hút được một lượng lớn các bạn trẻ tìm đến.

Khác với những phong cách cổ điển, hiện đại hay khoảng lặng như trào lưu của nhiều quán trước đây, The Other Person lại chọn cho mình một hướng đi riêng không trùng lặp với bất kì quán nào, quán đi theo phong cách “Maid Cafe – Cafe Nàng Hầu”, một loại hình khá thịnh ở Nhật Bản. Toàn bộ nhân viên ở đây đều mặc quần áo theo phong cách nàng hầu nên nhiều khách tỏ ra thích thú khi đến đây.





5. Bond’s Coffee Shop

Nếu có sở thích đặc biệt với truyện tranh thì Bond’s Coffee Shop là địa điểm thích hợp cho bạn. Quán nằm trên đường Hòa Hảo, đoạn gần giao với Nguyễn Tri Phương. Đây là quán cafe mang đậm phong cách manga ở Sài Gòn.

Ngay khi bước vào quán, khách dễ thị thu hút bởi không gian sống động tươi trẻ của quán. Hàng trăm búp bê từ những series truyện tranh nổi tiếng của Nhật được trưng bày trên kệ, trên bàn hoặc  các poster được dán trên vách tường hay trần nhà. Bên cạnh đó nước uống của quán pha chế khá ngon.




6. Ailu Cat House – Cafe Mèo

Quán nằm trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, gần khúc giao với Đặng Văn Ngữ. Quán có không gian nhỏ, chỉ là một tầng lầu của căn nhà được trang trí thành quán cafe. Đây là địa chỉ dành cho những bạn yêu mèo. 


Theo đánh giá của Foodee Đoan Hạnh Trần Nguyễn “Quán được bài trí khá dễ thương. Có nuôi nhiều loại mèo khác nhau để khách tha hồ chụp ảnh, vuốt ve hay chơi đùa. Tuy nhiên do nuôi nhiều mèo quá nên quán có mùi hơi khó chịu ”. 

Trong khi đó Foodee Icream Summer có nhận xét khá thú vị về các cô cậu mèo “Quán bài trí đẹp, chủ yếu thuận tiện cho các bé mèo leo trèo, nằm, trườn, bò đủ kiểu. Mấy em mèo béo ú, dạn và quấn khách lắm, cực đáng yêu luôn ”. 



Hà Thanh – Foody. Vn

Trên đây là một số quán cafe độc nhất vô nhị ở Sài Gòn mà Foody biết được. Bạn nào phát hiện có quán nào khác độc hơn thì chia sẻ với Foody nhé. Foody rất mong nhận được nhiều đóng góp để cộng đồng Foody ngày càng phát triển hơn nữa.

Được tạo bởi Blogger.