Header Ads


Ngày nay ẩm thực Nhật Bản không còn quá xa lạ với chúng ta nữa, đâu đó giữa lòng Sài Gòn vẫn nhan nhản mọc lên những nhà hàng, quán ăn mang hương vị đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản không thể bỏ qua các món như sushi, sashimi, lẩu hay các món nướng…Thế nhưng có một món ăn vặt Nhật Bản mà hiện nay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó là bánh Takoyaki. Hãy cũng Foody thử xem những nơi có bán món bánh này trong thành phố nhé.
1. Food Court - Aeon Mall
Chắc hẳn các bạn không quá xa lạ gì với nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực Nhật Bản tại TPHCM, tới đây, ngoài thưởng thức món Takoyaki - niềm tự hào của người Osaka bạn còn có thể thử nhiều món ăn truyền thống khác của người Nhật như các loại Sushi hay đồ chiên chẳng hạn, rất đặc sắc.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/foodcourt-aeon-mall

2. Sakura No Takoyaki
Nhắc đến Takoyaki thì hẳn không thể không nhắc đến Sakura No Takoyaki. Quán nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Thánh Tôn với không gian khá yên tĩnh và lịch sự. Quán nổi tiếng với món bánh Takoyaki thơm ngon đạt chuẩn và cũng là món chính của quán. Bạch tuộc ở đây rất tươi, bánh giòn, không bị cứng, rưới sốt béo ngậy nhưng không ngán đã khiên bao bạn ngơ ngẫn khi thưởng thức ở đây. Đặc biệt hơn giá cả cũng khá hợp lí. Vừa ăn ngon vừa giá rẻ, hấp dẫn quá rồi còn gì.
Xem chi tiết trên trang Foody:  http://www.foody.vn/ho-chi-minh/sakura-no-takoyaki

3. Takoyaki Mai Đô
Nằm trên đường Hồ Tùng Mậu, quán Takoyaki Mai Đô là địa điểm yêu thích của những ai ghiền món bánh Takoyaki. Theo nhận xét của nhiều người thì Takoyaki ở đây khá ngon, hơn nữa bánh được làm ngay tại chỗ nên bạn có thể vừa được xem cách làm bánh, vừa thưởng thức hương vị Takoyaki nóng hổi. Quán phục vụ cũng khá nhanh nhẹn và tận tình, giá lại vừa phải rất đáng để bạn nên thử một lần ghé đến.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/takoyaki-mai-do

4. Haru Haru Takoyaki
Quán có 2 chi nhánh nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh – Q.11 và Trang Tử - Q.5. Nếu là tín đồ của món bánh này thì bạn không nên bỏ qua món bánh Takoyaki ở đây. Bánh chỉ được làm khi có người mua chứ không làm trước vì như vậy sẽ làm mất đi hương vị vốn có, giảm đi sự hấp dẫn của chiếc bánh. Takoyaki ở đây có vị béo của phô mai, vị hăng của rau cải và ở giữa nhân là bạch tuộc hay tôm/phô mai/xúc xích tùy theo sở thích của mỗi người
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/haru-haru-takoyaki

5. Tako Oh!
Món Takoyaki tại quán làm với mức độ bánh giòn, không bị mềm, bên trong nhân chính tới, đặc biệt là nước sốt và nhân đa dạng, bạn muốn chọn loại nào điều có, phù hợp với khẩu vị ăn của bạn. Foody gợi ý bạn nên thử nước sốt trứng xem sao, vị béo béo, chua chua và cay cay rất hấp dẫn.
Nhiều người nhận xét là món bánh bạch tuột ở đây vị đậm đà và khá giống hương vị gốc của Nhật. Không gian quán hơi nhỏ nhưng có chỗ ngồi bên ngoài nên cũng thoải mái lắm.
Ngoài ra ở đây có loại nước uống Matcha được đánh giá là ngon và được lòng nhiều khách lắm.

6. Cơm gà Singapore – Takoyaki
Nằm ở tầng B3 Vincom Center, quán có không gian khá rộng rãi, thoáng mát, lịch sự. Cơm gà Singapore nổi tiếng với đĩa cơm gà đầy hấp dẫn, thịt gà chín mềm thoảng vị thơm của dầu mè cùng chén cơm trắng thơm mềm, khi ăn có vị béo. Ngoài ra đây còn có một món ăn cũng được xem là tiêu biểu trong các món ăn vặt Nhật Bản là bánh Takoyaki nhân bạch tuộc thơm ngon, độc đáo.  Foody rất cần những thông tin chia sẻ của bạn để xem hương vị Takoyaki ở đây như thế nào nhé.

7. The Bean Store – Soy Delights
The Bean Store – Soy Delights  tọa lạc trên đường Võ Văn Tần, ngay trung tâm thành phố nên quán có vị trí khá thuận tiện. Không gian quán nhỏ xinh, trang trí khá dễ thương với ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm cúng, thích hợp cho các bạn trẻ. Đặc biệt quán ấn tượng với menu phong phú các loại thức uống chế biến từ đậu nành thơm ngon, bổ dưỡng. Hơn nữa quán cũng có khá nhiều các món ăn vặt mà nổi bật hơn hết là bánh cá Taiyaki. Tuy nhiên đến đây bạn cũng nên thử qua món bánh Takoyaki “siêu ngon” bởi không bị dính dầu mỡ nhiều, bánh mền và thấm gia vị đậm đà. Quán đẹp, món ăn ngon, nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình chỉ có một điểm trừ là giá cả ở đây được đánh giá là không hề rẻ.

8. Bánh Bạch Tuộc Hachi
Là một xe đẩy nằm trên đường Hậu Giang, quán khá bình dị với những chiếc ghế nhựa mang đậm phong cách đường phố Nhật Bản. Bánh Takoyaki được chiên ngay tại quầy với vỏ bánh được nướng vàng vừa thơm vừa mềm, nhân bạch tuộc giòn giòn. Sự kết hợp giữa sắc vàng của bánh hòa quyện cùng vị béo ngậy của sốt mayonnaise béo ngậy khiến món ăn dậy mùi thơm nức mũi. Bánh có vị mặn ngọt đặc trưng kết hợp với vị béo của bột vừa chín tới, cái sựt sựt giòn giòn của nhân bạch tuộc đem đến cho bạn một sự hấp dẫn khó cưỡng lại.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/banh-bach-tuoc-hachi

Đây là những quán mà Foody đã tổng hợp được, rất mong các Foodee nếu biết thêm địa điểm mới nào có thể chia sẻ và góp ý để chúng tôi hoàn thiện hơn. Chúng tôi mong nhận được sự đóng góp nhiệt tình của bạn, Foody xin chân thành cảm ơn.
Hồng Lai và Hùng Duy - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.