Header Ads


Món xôi dẫn dã quen thuộc với mọi thế hệ người Việt Nam nói chung và người Hà Nội nói riêng, xôi nếp dẻo thơm. Người đi xa trong nỗi nhớ của người Hà Nội, lẫn đâu đó mùi hương của những hàng xôi sáng.
Cùng Foody khám phá một vài hàng xôi không quá nổi tiếng nhưng chất lượng thì vẫn rất ổn nhé.

1. Quán Xôi bà Thảo

Người ta tìm đến xôi bà Thảo bằng niềm háo hức thưởng thức món xôi ngon dẻo, hương vị độc đáo, là lạ của cua. Có lẽ vì thế mà cứ đến lúc chiều chiều con phố nhỏ lại trở nên xôn xao nhộn nhịp.
Các thực khách đến đây hay gọi nhất là món xôi chả cua. Chả cua ở đây thơm ngon, ngọt và ngậy hơn các loại chả thông thường. Món chả cua được đích thân gia đình bà Thảo chế biến, chả thơm và ngọt vị thịt cua bể, hạt tiêu, nước mắm. Ăn với xôi kèm một ít magi, thêm chút hành khô rắc lên trên là bạn có thể tạm quên đi cái chưa hoàn thiện của phần xôi để nhẩn nha thưởng thức miếng chả cua vàng rộm ngon lành rồi.
Giá một bát xôi chả cua là 18 nghìn.


Tham khảo thêm thông tin tại: http://www.foody.vn/ha-noi/ba-thao

2. Xôi 28

Nằm ở vị trí trung tâm Thành phố, bên cạnh "cái rốn" Ẩm thực Hà Thành – khu Bạch Mai, là nơi tập trung nhiều học sinh, sinh viên và trường học trọng điểm của Hà Nội, nên không khó hiểu vì sao Tạ Quang Bửu lại có nhiều đồ ăn đến thế.
Trên đường Tạ Quang Bửu có một quán xôi vốn đã rất quen thuộc với người dân ở đây. Quán nằm ở ngay mặt đường số 28 Tạ Quang Bửu nên mọi người hay gọi tắt là “ Xôi 28”. Thực đơn của quán rất phong phú, nhưng trong đó nổi trội hơn cả là xôi. Chị chủ quán rất dễ gần, thân thiện. Chị cho biết là quán bán được gần 2 năm rùi, hôm nào cũng đông khách đặc biệt là tầm 7-8h sáng và tầm trưa lúc 12h, cuối tuần có vắng hơn một chút nhưng cũng phải hết ít cũng hơn 5 chõ xôi. Chị nói ngay từ khâu ban đầu là lựa chọn gạo chị cũng chọn loại gạo nếp ngon, dậy sớm để ngâm và sàng gạo thật kĩ.
Xôi của chị dẻo nhưng không bị quá ướt, cũng không bị quá khô. Một chút xôi được rưới một chút nước thịt lên đó thấy mùi vị đậm đà hơn. Giá xôi cũng không quá cao, một bát xôi thịt 25 nghìn, xôi lạp xưởng 15 nghìn, … Xôi ngon, vệ sinh mà cõ chỗ ngồi thoáng. Có một điểm trừ là thỉnh thoảng đang ăn lại phải chạy dọn bàn ghế vì gặp công an phường ( gần đấy là quán café của chị ý luôn, nên tạt vào đó cũng được hoặc ngồi đó cho chắc chắn để không ăn phải nhấp nhổm).


Ngoài ra quán còn phục vụ cả đồ uống, café và các loại sinh tố nữa. Một cốc hoa quả dầm sữa chua như này giá 25 nghìn.


Tham khảo thêm thông tin tại: http://www.foody.vn/ha-noi/xoi-28-cafe

3.  Xôi rán Đê La Thành

Nếu có một ngày bạn muốn thay đổi chút hương vị của món xôi, dãy đến đường Đê La Thành để thưởng thức món xôi rán. Xôi dẻo, giòn được ép mỏng. Bạn có thể dùng xôi kèm với ruốc, xúc xích, chả, nấm, … tặng kèm một đĩa dưa chuột. Có thể gọi kèm một cốc sữa đậu nành là được một bữa sáng no. No nê mà chưa tới 20 nghìn.
Xôi rán mà nên nhiều dầu mỡ và nhanh ngấy lắm, bạn nào giỏi ăn kịch kim chắc được hai suất. Quán này khá đông nên nhân viên đôi lúc xử lí không linh hoạt nên gây những phản ứng không tốt lắm với khách.
Một điểm trừ nữa ở quán là quán bài trí đơn giản quá. Chỗ trông xe hơi chật.


Tham khảo thêm thông tin tại: http://www.foody.vn/ha-noi/xoi-ran-de-la-thanh
Tổng hợp: Huyền bánh
Được tạo bởi Blogger.