Header Ads


Có khi nào bạn cảm thấy tủi thân khi đến quán café một mình?
Có những buổi chiều hoàng hôn lang thang trên phố. Cái màu đỏ của hoàng hôn khiến tâm trạng buồn hơn bao giờ hết, nhất là với những kẻ cô đơn. Có ai đó lại nhớ cảm giác được nắm tay, được nói những lời yêu thương ấm áp. Muốn tạt vô một quán café nào đó nhưng lại tắt ngay cái suy nghĩ ấy. Khi mà nỗi sợ hãi thấy người ta vai kề vai tình tứ. Rồi tự hỏi “có nơi nào đó dành cho những kẻ cô đơn”

moomee

Có một quán café Nhật Bản đã trả lời được câu hỏi này? Nó không chỉ là một quán café với cái tên rất đáng yêu nữa “Moomin House". Nó trở thành một hiện tượng, một cơn sốt “ quán café chống cô đơn”.
Được biết quán café này được lấy ý tưởng từ bộ truyện tranh về các nhân vật Mumi của họa sĩ Phần Lan, Tove Janson. Các nhân vật Mumi là nhân vật hoạt hình khá nổi tiếng ở Phần Lan và được nhiều người biết đến. Độ nổi tiếng của Mumi ko thua gì chú Mèo máy béo ú dễ thương Đô Rê Mon của Nhật Bản đâu nha.

Mumi cùng bạn gái Snock Maiden nắm tay nhau
Với hình ảnh sánh đôi này, quán mong muốn khách hàng yêu quý của mình mau chóng tìm được “nửa kia” của mình.
Quán Moomin Hoose đánh vào tâm lí của những người cô đơn, họ sợ cảm giác phải đến những quán café nhìn những đôi tay nắm tay, trong khi họ chỉ có một mình. Đến với MooMin, dù chỉ có một mình, bạn sẽ không còn cảm thấy tủi thân hay buồn bã nữa, bởi bạn đã có một “đội ngũ nhân viên Mumi siêu đáng yêu” để bầu bạn.

moomin
Nhân viên Mumi siêu dễ thương tại quán café chống độc thân
Khi đến với quán, bạn được chọn cho mình không chỉ một mà có thể cả một biệt đội Mumi ngồi “tán chuyện” cùng và nhâm nhi những đồ uống tuyệt hảo.

moomin-foodyhanoi

Quán café Moonmin được mở cách đây vài năm trước, được CNN đứa tin năm 2012. Tuy nhiên, thời gian gần đây quán café mới thực sự gây được nhiều sự chú ý trong cộng đồng mạng thế giới.

Quán cafe Moomin House tại Tokyo
Với những khách hàng thuộc hội độc thân thì có vẻ những quán café như thế này sẽ khá hấp dẫn.
Với người Tokyo, đây quả thực là một địa điểm tuyệt vời để vui chơi và thư giãn. Người Việt Nam mình thì sao? Một quán café mô hình như thế liệu có được đón nhận nồng nhiệt?  
Sẽ có rất nhiều câu hỏi như thế, đặc biệt với những người kinh doanh, khi mà điểm khác biệt là nhân tố sống còn?
Nếu như ở Hà Nội có Tiệm bánh tình yêu Cherie House, thì Hà Nội nhỏ bé có rộng tay chào đón thêm một quán café Chống độc thân giống mô hình ở Nhật Bản?
Và nếu như trà sữa Taco định vị thương hiệu Trà sữa sạch thì trà sữa Dakasi nếu định vị thương hiệu “ Quán trà sữa dành cho những người không muốn cô đơn” có được yêu mến?
... 
Bánh-FoodyHaNoi
Nguồn tin và ảnh: CNN
Được tạo bởi Blogger.