Header Ads


Bát phở Hà Nội nghi ngút khói thơm phức, nổi tiếng từ Bắc chí Nam và được rất nhiều người ưa thích. Ở Sài Gòn - nơi được mệnh danh như một thiên đường dành cho các tín đồ ăn uống - hiện nay quán phở nhiều đến mức bạn có thể thưởng thức món này trên bất kỳ con đường nào. Tuy nhiên để thưởng thức bát phở với đúng hương vị Bắc thì đâu là những địa điểm nên ghé đến cho các Foodee?

1. Phở Hòa Pasteur

Phở Hòa Pasteur được hình thành từ những thập niên 60-70 của thế kỷ trước, cho đến nay là hơn 40 năm. Khi đến đây, ngoài khung cảnh tấp nập , nườm nượp khách ra vào, chúng ta còn có thể ngửi được hương vị thơm lừng, nức mũi rất đặc trưng.



Do đó, sẽ không khó để thấy rất nhiều khách nước ngoài vào đây ăn vì rất nhiều hãng du lịch trong nước tin tưởng đưa khách đến đây thưởng thức. Nước dùng vừa trong, vừa ngọt, cái ngọt nhẹ nhàng của những ống xương được ninh kỹ kèm với gia vị cùng những sợi bánh phở cán mỏng, dai dai, những lát thịt tươi ngon và đĩa rau thơm

Nhưng dạo gần đây phở Hòa nhận được phản hồi không tốt từ phía khách hàng, đặc biệt là việc bị thu phí giữ xe. Tuy không nhiều, nhưng việc này cũng làm cho khách cảm thấy phiền lòng.

Gía cả cho 1 tô thường là 60k, tô đặc biệt là 70k. Nhìn chung, giá cả hơi cao.

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-hoa


2. Phở Dậu (Đệ Nhất Phở Sài Gòn)

Gần 55 năm có mặt ở Sài Gòn, phở Dậu vẫn trung thành với phong vị phở Bắc xuất phát từ Nam Định, tuyệt nhiên không rau giá nhưng lúc nào cũng đông khách.



Gía cả phở ở đây giá khá cao, trên 65k/tô. Nhưng đổi lại, đây có thể được xem là nơi duy nhất bán phở Bắc không bị ảnh hưởng bởi khẩu vị của miền Nam nhằm giữ được sự khác biệt trong việc chế biến món phở đặc trưng vùng miền. Theo nhiều thực khách, nước lèo của phở khá lạt, do đó, những ai kì vọng nước lèo được ninh từ xương bò và tủy bò phải ngọt lịm thì nên nghĩ lại nhé! 

Đặc biệt hơn nữa, phở Dậu là tiệm phở duy nhất ở Sài Gòn kiên quyết không bán rau giá ăn kèm, không tương đen nhưng vẫn thu hút được nhiều thực khách thành đạt và giới văn nghệ sĩ.



3. Phở Phú Gia

Ở Lý Chính Thắng. Phở Phú Gia đặc biệt thích hợp cho những ai thích món phở Bắc với vị nước lèo đậm đà.



Hành lá ở đây lại không thái nhở như các tiệm khác mà chẻ nhỏ dài ra rồi bỏ lên tô phở. Đồng thời, cách bán phở ở đây rất "bảo thủ": nhất quyết không bán kèm rau và tương đen như đa số các quán phở tại Sài Gòn, mặc dù có món giá trụng. Do đó khi ăn, phở chỉ có dùng kèm chanh, tỏi ngâm dấm, tương ớt, chén hành tây và hành lá chẻ hoặc quẩy chiên giòn nếu khách yêu cầu. Dù là tô phở tái hay tô phở bò chín thì vẫn có cách nêm nếm riêng nên ăn khá đậm đà.

Có một bí quyết cho khách khi đến đây là nên gọi thêm một chén hành lá để cho thêm vào tô phở, vì ăn như vậy mới thấy nồng nàn hương vị.

Giá từ 50k-60k tô bình thường.

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-bo-phu-gia


4. Phở Phú Vương

So với nhiều quán phở danh tiếng khác tại TPHCM, phở Phú Vương ra đời khá muộn, đến nay cũng đã có xấp xỉ hơn 15 năm danh tiếng. 



Ở đây nổi tiếng là với tô phở ngon có tiếng vì vị nước lèo ngọt thanh, được nấu rất đậm đà dùng kèm với bò viên cực ngon. Quán này vào đêm rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hay ăn ở đây, còn ban ngày thì được nhiều thực khách nước ngoài làm việc trong các công ty tìm tới dù không ở trung tâm. Điều này cũng cho thấy được hương vị thơm ngon của tiệm đến độ nào. 

Giá từ 45k - 65k tùy theo tô lớn, nhỏ và nguyên liệu. Về nhược điểm quán, thời gian làm món khá lâu và nhân viên phục vụ còn vụng, khen phần phở bò rất nhiều thịt và nước lèo đậm vị

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-phu-vuong


5. Phở Cường

Ngay gần chung cư Cao Đạt Quận 5,  Quán chỉ bán từ 10h tối đến 4-5h sáng nên muốn ăn cũng "trần ai khoai củ" lắm đó. Nhưng ai muốn thưởng thức một món ăn đúng chất gia truyền đặc sản Nam Định thì đây là địa điểm nên ghé tới.



Khi này nhìn vô tô phở sẽ thấy "đậm đà" nhưng ăn vô không bị ngấy va nước dùng thì ngọt thanh chứ không sắc, đưa vô đầu lưỡi là trôi tuột xuống bụng luôn.

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-cuong-cao-dat


6. Phở Lệ

Quán này đã có 2 chi nhánh, một ở 423 Nguyễn Trãi, Q.5 và một ở 305 Võ Văn Tần, Q.3

Đi ngang qua phở Lệ, dễ thấy cảnh tượng người người ăn phở rộn ràng từ 5h30 sáng cho đến tận 1h đêm (cũng là lúc quán đóng cửa)



Một tô phở cỡ lớn ở đây có thành phần rất "hùng hậu": thịt nạm được thái dày hơn các quán phở khác, có màu hơi nâu do nước dùng phở màu nâu vàng, sóng sánh mỡ bò. Từng miếng bò viên cỡ lớn được cắt nhỏ vừa ăn, hơi giòn và có mỡ nên mềm mại chứ không khô xác. Ở đây nổi tiếng với món bò viên và thịt bò bằm chan nước dùng nóng hổi, thưởng thức xong là trán bạn cũng rịn mồ hôi luôn.

Phở Lệ bây giờ đã Nam hóa nhiều nhưng cái gốc Bắc trong nước dùng đậm mùi hồi quế thì vẫn không lẫn vào đâu được.



7. Phở Thìn - Phố Nhỏ

Phờ Thìn vốn nổi tiếng ở Thủ đô khi chuyển vào Sài Gòn những vẫn lưu giữ những hương vị đặc trưng vốn có của mình.

Nơi đây được ưu ái xem như là một trong những tiệm “phở có vị pha trộn của Hà Nội và Sài Gòn” ngon nhất với cọng phở vừa ăn, lại dùng kèm với thịt bò rất mềm. Nhưng nếu khen thì phải kể đến món phở tái lăn đặc trưng của quán.



Tô phở không nhiều gia vị, hạn chế bột ngọt mà vẫn đậm đà, bánh phở được chăm chút mềm, dai, ngon. Được biết, để có được một tô phở riêng đúng chất Hà Nội, nước phở phải được ninh lâu với nhiều xương từ 8-10 tiếng.

Giá cả cũng không quá mắc, từ 45k-55k.

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-thin


8. Phở Hiệp Tiến

Phở ở đây được nấu theo hương vị Nam Định với nước dùng thanh, người miền Nam ăn sẽ cảm thấy hơi lạt. Không gian quán theo kiểu bình dân, thân thiện nhưng khá sạch sẽ. Hiệp Tiên chuyên phục vụ các món ăn phở, miến, cháo gà, phở bò và đặc biệt nhất là lẩu xí quách





9. Phở Anh

Quán phở có thâm niên hơn 6 năm tại Sài Gòn với giá cả mỗi tô khoảng 35k.



Không gian quán khá khang trang, và được khá nhiều người nước ngoài lựa chọn đến thưởng thức. Đồng thời phần nước lèo được đánh giá khá cao, tuy nhiên, bị thực khách chê là thịt hơi ít, nên ăn không đã. Nhưng bù lại cách phục vụ, giữ xe tận tình và hoàn toàn miễn phí nên quán được lòng khá nhiều các thực khách yêu món Bắc.

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-anh


10. Phở Tàu Bay

Ở Lý Thái Tổ, Q.10, là một trong những tiệm phở nổi tiếng từ trước 1975 cùng với phở Minh, phở Quyền, phở Bà Dậu. Phở Tàu Bay ngoài việc ở đây không rau thơm, không giá, không tương, không chanh, mà còn có tô phở đặc biệt gọi là “tô xe lửa” to nhất so với những tô phở ở các quán phở đang có ở Sài Gòn.



Nước dùng của quán có màu vàng mơ trong vắt, ngọt đậm, thoang thoảng mùi thơm phở Bắc đặc trưng. Tuy nhiên, đây lại là tiệm bị đánh giá thấp nhất của thực khách do thái độ phục vụ cực kì tệ, vệ sinh cực kì kém với rổ rau dùng chung mà các thực khách có quyền bốc rau bằng tay không. Nhưng bù lại giá cả không phải là rẻ, dao động từ 40 - 55k/tô.

Đồng thời, quán giữ xe 3k/xe. Như vậy cũng là một điểm trừ khá lớn.

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-tau-bay

HỮU NGÂN - FOODY.VN (tổng hợp)

Được tạo bởi Blogger.