Header Ads


Ý là một trong những quốc gia nổi tiếng với nhiều món ăn đã ghi dấu trong lòng các tín đồ ẩm thực như pizza, spaghetti, lasagna,… Ở Sài Gòn, nếu muốn tìm một nhà hàng Ý giá rẻ ở trung tâm mà vẫn đúng chất thì sao không thử ghé Zio Bello một lần nhỉ?


Khung cảnh bên ngoài của nhà hàng

Nằm trên đường Hai Bà Trưng, chi nhánh 2 của nhà hàng, ngoài chi nhánh tại quận 7,  là nơi tôi ghé đến mỗi khi thèm một món Ý nào đó. Nhìn những món ăn được viết dày đặc trên bảng menu đặt ngay trên phía quầy bếp cũng thấy nơi đây đa dạng món cỡ nào. Vốn đã quen với các món của nhà hàng món Ý, tôi  không phải đợi lâu mà gọi ngay cho mình từ salad, đến pizza và cả mì Ý để bữa ăn thêm hoành tráng.

Một góc bên trong nhà hàng

Một thực khách đang ngồi phía trước quầy bếp của nhà hàng. Quầy bếp được thiết kế mở để thực khách có thể quan sát quy trình làm món ăn của mình

Không gian quán khá rộng, nằm ngay vị trí lợi thế là mặt tiền đường Hai Bà Trưng nên thuận lợi cho khách ra vào trung tâm thành phố có dịp ghé tới thưởng thức. Quán sử dụng tông màu chủ đạo là màu đỏ để sơn tường, kèm với kiểu kiến trúc bên trong quán làm theo kiểu ốp gạch nên khá hiện đại. Bàn ghế gỗ với tông màu đơn sắc trắng đen, sắp xếp thành từng cụm bàn phù hợp cho thực khách mong muốn hẹn hò, đãi khách hay ăn uống cùng gia đình nhỏ. Quầy bếp thì được đặt phía gần cửa ra vào để khách có thể thấy được cách đầu bếp chế biến hay đôi lúc đứng nhìn cũng vui mắt, đồ dùng nhà bếp sáng loáng nom rất sạch sẽ. Và phần kính phía trước mặt quán nhìn ra phía lòng đường thoáng đãng và thoải mái hơn so với những nhà hàng ngột ngạt khác cũng là một điểm nhấn đáng được nhắc đến.

Nói về món salad một tí, tôi nghĩ món ăn này khá quen thuộc với nhiều người Sài Gòn. Nhưng mà, nếu có dịp đến Zio Bello nên thử qua hai loại: salad bò tươi và salad hải sản.

Salad bò tươi

Salad bò tươi nhập khẩu – một trong những món mới của nhà hàng - trông khá bắt mắt với những lát thịt bò đỏ au được phủ lên phía trên một loạt phomai mozzarella và phía dưới là rau rucola xanh mướt. Tuy nhiên, nếu ai không quen với việc ăn một miếng thịt sống có lẽ sẽ hơi sợ khi thấy món này, nhưng ăn rồi chắc chắn sẽ dễ bị “nghiện” đấy nhé. Miếng bò thái mỏng được thấm ít dấm, được ăn kèm với rau và phomai sẽ là hỗn hợp vị khá lạ miệng: vị vừa ngọt thịt, vừa mặn mặn của phomai và ít cay the của rau rucola.

Salad hải sản

Còn nếu muốn thưởng thức hải sản thì salad hải sản sẽ là lựa chọn tối ưu với đầy đặn mực và tôm được trộn  lẫn kèm rau và sốt oliu. Nhìn những con tôm mập mạp, đỏ au nằm cùng với những khoanh mực trắng trông đẹp mắt. Món ăn này dùng nước sốt oliu là chủ yếu nên vị mặn đặc trưng của ô liu rất dễ nhận ra trong món ăn, và cũng là điều làm nên độ lạ miệng của món ăn. Ăn mặn nhẹ, hải sản ngọt thịt do tươi nên ăn khá hài hòa.

Parma, rucola & Parmesan cheese pizza

Hay nếu nói về món pizza, nơi đây vốn nổi tiếng với các món pizza đế mỏng từ topping đầy đặn nhiều loại đến loại đặc biệt là white pizza chỉ với vị phô mai đặc trưng – theo đúng phong cách cổ điển của bánh pizza Ý bên cạnh loại có kèm sốt cà chua. Theo lời của vị đầu bếp người Ý Alberto, chia sẻ, bột bánh cũng như các loại mì nơi đây hằng ngày đều được nhào bằng tay và bỏ thêm các thành phần topping khi có yêu cầu để đảm bảo hương vị thơm ngon của bánh Pizza và Mì. Lúc pizza được đem ra, tôi thấy vỏ bánh có vài chỗ bị cháy đen nên cũng hơi ngại một tí. Thắc mắc thì được chia sẻ, do bột bánh tươi nên khi nướng lên trong lò, bánh có độ nở rất khác nhau chứ không như loại bột bánh đông lạnh được ủ sẵn sẽ không còn ngon như vậy nữa. 

White pizza

Trong đó, tôi vẫn thích nhất là loại White pizza với 4 loại phomai được phủ mướt bề mặt bánh, trong nhiệt độ nóng chảy tan sánh mịn. Nhìn bánh pizza đem ra với màu vàng óng, đưa gần mũi thơm béo ngậy. Cầm một lát pizza lên miệng, cắn nhẹ một miếng sẽ thấy được độ giòn xếp, độ ngọt của lớp bánh tươi trộn lẫn với nhau. Lớp vỏ thì giòn, lớp đế thì mịn rất hợp để nhâm nhi. Đã vậy, vị pizza beo béo mà lại nhiều loại hòa trộn với nhau với độ đậm của phomai khác nhau nên ăn rất thích. Còn nếu không thích loại pizza cổ điển này, thì có thể gọi những loại khác như: Four Season (thịt jampon và phômai), Cervino (sốt cà, phômai và ba rọi xông khói)… tùy khẩu vị mỗi người.

Mì Ý sốt kem

Hay món mì Ý nơi đây cũng rất đáng được nhắc đến nhé. Nhìn những sợi mì nóng hôi hổi, được phủ nước sốt cà chua hay là sốt kem thì quả là thích nhé. Ở Zio Bello có nhiều loại sốt khác nhau như sốt cà chua bò băm, sốt cà chua hải sản hay sốt kem nấm, cá hồi phù hợp với sở thích của từng khách hàng… Các loại mì ở đây cũng được làm tươi như đế bánh pizza, có hai loại rằng mì tươi hoặc mì khô để mà thực khách có thể tùy nghi lựa chọn. Tôi chọn sợi mì khô của món spaghetti với sốt kem vì đây là một trong những món tôi cực kì thích. Lớp sốt kem béo ngậy, trộn lẫn cùng sợi mì sật sật ăn thơm phức.

Quán thu hút khá nhiều thực khách ngoại quốc nhưng giá cũng không quá cao

Thực đơn của nhà hàng nhìn sang cũng tới hơn 70 – 80 món, mà lần nào ghé sang cũng chỉ có thể thưởng thức chỉ vài món vì no căng cả bụng. Vậy đó, lần nào đến tôi cũng lựa chọn cho mình những món ăn mới để khẩu vị thêm đa dạng. Vậy mà còn quá trời món, từ các món như tortellini, bruchetta, hay các loại bánh, panna cotta… vẫn đang “xếp hàng” chờ tôi ghé đến những lần tới. Còn các Foodee yêu thích món Âu, đặc biệt là món Ý, thì nên ghé thử một lần xem hương vị nơi đây có đặc biệt tí nào không nhé!

Tôi nghe nói, trong tháng tới, bếp Ý Alberto sẽ thêm một số món mới đặc thù của Ý thêm vào các món của nhà hàng và đặc biệt có thêm cả phần ăn Kid Menu Combo có kèm đồ chơi cho trẻ em giá rẻ dành cho các bé khi đi cùng với phụ huynh.

HỮU NGÂN – FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.