Header Ads


Bánh tráng, cụ thể hơn là bánh tráng nướng, vẫn còn là một món ăn vặt xa lạ với nhiều bạn trẻ Hà Nội. Có vẻ như nó sẽ còn phải trải qua một chặng đường gian nan nữa trước khi trở thành một thói quen, một lý do để tụ tập sau khi tan tầm của chị em như nộm, như chè hay như bánh đúc của ngày hôm nay. Minh chứng hùng hồn nhất cho kết luận này có lẽ nằm ở số lượng ít ỏi hàng quán chuyên về bánh tráng ở mảnh đất này. Tuy vậy, ta vẫn có những hàng quán nổi danh với món ăn độc đáo, lạ miệng này. Cụ thể, Foody xin đưa ra ba ví dụ tiêu biểu nhất sau đây.

1. Bánh tráng nướng Đà Lạt- 48 Hàng Tre


Nhắc đến bánh tráng nướng ở Hà Nội thì không thể không nhắc đến địa chỉ 48 Hàng Tre này được, đây có lẽ là nơi tiên phong trong việc đưa bánh tráng nướng đến với Hà thành. Bánh ở đây có nhiều loại nhân như bò, gà, khô mực, phô mai, trứng… Giá cả cũng dao động từ 10 – 25k/ chiếc, nhưng hầu như ai đến đây cũng sẽ thử qua bánh tráng thập cẩm với mức giá 25k/chiếc. Chiếc bánh tráng vừa được nướng trên bếp còn nóng hôi hổi được mang ra phục vụ thực khách có mùi thơm phức, màu sắc hài hòa, hấp dẫn. Đế bánh mỏng  nên ăn khá giòn, miếng bánh có vị béo ngậy của trứng với hành mỡ, vị ngọt mặn chua cay của khô tép. Hương thơm thoang thoảng của phô mai, thịt gà quyện với mùi thơm của hành lá. Món này  nên ăn ngay, nếu ngồi nói chuyện để ngưội thì mùi trứng tanh khá khó ăn.


Ngoài bánh tráng nướng ra thì quán này còn nổi tiếng với tráng trộn và tráng chiên, đều là những món ngon, nên thử khi đến quán.


Điểm trừ lớn nhất của quán chính là không gian. Là hàng vỉa hè, chỗ ngồi còn chật chội chứ chưa nói gì đến chỗ để xe. Khách quá đông, mà món bánh tráng nướng thì mất hơi nhiều thời gian chế biến nên vào giờ cao điểm, thực khách có thể phải đợi lâu và phải trả tiền trước khi ăn.
Tham khảo thêm thông tin tại: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-trang-nuong-hang-tre

2. Bánh tráng nướng Đà Nẵng- 3 Hàng Vải


Địa chỉ này có phần lép vế hơn so với bên Hàng Tre một chút về độ nổi tiếng trong giới trẻ nhưng bánh ở đây thì hẳn là không thua kém gì về cả số lượng và chất lượng. Ngoài những hương vị quen thuộc như bò khô, xúc xích, pho mai, hải sản thì bánh ở đây còn có thêm vị pate lạ miệng. Nguyên liệu chính làm pate là gan heo, thêm chút hành lá thái nhỏ để dậy mùi thơm. Vị béo của pate và vị bùi của bánh tráng tạo nên hương vị đặc biệt cho món bánh này.

 

Giá cho 1 chiếc bánh các vị là 20.000đ và 25.000đ cho bánh hải sản hoặc bánh thập cẩm.



3.  Bánh tráng nướng Tấm Tắc


Bánh tráng nướng gồm có trứng chim cút, mỡ hàng, thịt băm, tép rang và bánh gạo. Với những buổi tối trời gió mát một chút như thời tiết cuối xuân gió hây hây như thế này, vừa đi dạo phố cùng bạn bè, vừa nhâm nhi chiếc bánh tráng nướng thơm mùi hành phi, vị cay nồng của ớt thì còn gì bằng.

Nguồn ảnh: Internet
Thêm một sự lựa chọn nữa cho bạn là bánh tráng nướng ở 118 C8 Giảng Võ Hà Nội, đối diện khách sạn Hà Nội: " Bánh tráng nướng Tấm Tắc"

Tổng hợp: Mai Nga_ Foody Hà Nội
Được tạo bởi Blogger.