Header Ads


Cũng như trang phục áo dài đã đi vào từ điển quốc tế, phở không những trở thành món ăn đặc trưng của người Việt Nam mà còn được nhiều người dân trên nhiều quốc gia biết đến.
Ở Hàn Quốc cộng đồng người Việt không không quá đông, nhưng điều đó khiến người ta thú vị là số lượng cửa hàng phở ở Hàn Quốc thuộc loại nhiều nhất. Chỉ tính riêng ở Seoul đã có gần 200 hàng phở lớn bé. Gần như đến bất cứ khu phố đông đúc nào như Kwang Hwa- mun, Gangnam, Shinchon, … cũng có thể tìm thấy một quán phở. Nào là phở Hòa, phở Bay, phở Tài, phở Sài Gòn, phở 24, …


Nét độc đáo riêng của phở Việt Nam với tô nước dùng vừa trong, vừa ngọt, cái ngọt nhẹ nhàng của xương được ninh kĩ, sợi phở dai dai cùng với những lát thịt tươi ngon.
Phở Việt tại Hàn Quốc không nhằm phục vụ người Việt, chính vì thế phở ở đây được thay đổi một chút cho phù hợp với xứ mì Kimchi. Một bát phở ở đây giá từ 8.000 – 12.000 won ( tương đương với 160.000 – 240.000 VNĐ). Mức giá này thâm chí còn cao gấp 2 đến 3 lần so với một bát mì udon truyền thống của Hàn Quốc.
Tô phở ở Hàn Quốc to và lượng mì nhiều. Phở Hàn Quốc có giá trần, hành tây ngâm giấm, tương ớt, hành hoa nhưng không có rau mùi, gừng nướng ngũ vị hương vì người Hàn Quốc không ăn quen những gia vị này.
Đến với Hàn Quốc đầu tiên phải nhắc đến thương hiệu “Phở Hòa”.  Ở Việt Nam, phở Hòa được hình thành từ những thập niên 60-70, cho đến nay cũng hơn 40 năm. Phở Hòa đi theo con đường nhượng quyền thương mại.


Người Hàn Quốc rất thích phở bởi với nữ giới phở được xem như món ăn kiêng hiệu quả. Chính vì thế các trường đại học mà có nhiều nữ sinh có rất nhiều quán phở. Còn đối với nam giới, phở như món ăn giải rượu sau những đêm nhậu quá chén vậy.
Người ta vẫn kể lại với nhau rằng, hơn một thập kỉ trước, có một người Hàn Quốc đi dụ học và anh ta học được cách làm phở. Sau khi về nước anh ta trở về và mở những cửa hàng phở đầu tiên tại Seoul. Quán có tên gọi là “ Little Saigon”. Thương hiệu này nổi tiếng nhất tại khu phố sầm uất Appgujeong_ một địa danh được biế đến như Mahattan của Seoul.


Một trong những thương hiệu phở Việt tại Hàn Quốc, người Việt trẻ chắc cũng không hề xa lạ với “ Phở Bay”. Đây là chuỗi cửa hàng được mở năm 2009. Nhà hàng dùng cả áo dài và nón lá Việt để trang trí.


 Biến tấu nổi bật nhất của quán phở này là phở cay. Phở được ăn cùng kim chi, gừng và củ cải muối.
Tục ngữ Việt Nam có câu: “miếng ngon nhớ lâu”. Câu nói này đến nay vẫn đúng bởi dù đi đến đâu thì ấn tượng đọng lại với chúng ta là ẩm thực và con người vùng miền đó. Và với người Hàn Quốc, dù là những người ít quan tâm nhất, chắc chắn cũng không hề xa lạ gì với hai khái niệm “ Phở” và  “Áo dài Việt Nam”.

Tổng hợp: Huyền Bánh
Được tạo bởi Blogger.