Header Ads


Hôm qua là một ngày nóng nực, tủ lạnh không còn cung cấp đầy đủ những thứ tôi cần, kể cả nước cam hay ổi ép thực sự không còn hấp dẫn với tôi nữa. Trời ngày một nóng dần, kể cả bước ra đường khi mặt trời đã lặn hẳn thì cái bức mặt đường nhựa phả lên cũng thấy khó chịu vô cùng. Tôi cảm thấy cần một thứ gì đó để thư giãn, một thứ gì đó có thể cho tôi thấy hạnh phúc.
Tôi chợt nhớ ra mùi vị của trà Hibiscus mà một người bạn Mexico làm cho. Hisbicus_ món đồ uống mang lại khá nhiều calo, tốt cho tim mạch, phòng ngừa ung thư và giảm cao huyết áp, …
Lại vòng qua quán quen thuộc để tránh nóng, để thư giãn: Diệp Hoa Trà.

diep-hoa-tra

Diệp Hoa Trà nằm trên con phố khá sầm uất, nơi với rất nhiều tòa nhà lớn được thiết kế riêng là một khu tập trung cho dân văn phòng, những quán café được trang trí độc đáo, những quán bar sang trọng bắt mắt. Nhưng Diệp Hoa Trà nằm khiêm tốn tại số 10 Trần Thái Tông, khiêm tốn và bình lặng nhưng vẫn giữ riêng cho Nó nét cố kính Hà Nội xưa hiếm có. Bước vào quán dường như những ồn ã, xô bồ của cuộc sống như được gạt bỏ hết để thưởng thức hương vị của đất trời. Đặc biệt với bàn tay khéo léo của những người pha chế tài hoa tạo nên hương vị đồ uống khi đã thưởng thức một lần sẽ nhớ lắm, đến và cảm nhận sự kết hợp hibiscus khô với sữa, bạc hà và một số vài điều đặc biệt bé nhỏ nữa trong li trà.

diep-hoa-tra 
Nguồn ảnh: Thaomoc.com
Xu thế hội nhập, cuộc sống ngày càng gấp gáp, con người ta càng có ít thời gian chăm chút sức khỏe bản thân và gia đình hơn. Tôi có học được cách thư giãn bằng tách trà nóng của một người bạn. Cô gái thường bỏ thêm chút đường, chút gừng để thêm vị ấm, thêm chút vị cay nồng.

diep-hoa-tra 
Nguồn ảnh: Thaomoc.com
Không có trà đạo như Nhật Bản, văn hóa uống trà của người Việt mang một nét đặc trưng khác. Cái tên Hibiscus khiến người ta liên tưởng tới lỗi sống hiện đại, nhưng quả thực không hoàn toàn như vậy. Đến thưởng thức tại Diệp Hoa Trà bạn sẽ có ngay câu trả lời cho điều đó. Diệp Hoa Trà đã sáng tạo những cốc trà hoa vô thường từ Hibiscus, là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Có lẽ chính sự đặc biệt này đã thu hút khá nhiều đối tượng, từ giới trẻ, dân văn phòng, những người muốn có một không gian ấm để thưởng trà, cho đến những người sành trà.

diep-hoa-tra
Đồ uống ở quán rất phong phú, từ trà đắng, trà chát, trà ngọt, trà sâm, …nào là cơ man sự lựa chọn, thì tôi vẫn thường chọn cho mình món ưa thích có màu đo đỏ, có vị chua chua. Tôi vẫn thích cái vị ngọt thơm ấy, vẫn bị mê mẩm bởi hương sắc đỏ may mắn của Hibiscus. Như cái tên gọi Hồng Hoa hay vô thường khiến tôi liên tưởng đến những sắc màu cuộc sống, như thăng trầm, như buồn vui, như hạnh phúc, … sẽ luôn ghim dấu vào cuộc đời mỗi con người.
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/diep-hoa-tra 
Bánh - FoodyHaNoi
Được tạo bởi Blogger.