Header Ads


Đường Cách Mạng Tháng Tám nổi tiếng là con đường thời trang vì tập trung rất nhiều cửa hàng tại đây. Vậy nếu bạn đang trong cuộc săn lùng mua sắm hay chỉ đơn giản đi ngang qua đoạn đường khá dài này mà cảm thấy bụng réo inh ỏi thì đâu là những quán ăn bạn nên ghé vào?


1. Làng nướng Nam Bộ 

Làng nướng Nam Bộ nằm trong con hẻm khá rộng trên đường Cách Mạng Tháng Tám gần Ngã 6 Dân Chủ. Tuy có không gian lớn nhưng do quán đông khách nên bàn vẫn bị kê san sát nhau tạo cảm giác hơi chật chội.

Ở đây chuyên phục vụ các món ăn vùng sông nước, trong đó phải kể đến các món ngon không thể bỏ qua như heo sữa quay ăn cùng bánh bao, gà quay cùng xôi chiên phồng, gỏi và lẩu Nam Bộ. Nhân viên phục vụ ở đây khá nhanh nhẹn và thân thiện, ai cũng mặc áo bà ba với khăn rằn tạo cảm giác giản dị và gần gũi hơn.




Địa chỉ: 285/C145 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 3
Tham khảo thêm chi tiết tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lang-nuong-nam-bo


2. Beefsteak Tân Nam Phương 

Tân Nam Phương là cơ sở 2 của quán beefsteak nổi tiếng trên Tô Hiến Thành gần Đại học Bách Khoa. Beefsteak ở đây theo kiểu truyền thống, không thêm xúc xích hay xíu mại, chỉ đơn thuần là thịt bò thêm trứng và chút patê để tăng hương vị, nhưng cũng vì thế mà ta cảm nhận được vị ngon của thịt bò một cách chân thực nhất.

Mỗi đĩa beefsteak được kèm theo dĩa salad trộn chua ngọt để ăn kèm cho đỡ ngán. Nếu muốn bạn có thể gọi thêm khoai tây chiên, khoai rất giòn chấm với nước bò ăn ngon lắm.





Địa chỉ: 723 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận Tân Bình
Tham khảo thêm chi tiết tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/beefsteak-tan-nam-phuong


3. Con Gà Trống 

Con Gà Trống là nhà hàng mang đậm phong cách Khmer từ không gian thể hiện qua cách bài trí đến phong cách ẩm thực. Quán ăn khá thoáng và rộng, giữa sân đặt bức tượng con gà trống rất to, bên cạnh là bàn thờ theo kiểu người Khmer lúc nào cũng nghi ngút khói thơm.

Thực đơn món ăn ở đây khá lạ và đa dạng, bạn không nên bỏ qua những đặc sản tại đây như thịt heo massage, mực hấp Phsar Dek, thịt heo một nắng Kìntho, giò heo chiên muối,… để cảm nhận hết hương vị độc đáo của ẩm thực Khmer.





Địa chỉ: 285/C145bis Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/con-ga-trong


4. Hủ tiếu nam vang Đạt Thành 

Đạt Thành là quán hủ tiếu nam vang có nguồn gốc Hoa, được chế biến theo phong cách rất riêng. Không gian quán rộng rãi, sử dụng bàn ghế inox sáng bóng nên nhìn rất sạch sẽ. Lúc nào đi ngang cũng thấy quán khá đông khách.

Ở đây được yêu thích nhất là món hủ tiếu nam vang nấu khô, nếu bạn không thích hủ tiếu có thể thay bằng mì cũng được. Khi ăn khô, chủ quán sẽ trộn thêm vào hủ tiếu hoặc mì nước sốt mặn mặn ngọt ngọt ăn rất ngon. Một tô thập cẩm bao gồm tôm, thịt heo, thịt băm, trứng cút, gan, cật rất đầy đặn. Nguyên liệu thực sự tươi ngon tạo nên vị đặc trưng cho tô hủ tiếu nam vang tại đây.




Địa chỉ: 607 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/dat-thanh-hu-tieu-nam-vang


5. Steak Deli 

Quán nằm trong một con hẻm nhỏ ngay trung tâm quận 1 sầm uất nhưng lại mang sự yên tĩnh tách biệt hẳn. Không gian Steak Deli được bày trí theo phong cách Tây hiện đại mang chút hoang dã của cao bồi xưa. 

Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu khá khó kiếm như tôm hùm, sườn cừu, bò Úc, gan ngỗng,… Đặc điểm ở đây là món ăn được chăm chút rất kỹ, trình bày đẹp nên thu hút được thực khách ngay từ khi được dọn lên. Steak Deli còn nổi tiếng với ẩm thực nướng trên đá với các món ăn được tẩm ướp gia vị hoàn hảo.






Địa chỉ: 6/1 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Nghé, Quận 1
Tham khảo thêm chi tiết trên Fooody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/steak-deli


6. Nhà hàng Xoay Hoàng Gia 

Nhà hàng Hoàng Gia có kiểu kiến trúc xoay khá độc đáo và cách trang trí hiện đại phương Tây tạo sự khác biệt mới lạ cho thực khách khi dùng bữa tại đây. Tầm nhìn ở đây khá đẹp và thoáng, bạn có thể thấy đường phố trung tâm tấp nập người qua lại, những tòa nhà lộng lẫy cao chọc trời,…. đặc biệt về đêm khi thành phố đã lên đèn thì khung cảnh lại mang vẻ huyền bí khó tả.

Khách đến với nhà hàng Hoàng Gia ngoài việc muốn thử cảm giác được “xoay 360 độ” còn vì món ăn ở đây khá hấp dẫn. Thực đơn đa dạng phong phú với các món Á – Âu như bò Tây Ban Nha lạ miệng, soup Hoàng Gia thơm béo vị sữa, các món bào ngư vi cá chế biến kiểu Trung Hoa,… luôn mang những nét riêng rất độc đáo chỉ có thể tìm thấy ở nhà hàng Xoay Hoàng Gia.





Địa chỉ: Lầu 9, 12D Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Thành, Quận 1
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/xoay-hoang-gia


7. Beefsteak Lục Nguyên 

Lục Nguyên là một trong những quán beefsteak khá nổi tiếng vì ở đây ngoài thịt bò bạn còn có thể thưởng thức steak gà, steak heo và steak hải sản. Nhưng đặc biệt nhất vẫn là steak bò, miếng thịt bò dày nhưng rất mềm và thơm được rưới thêm nước sốt đặc biệt chỉ có ở Lục Nguyên càng làm tăng hương vị.

Ở đây có 2 loại: bò Úc và bò Việt Nam. Bò Úc mềm hơn và ít nồng mùi bò hơn nên giá cũng mắc hơn, tuy nhiên với những ai thích ăn bò sẽ thấy không ngon vì không cảm nhận được mùi thơm nồng của thịt bò khi ăn bò Úc.






Địa chỉ: 127 Cách Mạng Tháng 8, Phường 8, Quận 3
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/beefsteak-luc-nguyen-cmt8


8. Hoàng Ty 

Hoàng Ty chuyên phục vụ các món ăn đặc sản của Tây Ninh như bánh canh Trảng Bàng, bắp giò heo hay bắp bò cuốn với các loại rau rừng. Đến Hoàng Ty bạn không nên bỏ qua 2 món này. Bánh canh được làm từ bột gạo, ăn mềm chứ không dai, dùng chung với giò hoặc thịt nạc. Nước dùng nấu từ xương heo nên có vị ngọt thanh. Đặc biệt tô bánh canh sẽ được dùng kèm với chén nước mắm y thêm chút tiêu để chấm với thịt giò ăn rất đậm đà.

Với những ai thích ăn cuốn sẽ thấy vô cùng ngon miệng khi thưởng thức các loại rau rừng rất lạ tại đây. Ngoài những loại rau sống thông thường còn có thêm lá cóc, lá xoài,… tạo nên hương vị rất khác biệt. 

Chè khúc bạch cũng khá được thực khách chọn lựa khi đến Hoàng Ty. Có thể nói Hoàng Ty là nơi khai sinh ra món chè ngon độc lạ này ở Sài Gòn nên khi thưởng thức chè khúc bạch ở đây ta cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt khi ăn tại những quán khác.






Địa chỉ: 459 – 461 Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/hoang-ty-dac-san-trang-bang-cmt8


9. Joie De Vivre 

Joie De Vivre ẩn mình trong một con hẻm nhỏ yên ắng cách xa sự sầm uất của con đường Cách Mạng Tháng Tám. Với không gian sang trọng theo phong cách châu Âu càng tạo cho Joie De Vivre một vẻ lãng mạn và thu hút đến khó tả.

Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Âu được chế biến và trang trí bởi bàn tay khéo léo của những đầu bếp hàng đầu nhiều kinh nghiệm, tạo ra những tác phẩm không những ngon mà còn rất bắt mắt.






Địa chỉ: 292/10 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/joie-de-vivre-am-thuc-chau-au


10. Bánh cuốn Hạt Gạo Vàng 

Đến Hạt Gạo Vàng bạn sẽ bị thu hút ngay bởi bảng quảng cáo “6 loại bột – 8 loại nhân” đặc biệt của quán. Thật vậy, ở đây không như những quán bánh cuốn thông thường khác, khách hàng khi đến sẽ được lựa chọn 1 trong 6 loại bột của quán bao gồm bột truyền thống, bột lá dứa, bột nước cốt dừa, bột khoai môn, bột cà ri, bột trà xanh và nhân bên trong gồm thịt, trứng, chà bông, tôm thịt, thịt nướng, hải sản, tôm cháy, gà nấm đông cô. 

Thật thú vị khi được tự lựa chọn kết hợp hương vị mà mình yêu thích để tạo thành dĩa bánh cuốn không đụng hàng. Cũng chính vì vậy mà thực khách đến đây ăn liên tục các ngày trong tuần nhưng vẫn không bị ngán.





Địa chỉ: 755 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 6, Quận Tân Bình
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/banh-cuon-hat-gao-vang-cmt8


11. Mì quảng Phố Thị 

Giữa phố Sài Gòn náo nhiệt, nếu muốn thưởng thức một tô mì quảng đúng chất Quảng Nam thì hãy đến Phố Thị. Nguyên liệu chế biến mì quảng tại đây được chọn lựa rất kỹ càng và các công đoạn nấu hầu hết đều được làm thủ công, ngay cả việc làm mì nên tạo cho món ăn hương vị riêng đúng gốc Quảng.

Ngoài mì thì tại Phố Thị cũng phục vụ thêm các món ăn nhẹ khác như: bánh bèo nhân tôm thịt, bánh đúc Quảng Nam, chả ram, hến xào, mít trộn xúc bánh tráng,… Với không gian lịch sự và phục vụ nhiệt tình, Phố Thị là quán ăn mà bạn không nên bỏ qua khi muốn trải nghiệm vị ngon của các đặc sản vùng đất Quảng.






Địa chỉ: 110 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận 3
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/mi-quang-pho-thi-cmt8


12. Bánh xèo Long Huy 

Bánh xèo Long Huy là một trong những quán bánh xèo nổi tiếng lâu đời và đông khách ở Sài Gòn. Đối tượng chủ yếu của quán là Việt kiều hoặc khách du lịch nên giá bán ở đây khá đắt. Menu của Long Huy chủ yếu phục vụ các món ăn Việt Nam với đủ các thể loại như bánh xèo, gỏi cuốn, chả giò,…

Đặc biệt nhất ở Long Huy phải kể đến là bánh xèo. Vỏ bánh mỏng được chiên giòn rụm không bị ứ dầu nên ăn không ngán. Bên trong bánh là tôm thẻ tuy không to nhưng rất tươi và thịt ba rọi. Lấy miếng rau sống rồi đặt bên trên là miếng bánh đầy đủ tôm thịt rồi cuộn lại chấm nước mắm chua ngọt và thưởng thức thì còn gì bằng.





Địa chỉ: 129 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận 3
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/banh-xeo-long-huy


13. Phở Hùng 

Phở được xem là nét văn hóa trong ẩm thực Việt Nam vì vậy hiện nay nhiều quán phở đã được nâng cấp lên thành các hệ thống phở sạch nhằm phát triển vươn ra thế giới. Phở Hùng cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Thực khách biết và yêu mến phở Hùng bởi không gian sang trọng lịch sự nhưng vẫn giữ được chút gì đó giản dị, thân thuộc vốn đặc trưng của món phở. Nước dùng ở đây được hầm từ thịt bò nguyên chất cùng với hơn 10 loại thảo mộc khác nhau tạo nên hương vị ngon khó lẫn với các quán khác.





Địa chỉ: 181 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 5, Quận 3
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/pho-hung-cmt8

Phương Trâm - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.