Header Ads


Những miếng thịt ếch tròn lẳn, ngọt mềm, ngấm gia vị quyện với màu nâu của nước sốt đậm chất dân dã đang sôi sùng sục trong thố đất. Thêm một chút hành hoa, ớt khô và gừng tươi, thố ếch sẽ hòa quyện làm dậy lên một hương vị mặn mặn, cay cay độc đáo. Đặt bên cạnh đó là một thố cháo trắng nóng hổi.
Bạn có thể xúc một muỗng đầy nước sốt cùng thịt ếch cay nồng rưới lên mặt bát cháo trắng, thơm bùi và cứ thế xì xụp húp từng muỗng cháo để thưởng thức trọn vẹn cái hương vị lạ, thơm ngon của món ăn độc đáo này.

1. GeyLang Tường Xanh

Mang tên một trong những khu ẩm thực đường phố nổi tiếng của Singapore, nơi đây có thể xem là địa điểm đang được biết đến cho những ai yêu thích các món như cháo ếch, dimsum, mì xá xíu…
Phần cháo ếch ở đây tính theo số con mà thực khách lựa chọn trong thố mà tính tiền, nên giá cả dao động từ 80k đến 210k tùy theo số lượng 1 - 3 con. Phần cháo trắng thì tùy theo sức ăn thố lớn hay nhỏ mà từ 15k đến 30k.




Điểm đặc biệt ở đây là thực khách có thể quan sát được xem đầu bếp đang làm món ăn như thế nào do khu bếp được đặt phía trước quán.
Ngoài ra, ở đây còn mang khá nhiều phong vị của ẩm thực Hoa như mì xá xíu, há cảo, hoành thánh… nên có thể thưởng thức thêm cho bữa ăn thêm đầy đặn.



2. Ếch Xanh

Ra đời từ năm 2009, đến nay Ếch Xanh được xem như điểm lui tới của tín đồ cuồng món ếch. Trong đó có món cháo ếch được nhiều thực khách đánh giá món ăn đậm đà hơn hẳn cả Lion City mà mức giá cũng có phần dễ chấp nhận hơn.



Với phần cháo trắng chỉ 20k và phần thố ếch từ 95 đến 195k cho phần từ nhỏ đến lớn, mức giá này vừa phải với những ai có nhu cầu muốn thưởng thức món mới hoặc nhâm nhi vài ngày trong tuần cho thỏa thích. Thịt ếch ở đây do làm tươi nên có thể thấy được đô chắc của thịt, cũng như vị ngọt của món ăn khi nhâm nhi. Sốt dùng kèm cháo trắng khá thơm. Mùi vị của món được đánh giá gần giống với hương vị của Singapore.
Ngoài ra, ở quán còn hơn 50 loại món ếch khác nhau để tha hồ nhâm nhi và lựa chọn cho mình những món thích hợp. Tuy nhiên, vì là làm ếch tươi nên quán hay bị than phiền về việc làm thức ăn bị chậm, cũng như khăn trải bàn có vẻ bị bẩn.

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/thuong-hieu/ech-xanh


3. Long Huy Quán

Tương tự như GeyLang, Long Huy Quán cũng mang lại cho thực khách một không gian đẹp với các món ăn từ Singapore nhưng mang hương vị của người Hoa. Trong đó, phần cháo ếch Singapore hay thịt bồ câu lại là hai món hấp dẫn thực khách khá đông đảo đến đây.



Cháo ếch dao động từ 65k đến 185k cho phần ăn dao động từ 1 đến 3 con ếch trong 1 thố. Còn cháo trắng thì cũng căn cứ vào lớn nhỏ mà dao động từ 10 đến 20k/phần. Phần thịt ếch thấm ăn kèm cháo nóng thơm phức, hứa hẹn sẽ làm bụng đói réo sôi vô cùng.
Ngoài ra cũng nên thử qua phần bồ câu quay thơm phức và giòn rụm  với nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể.



4. Hollywood Coffee

Vốn là café dành cho những bạn yêu động vật, nhưng đừng bỏ qua cơ hội ghé đây nhâm nhi món cháo ếch nhé. Không gian quá khá ấm cúng và sang trọng với tông màu gỗ, lại đa dạng với những tranh ảnh chó mèo nhiều màu sắc.



Phần cháo ếch nơi đây có giá rẻ hơn những nơi trên, chỉ từ 60 đến 120k cho một phần cháo ếch đơn hoặc đôi, và cháo thêm chỉ từ 10 đến 20k/phần. Phần ếch ở đây được nhiều Foodee đánh giá là thơm và ngon và gần gũi. 
Ngoài ra, còn nhiều phần thức ăn như món Tom Yum, hoặc nước ngon lành như Mojito, Matcha… khá thơm và thanh giúp cho thực khách chọn lựa cho mình phần cân bằng cơ thể.



5. Geylang Lor 9

Là một trong những thương hiệu lâu đời trên 20 năm trên khắp thế giới đã có mặt tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực món ăn Singapore của các tín đồ Sài Gòn.



Món cháo ếch được thực hiện bởi đầu bếp chính gốc Singapore nên hương vị cháo ếch có thể nói là đảm bảo được hương vị truyền thống của món ăn. Đồng thời với những nguyên liệu được làm nhập khẩu trực tiếp từ Singapore nên phần nào chất lượng món ăn cũng được nâng lên. Thịt ếch tươi, ăn chung với cháo khá đậm đà và ngon miệng. Riêng phần giá cả thì nghe đâu cũng ngang ngửa Geylang Tường Xanh, các Foodee có dịp check-in thì cùng chia sẻ nhé! :D



6. Lion City

Một trong những tên tuổi lớn tại Sài Gòn về các món ăn Singapore, trong đó có cháo ếch thơm nức, với 3 quán vốn có mặt từ năm 2006.
Món cháo ếch là một trong những món ăn khá đông thực khách lựa chọn do đây là một trong những món ăn nổi tiếng của quốc gia này. Với mức giá khoảng 45k cho một thố cháo và từ 110k đến 330k cho một thố ếch nhỏ đến lớn, thực khách có thể lựa chọn theo sức ăn của mình. Phần thịt ếch to, chắc thịt và nước sốt thì thơm ngọt ăn kèm cháo trắng khá là ngon.



Tuy nhiên vì là không gian khá ấm cúng và sang trọng cũng như là thương hiệu có tên tuổi nên giá cả có phần cao hơn những hàng quán khác, nếu không nói là giá “chát” vì ngoài giá món ăn, thực khách còn phải trả thêm 15% tổng hóa đơn để thưởng thức. Vì so về chất lượng được nhiều Foodee đánh giá ngang ngửa những nơi khác, được cái không gian, muỗng nĩa rất sang trọng. Ngoài ra còn có nhiều món Singapore khác để lựa chọn.


7. Các quán khác



Hi vọng qua việc tổng hợp những địa điểm ăn món cháo ếch Singapore thơm lừng mà các Foodee có thể tìm kiếm cho mình một địa điểm phù hợp với túi tiền và khẩu vị, nhé!

HỮU NGÂN - FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.