Header Ads

Món ăn vặt vỉa hè thích hợp cho mùa đông

Món ăn vặt vỉa hè thích hợp cho mùa đông

Tháng 11 một chút không khí lạnh ùa về khiến lòng người se lại chỉ muốn tìm cái cảm giác ấm áp trong mỗi thế giới riêng của mình. Ngày gió đông về bạn đã có kế hoạch làm gì, đi đâu để xua tan bớt cái lạnh của thời tiết chưa? Nếu chưa hãy cùng Foody đi thưởng thức vài món ấm lòng cho ngày đông này.

1. Bò Nhúng Dấm

Bò nhúng dấm là lựa chọn thích hợp cho bạn vào những ngày chuyển lạnh này. Nó là sự kết hợp giữa món lẩu và cuốn nên luôn đem lại cảm giác thú vị khi ăn dành cho bạn. Vào ngày lạnh ngồi bên cạnh nồi nước nong nóng với hương vị chua dậy mùi thơm hành tây, sả kèm với đĩa thịt bò và bánh tráng để thưởng thức thì thật là tuyệt. Một thành phần không kém quan trọng là mắm nêm bởi nó tạo góp phần tạo nên độ ngon của món ăn. Một chén mắm nêm ngon khi được pha chế vừa phải với ớt, tỏi, đường cùng với một chút thơm băm nhỏ ăn kèm với rau húng, chuối xanh, dưa chuột sẽ tránh cảm giác gây ngán cho người ăn.
(Nguồn: Google)
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
(Hà Nội) Bò Nhúng Dấm: http://www.foody.vn/ha-noi/bo-nhung-dam

2. Chân gà nướng

Một trong những món ăn khoái khẩu được nhiều người ưa chuộng khắp Nam Bắc là món chân gà nướng hấp dẫn. Để có chân gà nướng giòn, thơm ngon và đẹp thì mỗi chân gà sẽ được ướp kĩ cùng gia vị trong 1 – 2 giờ gồm ngũ vị hương, tỏi băm, bột nêm, sa tế, bột cà ri, nước tương, dầu hào…Khi ăn bạn sẽ chấm chân gà với tương ớt, muối tiêu kèm rau răm, đồ chua đem đến sự đậm đà khi bạn thưởng thức. Trong cái lành lạnh của khí trời lập đông cùng với bạn bè “măm măm” từng miếng chân gà để cảm nhận mùi thơm đặc trưng, vị giòn của da, vị ngọt của xương gà, vị bui bùi của miếng sụn hay gân thì thật là tuyệt. Ngoài ra bạn cũng có thể kêu cho mình những miếng cánh gà, đùi gà hấp dẫn để thưởng thức nữa.
(Nguồn: Google)
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
(HCM)
(Hà Nội)
Chân gà nướng Phố Lý Văn Phức: http://www.foody.vn/ha-noi/chan-ga-nuong-pho-ly-van-phuc
Mĩ Miều chân gà nướng: http://www.foody.vn/ha-noi/mi-mieu-chan-ga-nuong

3. Vú dê nướng

Đã từ lâu thịt dê là một trong những món ăn mang lại giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt là món vú dê luôn là món ăn “hot” trong thực đơn của các quán. Thật thú vị khi ăn món vú dê nướng trong cái lạnh đầu mùa này. Muốn có món vú dê nướng thơm ngon thì từng miếng vú dê phải được cắt vừa phải để tránh tình trạng khô lại khi chín. Chỉ với miếng vú dê nướng vàng xém cạnh, thơm lừng cuộn bánh tráng, đậu bắp nướng, rau thơm chấm cùng chao cũng đủ khiến bạn ngất ngây.
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
(HCM)
Lẩu Dê Trương Định: http://www.foody.vn/ha-noi/lau-de-nhat-ly
(Hà Nội)

4. Phá lấu nướng

Nếu bạn là tín đồ của món phá lấu thì món phá lấu nướng sẽ đem lại cho bạn cảm giá là lạ đầy thích thú trong cái lạnh bất chợt về này. Phá lấu sau khi được làm sạch rồi ướp hương vị đầy đủ sẽ được đem nướng. Mùi thơm của phá lấu chắc hẳn sẽ cuốn hút bạn ngay từ giây đầu tiên và bạn hãy tận hưởng cảm giác mặn mặn ngọt ngọt với vị dai dai khi ăn nhé. Mách nhỏ cho bạn khi ăn phá lấu nên ăn kèm với rau quế, một ít hành phi và rau răm thì ắt hẳn sẽ “gây ấn tượng khó phai” trong bạn.
(Nguồn: Google)
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
(HCM)
(Hà Nội)

5. Bắp Nướng Mỡ Hành

Bắp nướng là một trong những món ăn dân giã hay còn được xem là món ăn quen thuộc trong miền ký ức của nhiều người. Bắp nướng xuất hiện trên các con phố đông đúc một cách bình dị nhưng lại cuốn hút mọi người bởi vị thơm của nó. Đế có một trái bắp nướng ngon thì nên chọn bắp không quá già và quá non và khi nướng cần trở đều tay để bắp vẫn giữ được độ ngọt của từng hạt. Khi nướng có thể khoát lên mình bắp một lớp muối pha với mỡ hành đem lại cảm nhận mặn mặn và beo béo. Chính sự bình dị của bắp nướng đã níu kéo nhiều người mãi không quên.
(Nguồn: Google)
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Bắp nướng mỡ hành vỉa hè Phan Xích Long: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/bap-nuong-mo-hanh-via-he-phan-xich-long

6. Tào Phớ

Tào Phớ hay tàu hủ là món ăn bình dân quen thuộc đối với tất cả mọi người. Ban đầu nó đơn giản chỉ là những gánh hàng rong của một vài người và theo thời gian nó đã trở thành món ăn được ưa thích khắp mọi miền. Một chén tào phớ nóng cho ngày đông cũng đủ để bạn xua bớt cái lạnh của thời tiết. Tào phớ là sự kết hợp giữa vị thơm ngậy của sữa đậu nành, vị béo béo của nước dừa, vị ngọt thanh âm ấm của nước đường gừng hay cái cảm giác dai dai của mấy viên bột báng đầy thú vị mang lại cảm giác ấm lòng trong cái lành lạnh của khí trời chuyển mùa. Ngày nay, tào phớ đã có nhiều biến tấu của riêng mình đem lại cảm nhận mới mẻ là lạ cho mọi người thưởng thức.
(Nguồn: Google)
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
(HCM)
(Hà Nội)

7. Chè Nóng
Trong từ điển ăn vặt của mọi người ắt hẳn chè là món ăn được nhắc nhiều nhất với nhiều hương vị đa dạng. Ngày lạnh mà được ăn món chè nóng sẽ mang đến cảm giác thật tuyệt. Một số món chè nóng được yêu thích mọi miền như: món chè đậu hòa quyện nước cốt dừa beo béo, chè sắn dẻo với độ sánh vừa phải của bột đao, chè bà cốt cay cay tê tê với gừng tươi hay chè bà ba đậm đà…
(Nguồn: Google)
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
(HCM)
Chè nóng vỉa hè đường Lý Chính Thắng: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/che-nong-via-he-duong-ly-chinh-thang
(Hà Nội)
Chè bánh đúc nóng Nguyễn Bỉnh Khiêm: http://www.foody.vn/ha-noi/che-banh-duc-nong-nguyen-binh-khiem
Chè sắn nóng Lý Quốc Sư: http://www.foody.vn/ha-noi/che-san-nong-ly-quoc-su
Đông về hãy thưởng thức một số món trên cùng với bạn bè hay người thân sẽ giúp bạn cảm thấy ấm lòng và bớt đi cảm giác lạnh lẽo của khí trời mới chuyển mùa. Hãy chia sẽ với Foody vài món ăn bạn yêu thích trong mùa lạnh này nhé.
Thùy Nhung-Foody.vn



Được tạo bởi Blogger.