Header Ads

Khám phá món ăn vặt ở các nước trên thế giới

Khám phá món ăn vặt ở các nước trên thế giới

“Ăn vặt” từ lâu đã trở thành cụm từ phổ biến đối với nhiều người, nhằm nói đến những món ăn không thuộc bữa ăn chính. Ở Việt Nam mình thì có thể nói đến các món như Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, cá viên chiên, phô mai que….Vậy còn ở các nước trên thế giới thì sao? Các bạn hãy cùng Foody khám phá nhé:
1. Món súp mì Mohinga – Myanmar
Món Mohinga (hoặc mỳ gạo) ăn với súp cá là món mà người Myanmar yêu thích nhất. Món ăn này được người Myanmar chủ yếu sử dụng vào bữa ăn sáng và trong những dịp đặc biệt.
Người ta còn dùng Mohinga kết hợp với một loại bún được gọi là “ bún tươi mỏng” của người Thái, ăn cùng hẹ tây, lõi chuối, rau mùi thái nhỏ.
Mohinga được bán ở khắp nơi trên đất nước Myanmar, từ các xe đẩy di động đến những nhà hàng.

2. Món Daulat ki chaat - Ấn Độ
Đây là món ăn phổ biến ở Old Delhi, Ấn Độ nhưng chỉ có vào mùa đông. Món Daulat ki chaat có màu sắc đặc biệt, nhìn giống như ánh trăng.
Món Daulat ki chaat là một loại kem tươi trộn váng sữa, đường, ăn cùng quả hồ trăn, rưới nước mật và đựng trong khuôn thiếc. Món này được trang trí bằng nghệ tây, tạo cho món ăn có màu trắng-cam hấp dẫn. Đôi khi, người ta còn dùng thêm một lớp lá bạc – được gọi là varq.

3. Bánh Crepe - Pháp
Món bánh Crepe xuất xứ từ vùng Bretagne nước Pháp, được làm từ bột mì hay bột lúa mạch trộn với sữa, trứng, bơ sau đó tráng mỏng hình tròn rồi chiên vàng hai mặt. Thức uống không thể thiếu khi thưởng thức crepe là cidre,  một loại rượu nhẹ làm từ táo , thơm thơm, ngọt ngọt.

4. Bánh Sfenj – Morocco
Món này giống như bánh sừng bò người Pháp. Đây là loại bánh ngọt được chiên kỹ, có hình vòng tròn, được làm từ bột nấm men dính, không đường không sữa, không bơ. Người ta thường dùng món năn này vào buổi sáng và lúc chiều muộn.

5. Bánh kẹp - Mexico
Món này dùng cho bữa sáng hay dùng để ăn nhẹ lúc cuối chiều. Loại này được kẹp thịt lợn hoạc gà, ớt và pho mát, sau đó được bọc trong vỏ ngô hoặc lá chuối và hấp cho tới khi chín.

6. Lamington - Úc
Lamington là tên một loại bánh được người Úc rất ưa chuộng. Đây là loại bánh rất phổ biến trong các cửa hàng bánh, quán cafe tại Úc. Thậm chí, kể từ năm 2006, ngày 21/7 đã được chọn làm ngày Lamington toàn quốc (National Lamington Day).

7. Kem ống – Hàn Quốc
Kem tươi đông lạnh được bơm vào trong các ống bánh ngọt (nhiều nơi ống kem được làm từ bắp). Ống kem dài và đầy nhân kem bên trong, mát lạnh, thơm mùi bắp, bánh và vị kem, ăn rất đã trong thời tiết nóng nực.

8. Bánh phô mai Gougère – Pháp
Gougère là một loại bánh phô mai thuộc họ bánh choux của Pháp, đặc trưng của xứ Burgundy. Nhưng thay vì có nhân ngọt và được dùng trong các bữa tiệc ngọt và làm món tráng miệng sau bữa ăn, gougère lại là bánh mặn và có thể được trộn với nấm, thịt bò hoặc thịt heo.

9. Stroopwafels – Hà Lan
Stroopwafels có thể là món tráng miệng thú vị đối với những người thích ăn đồ ngọt nhưng cũng có thể là đồ ăn vặt như các loại bánh khác. Đây là loại bánh có hai lớp bột mỏng nướng kẹp nhân si rô. Món bánh này xuất hiện tại Hà Lan từ thế kỷ 18 tại thị trấn Gouda nhưng hiện được bán ở mọi nơi khắp Hà Lan. Một tách trà hoặc cà phê nóng đi kèm với món này là thú vị nhất.

10. Takoyaki – Nhật Bản
Món bánh trứ danh của người Nhật cũng nằm trong danh sách ẩm thực đường phố được yêu thích ngày nay. Trong tiếng Nhật, tako có nghĩa là bạch tuộc, yaki là nướng và takoyaki là một loại bánh bột mì nhân bạch tuộc nướng rất được yêu thích ở Nhật Bản. Đi khắp xứ sở Phù Tang, bạn có thể thấy hình ảnh những khuôn bánh takoyaki nóng hổi ở bất cứ đâu.
Takoyaki có nguyên liệu khá đơn giản chỉ gồm bột mì, bột dashi, bột tenkasu, trứng gà, hành tươi, bắp cải, gừng đỏ chua và nguyên liệu chính không thể thiếu là bạch tuộc. Những chiếc bánh takoyaki sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi ăn cùng sốt takoyaki hoặc xì dầu và sốt mayonnaise.

11. Khanom Tarn - Thái Lan
Khanom tarn được làm từ nhân cây thốt nốt. Bánh có màu vàng ươm rất đẹp mắt, khi ăn có thể rắc một chút dừa lên trên. Khanom tarn rất thơm ngon khiến ai ăn cũng phải mê mẩn.

12. Cha houy teuk - Campuchia
Cha houy teuk có hương vị vô cùng phong phú, từ đậu đỏ, khoai môn, bí ngô và mít. Tất cả không thể thiếu nước cốt dừa.

13. Chè Cendol - Indonesia
Chè Cendol, gần giống món chè Thái Lan rất quen thuộc với người Việt Nam. Các nguyên liệu chính để làm món chè cendol là nước cốt dừa, bánh lọt với hương lá dứa nhân tạo và đường thốt nốt.Thêm một chút đá bào, gạo dẻo, bắp, thạch rau câu khiến món tráng miệng ngon tuyệt này thêm hấp dẫn.

Trên đây là một số những món ăn vặt của một số quốc gia trên thế giới, tất nhiên còn rất nhiều món ăn vặt khác, nếu các bạn biết thêm món ăn vặt ngon của bất kỳ quốc gia nào, các bạn có thể góp ý cho Foody cập nhật bài viết thêm phong phú nhé.
Hùng Duy - Tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.