Header Ads


Với gần 1700km bờ biển, Việt Nam có vô số bãi biển trong các vịnh nhỏ hẻo lánh cùng bờ cát trắng trải dài bên hàng dừa ngút ngàn và nước biển xanh ngắt. Buổi sáng tắm nắng cùng ánh mặt trời, đến chiều tà lại cùng ngắm ánh hoàng hôn tuyệt đẹp bên bàn thức ăn xứ nhiệt đới là những yêu tố làm nên sự hấp dẫn của bãi biển Việt Nam trong mắt du khách.

1. Bãi Dài – Phú Quốc

Được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam, Phú Quốc là điểm đến cho những người yêu thích nắng, gió và biển. Với làn nước trong xanh màu ngọc bích mát rượi mang đến những giây phút thư giãn tuyệt vời bình yên.


Du khách đến với Phú Quốc ngoài những buổi tắm biển thỏa thích còn có thể tham quan hòn đảo bằng phương tiện xe máy. Điểm dừng chân là vườn hồ tiêu, chôm chôm nơi sản xuất ngọc trai, nước mắm Nhà Thùng. Tiếp đến là tham quan mũi Gánh Dầu, suối Tranh.


Còn những vị khách thích cảm giác phiêu lưu mạo hiểm sẽ có cơ hội lặn xuống đại dương, ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ màu sắc. Khi màn đêm buông xuống, toàn bộ hòn đảo chìm trong bóng tối là lúc mặt biển lấp lánh những đốm sáng lung linh do những chiếc đèn vàng từ các thuyền câu cá biển, thẻ mực đêm ngoài khơi xa hắt vào.


2. Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu

Nằm ở vùng biển phía Nam Tổ Quốc, suốt nhiều năm qua, người ta đã quen nhắc đến Côn Đảo như một địa danh gắn liền với cụm từ “địa ngục trần gia”. Dường như, họ quên mất rằng nơi đây còn có một vùng biển bao la, xinh đẹp liên tục lọt vào top bầu chọn những tạp chí du lịch danh tiếng.


Không chỉ là một hòn đảo du lịch xinh đẹp, Côn Đảo còn là điểm đến lịch sử với những đại danh nổi tiếng như nghĩa trang Hàng Dương, mộ chị Võ Thị Sáu và đặc biệt là hệ thống di tích nhà tù kiểu Pháp, kiểu Mỹ nhắc nhớ đến một thời đau thương mà oanh liệt của nhân dân ta.


Hãy một lần dậy sớm đón bình minh ở Tam Đảo, trong nắng sớm tản bộ dọc con đường trung tâm thị trấn Côn Đảo và tận hưởng không khí trong lạnh bao quanh du khách sẽ thấy thư thái, bình yên một cách lạ kì – thứ cảm giác hiếm có đang ngày càng trở nên hiếm hoi trong cuộc sống bộn bề này.


3. Mũi Né – Phan Thiết

Biển Mũi Né được thiên nhiên ưu đãi với bốn mùa nắng gió, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng. Bãi cát là điểm cộng lớn nhất của nơi đây, với thứ cây đặc trưng của vùng nhiệt đới – cây cọ. những tán cọ xanh rì đu đưa trước gió biển, những cồn cát cao vút…là những hình ảnh du khách nhớ nhất khi rời xa đây.


Nằm dài trên ờ biển, du khách có thể tận hưởng dịch vụ massage giá rẻ tuyệt vời, hoặc đốt cháy calo với các môn thể thao dưới nước. Nơi đây là điạ điểm du lịch phù hợp cho cả những người thích lười biếng hoặc ưa sự năng động.


4. Cửa Đại – Hội An 

Bờ biển Cửa Đại với bãi cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng nhỏ và luôn được mặt trời chiếu sáng. Biển Cửa Đại nước trong ngần, cát biển trắng phau, dọc bờ biển là những resort cao cấp với nhiều phong cách. Du khách có thể tự do đi lại, tắm biển ở bất kì vị trí nào tùy thích… không khí ở đây trong lành và dịu nhẹ, tạo cảm giác thư thái, an nhàn cho du khách.


Biển Cửa Đại ban đêm như một vườn hoa đăng với những ngọn đèn của người bán rong. Người dân địa phương tự do buôn bán: hải sản tươi sống, mực khô… giá bình dân chỉ cách resort vài bước chân. Mỗi “bàn” là một chiếc chiếu dải trên cát, bên trên để một, hai ngọn đèn bão để khách vừa ngồi thưởng thức hải sản, vừa ngắm biển đêm. Với những nét riêng của mình biển Cửa Đại để lại trong lòng du khách một cảm giác khó quên khi rời xa nơi đây.


5. Nha Trang

Nha Trang được đánh giá là bãi biển đẹp nhất Việt Nam với 6km bờ cát trải dài với những con sóng xanh biếc cuốn hút. Nha Trang có biển, có đảo, có núi, có đồng bằng hợp thành một địa hình rất đẹp mắt và thuận lợi cho du lịch.


Sau những ngày tắm biển du khách có thể tham gia những loại hình thể thao mạo hiểm bên Vinpearl Land. San hô cũng có nhiều ở Nha Trang tạo cho đáy biển muôn hình muôn vẻ, rất thích hợp cho những du khách lặn thám hiểm đáy biển. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể dừng chân ở những quán café, nhà hàng xinh đẹp hay ngắm nhìn những tác phẩm điêu khách đặc biệt.


6. Mỹ Khê – Đà Nẵng

Mỹ Khê là một bãi biển đầy quyến rũ với sức hút kì lạ với bất kì du khách nào đến Đà Nẵng. tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt bao quanh.


7. Cô Tô – Quảng Ninh

Bên cạnh vịnh Hạ Long nổi tiếng, Quảng Ninh còn có một điểm đến hấp dẫn đó là “thiên đường biển đảo Cô Tô, với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong veo mát lạnh, đặc biệt nước luôn có màu xanh ngắt đẹp nao lòng, màu xanh phản chiếu ánh mặt trời, đổi các sắc xanh khác nhau mỗi khi có những con sóng nhỏ dập dồn nối đuôi nhau vào bờ.

Cô tô một màu xanh biếc
Cô tô một màu xanh biếc

Không chỉ là nơi lý tưởng để tắm, du khách còn có thể ngất ngây ngắm cảnh trời đất giao thoa đẹp nín thở nhìn từ Cô Tô. Ra biển Vàn Chảy buổi sáng, khi mặt trời chưa lên hẳn, nắng dần nhuộm màu cam từ phía chân trời, thủy triều còn rút, bãi cát trải rộng ra, mịn màng. Chiều đến lại qua biển Hồng Vàn tận mắt chiêm ngưỡng cả bầu trời và vùng biển tím hồng lãng mạn, đẹp ngút ngàn khi hoàng hôn xuống. Bên cạnh đó còn có “con đường tình yêu” với hai bên hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, gió dịu nhẹ mơn man, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, váng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.

Cô Tô lúc hoàng hôn


Một bãi biển cũng khá nổi tiếng ở Cô Tô là bãi Nam Hải, ở đây được nhiều du khách lựa chọn để tận hưởng hoạt động cùng biển đảo về đêm, với “đặc sản” là tiệc BBQ trên bãi biển với ghế ngổi đặc biệt làm từ cát trắng trên bờ. Vừa thưởng thức các món nướng thơm lừng, nhấm nháp đồ uống, sát bên cạnh là sóng biển rì rào cuộn đến rồi lại nhẹ nhàng lùi ra xa. Bãi Nam Hải cũng rất thích hợp cho việc đi dạo để ngắm biển đêm.

Bãi biển Nam Hải
Bãi biển Nam Hải
Tổng hợp: FoodyHaNoi
Nguồn ảnh: Internet
Được tạo bởi Blogger.