Header Ads


Hãy cùng điểm qua 13 món ăn gây sốt trong cộng đồng trẻ thế giới năm 2013 và xem món ăn nào trong số đó đã khiến bạn mê mẩn nhé! 

1. Bánh Cronut
Đứa con kết hợp giữa bánh donut và bánh sừng trâu này hoàn toàn chinh phục giới trẻ khắp thế giới với hương vị thơm ngon của nó.

2. Cà phê tươi lọc tay
Các loại bia Pháp năm nay đều bị lép vế trước độ hot của cà phê tươi tự rang và pha tận nơi. Thật thích thú khi được tự tay pha cốc cà phê cho chính mình. Mùi cà phê thơm nức đến kinh ngạc đã làm tan chảy giới trẻ.

3. Kimchi 
Món bắp cải lên men cay giòn này thực sự đã khiến cả thế giới kích động trong năm nay. Nhiều bà nội trợ trên thế giới đã học cách tự làm món này tại nhà, cho thêm một vài hương vị họ yêu thích và để tốt hơn cho sức khỏe những đứa con của mình.

4. Ly bánh Brownie
Không chỉ có bánh brownies mà còn vô số loại bánh ngọt trong cốc khác nữa. Sử dụng những chiếc ly để đựng bánh rất tiện lợi bởi có thể đặt vào lò vi sóng, lại dễ cầm, dễ ăn và dễ rửa. Hãy nâng ly cùng với bánh brownie nào!

5. Tôm hùm cuộn
Tôm hùm là món ăn tương đối xa xỉ ở Việt Nam nhưng không thoát khỏi khẩu vị đa dạng của các bạn trẻ thế giới. Món tôm hùm cuộn này lạ mắt, lạ miệng và được bán trong những chiếc xe tải bán đồ ăn dạo ở các nước phương Tây.

6. Hạt chia
Đây là loại hạt gia vị rất được yêu thích và có thể được nêm nếm vào hầu hết mọi loại đồ ăn đồ uống nhẹ như sinh tố, salad và những món tráng miệng tốt cho sức khỏe khác. Những hạt Chia nhỏ xíu đáng kinh ngạc này là nguồn thực vật giàu omega-3 nhất hành tinh hiện nay.

7. Bánh Pie
Bánh Pie là một dạng bánh nướng có nhân. Lớp vỏ bên ngoài chua chua vị trái cây hơi giống bánh tart chính là nét thu hút của món bánh này sau mỗi bữa ăn.

8. Tương ớt Sriracha
Năm nay bỗng dưng ai ai cũng dùng loại tương ớt Thái Lan này cho mọi thực đơn. Nó đem đến cho món ăn hương gia vị tuyệt vời và vừa đủ.
Ở Việt Nam, tương ớt Sriracha được sản xuất bởi thương hiệu Vị hảo nhé. 
9. Kem sữa chua
Món kem sữa chua này chắc không còn xa lạ gì nữa. Chúng gây sốt bởi sự mát lạnh tê tê của kem, vị chua đẹp da của sữa và những món kẹo dẻo, hạt khô, sô-cô-la rắc thêm hết sức ngon lành. Một ly kem sữa chua thế này sẽ khiến bạn mát lòng mát dạ cả ngày.
Tham khảo một số địa điểm Kem sữa chua ngon trên Foody: 
10. Mì ramen
Năm 2013 là năm của mì ramen. Nóng hổi, hương nhẹ nhàng và vị hết sức ngon lành. Ăn mì ramen giống như bạn đang tận hưởng một cái ôm ấm áp từ người mình yêu thương vậy.
Tham khảo một số địa điểm Mì Ramen ngon trên Foody: 
11. Bắp cải nhỏ Brussels
Những bắp cải nhỏ xíu này đã trở thành một trào lưu ẩm thực trên khắp thế giới. Đây không còn là một món ăn chín kĩ mà không ai muốn động tới như trước nữa mà trở thành một món rau rất được ưa chuộng trong các thực đơn nhà hàng.
Món cải Brussels này các bạn có thể tìm thấy ở những siêu thị như Metro, Co.opmart hay Lotte nhé. 
12. Các món ăn có vị bí đỏ
Cà phê sữa, bánh nướng, bánh pie, kem, cocktail, bánh ngọt, bánh quy, bia, bánh xốp, kẹo, bánh cupcake, sữa đậu nành, khoai tây chiên, eggnog, bánh cronut,... Mọi thứ đều được thêm gia vị hoặc nhân bí đỏ! Như vậy là đủ hiểu bí đỏ năm nay hot đến thế nào rồi.
Tham khảo địa điểm Bánh Flan bí đỏ ngon trên Foody: 
13. Nước dừa
Nếu cần một thức uống hợp thời, giải khát, giải nhiệt thì nước dừa chính là thứ bạn cần. Uống một trái dừa là bạn như được tận hưởng không khí ở những bãi biển nhiệt đới tuyệt vời nhất. Nước dừa lại rất tốt cho sức khỏe của bạn nữa đấy.

Tham khảo địa điểm Nước dừa ngon trên Foody: 
Foody.vn tổng hợp
Nguồn: yan.vn
Được tạo bởi Blogger.