Header Ads

Kinh nghiệm đi đảo Sihanoukville (Thái Lan)

Kinh nghiệm đi đảo Sihanoukville (Thái Lan)

Không phải nhận xét, đánh giá, đưa ra ý kiến khen chê hay đem đi so sánh cái điểm du lịch mới gọi tên này.Nếu muốn đi biển đẹp, ăn ngon, giá rẻ và snorkling phê lòi thì tại sao lại không đi Sihanoukville nhỉ? Cùng tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Sihanoukville để có chuyến đi thật vui và ý nghĩa nhé


Chỉ có 3 thứ ghi lại đây để dành cho đồng bọn:
1. Đi theo đường nào?
Nếu đã đi Phnompenh và không thích Phnompenh thì bạn vui lòng đi cửa khẩu Hà Tiên. Đi xe giường nằm Mai Linh từ HCM về Hà Tiên sau đó bắt xe đi thẳng 1 lèo 3h đến Sihanoukville, vừa ngắn, vừa khỏe, lại không bon chen với đời ở Mộc Bài ( Siêu ghét cái cửa khẩu tiền bạc này)
Chặng về thì ở Sihanoukville có offer chuyến đêm đi từ 8 giờ tối thì 9 giờ sáng đã có mặt ở Sài Gòn.
2. Ngủ ở đâu?
Nếu không phải mùa cao điểm, (chỉ có Tết Việt Nam là mùa cao điểm) thì chả cần book gì cả, cứ sang đó lang thang kiếm ngay cái dorm mà ngủ 3USD/đêm.
Cái này dành cho nhóm nhỏ 4 người trở lại, trên 4 người thì chắc cũng nên gọi điện thoại hay mail cho chắc ăn. Nói chung giá phòng private là 15-20USD là ok, còn dorm thì từ 3 USD đến 10 USD. Không việc gì phải xoắn! Phòng ốc thì thôi rồi, đừng trông đợi cái máy lạnh nào ở đây nha, quạt còn không có huống chi.


Múa lửa ở Sihanoukville

3. Mang cái gì theo?
Cái này quan trọng nè. Đi cái đảo này nó không như Hòn Tằm ở Nha Trang hay Hawaii ở Mỹ (tui chưa đi Hawaii). Cái đảo này nó rất là thiên nhiên hoang dã, nó cực kì ..”Robinson” nên bạn chuẩn bị đồ càng đơn giản, gọn nhẹ và thiết yếu càng tốt.
Cơ bản phải có: bikini, chủ yếu bạn cũng chỉ mặc bikini trên đảo chứ không cần mặc gì khác đâu. 2-3 cái quần short, 2-3 cái áo thun nhẹ, mỏng, nón rộng vành, kính mát (ai bị cận như mình nhớ làm cái kính mát có độ luôn nha, vì hầu như phải đeo sunglasses suốt); kem chống nắng, kem /xịt chống bọ, côn trùng…
Đừng ăn mặc cầu kì, diêm dúa, vì nhìn bạn sẽ trở nên trớt quớt với dân làng cũng như mấy bạn backpackers. Ở đây người ta bụi bặm, đơn giản và thoải mái nhất có thể.
Còn mấy cái cơ bản như: khăn tắm, dầu gội, lược, thì phải có nha. Khách sạn ở đây không có sẵn mấy thứ “diêm dúa” đó đâu.


Gian hàng trên bờ biển Sihanoukville


Kinh nghiệm rút được sau chuyến đi
1. Đi tàu từ Sihanoukville ra Koh Rong mất 2h! Làm ơn là đừng có ngại ngùng gì hết, cứ kiếm ngay 1 chỗ mát trên tàu và ngả lưng ra mà ngủ, ko thì đừng trách mật xanh mật vàng ngất ngây mà ói.
2. Đặt xe giường nằm từ HCM đi Hà Tiên hoặc Phnompenh, xe ngồi là ê ẩm lắm luôn.
3. Nếu bạn không phải chụp ảnh cưới, không chụp ành cho tạp chí du lịch kiếm tiền, không chụp ảnh chuyên đề về biển.. thì cái thứ hiện đại duy nhất bạn nên đem theo là.. 1 cái đt chụp ảnh đẹp và có thể up lên Facebook tức thì ( như cái Nokia 920 mình đang dùng ). Còn lại thì quăng hết ipad, DSLR ở nhà đi. Vì chủ yếu bạn ra đây chỉ có tắm biển, uống bia và.. ngồi nhìn xa xăm thôi. Với lại phòng dorm bạn cũng phải canh giữ tư trang rất là mệt ( ở đây 1 cái smartphone là bằng 1 năm đi làm của dân đó, nên tốt nhất không đem theo cái gì đắt tiền hết! )
4. Snorkling siêu đã! Nếu đã từng chơi Snorkling thì bạn dư biết ngắm san hô đẹp thế nào, và san hô ở Koh Rong tuyệt vời! Đẹp hơn hẳn Phuket nha.
Ai chưa đi Snorkling thì điều kiện cần là phải biết bơi, và điều kiện đủ là nên khỏe khỏe 1 tí, và cứ tận hưởng thế giới biển. Trời, tui nói là tui nằm sấp trên biển hơn 1.30h đồng hồ mà không thấy chán. Và điểm cộng cho bạn nào có máy chụp ảnh dưới nước khi chơi Snorkling nha! Kì sau tui đi sẽ đem theo máy, đảm bảo có bộ ảnh độc và đẹp!
5. Plan gợi ý khi đi SihanoukVille cuối tuần
Trước khi đi thì nhớ book vé ra đảo qua bạn agency: http://kohrong-divecenter.com/ Rất là thích cái bạn này, vì toàn.. Tây phục vụ, cực chuyên nghiệp mà lại siêu nice. Giá có mắc hơn local nhưng được cái rất an tâm.
Sáng thứ 6: 5 giờ sáng lên xe buýt ra thẳng Hà Tiên, tiến đến Sihanoukville tầm 8 giờ tối.
Lang thang Serendipity Beach để xem các màn múa lửa, ăn BBQ và uống bia Angkor.
Sáng thứ 7: 7 giờ sáng đi bộ ra Koh Rong Dive Center để điểm danh. 8 giờ sáng là bắt đầu lên tàu vi vu ra đảo.
Chiếu thứ 7: Trả giá với thuyền của dân làng, để ra sau đảo ngắm Sunset và Fishing (từ 3 giờ chiều đến 6 giờ tối)
Tối thứ 7: ăn nhậu về đêm trên đảo (rất vui)
Sáng CN: ngủ khỏe đến 9 giờ, sau đó ra đăng ký Snorkling từ 11 giờ – 3 giờ 30 phút chiều. Khi snorkling nhớ mặc áo thun, quần short để tránh cháy lưng và mông.
Chiều CN: lên tàu về lại Sihanouk từ 4 đến 6 giờ.
8 giờ tối bắt chuyến xe đêm và về đến Sài Gòn lúc 9 giờ sáng để đi làm.
Lịch này hơi dày, nếu muốn nghỉ ngơi thì có thể xin nghỉ phép thêm thứ 2 nữa. Có thêm 1 đêm lang thang ở Sihanouk nếu thích. Và chơi thêm mấy trò mạo hiểm ở Otres beach.
Đêm ở Sihanoukville có rất nhiều hàng quán ăn ngon mà rẻ nữa.
Lịch có vậy thôi, mình sẽ không chia sẻ gì thêm, tự các bạn khám phá.
Tóm lại rất đáng đồng tiền bát gạo. Không quá 150 USD cho 1 chuyến đi thú vị.

Thành phố biển”, “Cụm cảng”, “Điểm du lịch mới” - tất cả những cụm từ trên đều miêu tả Sihanoukville – thành phố biển hàng đầu của Campuchia. Những bãi biển cát trắng, những dòng nước ấm áp từ Vịnh Thái Lan kết hợp với bầu không khí biển dễ chịu đã tạo nên một địa điểm du lịch giúp du khách tránh cái nóng của khí hậu nhiệt đới. Sihanoukville là một điểm du lịch có thể nghỉ ngơi bên bờ biển, thưởng thức hải sản tươi sống, lặn, giảm căng thẳng và vui chơi.

Sihanoukville có dáng vẻ và cảm nhận khác so với hầu hết các thành phố khác của Campuchia. Được xây dựng vào cuối những năm 1950 để làm thành phố cảng, Sihanoukville mới mẻ hơn, mang tính đô thị và hoà nhập với thế giới hơn so với các thành phố thuộc tỉnh khác của Campuchia. Giờ đây, Sihanoukville giống một thành phố biển hơn là một thành phố cảng, phục vụ giải trí cho những người dân Phnom Penh muốn đi nghỉ mát ở biển vào dịp cuối tuần và lượng du khách nước ngoài ngày càng tăng. Du khách có thể bắt gặp những chú bò thỉnh thoảng lại đi ngang qua đường chính, những ánh mắt hiếu kỳ của người dân. Hầu hết các bãi biển chỉ có các ô dù, quán ăn lợp mái tranh, ngày càng nhiều nhà hàng, bungalow, và khách sạn.
Sihanoukville có rất nhiều địa điểm nghỉ ngơi, bao gồm một khu resort 5 sao trên bãi biển Sokha, một số địa điểm bình dân tại trung tâm và ngoài bãi biển, một vài khách sạn nâng cấp thành 3 sao, và rất nhiều nhà nghỉ bình dân, đặc biệt là trên đồi Đài khí tượng (còn gọi là Đồi chiến thắng). Tuy số lượng du khách đến Sihanoukville chỉ ở mức độ vừa phải nhưng thật ngạc nhiên là thành phố lại có rất nhiều nhà hàng và quán bar. Các hải sản tươi sống, đặc biệt là cua, tôm, cá biển luôn là một trong những điều hấp dẫn nhất của thành phố. Tuy nhiên cũng có rất nhiều địa điểm phục vụ các món ăn nước ngoài – như các món của Việt, Thái, Úc, Pháp, Ấn Độ, Đức, Sri Lanka, Anh, Ý, một vài tiệm pizza, bánh mỳ và một tiệm cafe espresso. Hiện nay, Sihanoukville có một cuộc sống về đêm khá nhộn nhịp với các quán bar mở cửa rất khuya, đặc biệt là trên đồi Đài khí tượng, trong khu vực trung tâm, và các bar ngoài bãi biển như Ochheuteal, Serendipity, Victory.

ĐIỂM NGẮM MẶT TRỜI LẶN

Sihanoukville có một số địa điểm ngắm mặt trời lặn rất đẹp. Victory là bãi biển lý tưởng nhất cho bạn ngắm mặt trời lặn. Các địa điểm khác thường bị khuất tuỳ theo từng thời điểm trong năm. Các nhà hàng như Bungalow Village, Chez Claude, Chez Mari-yan, Nika Guesthouse, Mealy Chenda cũng là những địa điểm rất tốt để ngắm cảnh mặt trời lặn. Địa điểm ưa thích của hầu hết mọi du khách là điểm cắm trại tại chân đồi nằm giữa các bãi tắm phía nam và phía bắc của bãi biển Victory. Những chiếc tàu đánh cá cận cảnh và hòn đảo rắn (Snake Island) ở phía chân trời có thể sẽ tạo nên một bức ảnh đẹp cho bạn. Có thể điểm ngắm mặt trời lặn tốt nhất là trên đỉnh núi Sihanouk Ville, nơi bạn có thể ngắm thành phố, bến cảng, biển, và các hòn đảo.

ĐIỂM THAM QUAN
Nhà máy bia Cambrew:
Nhà máy cách đường 4 khoảng 3 km về phía bắc, sản xuất bia Angkor, bia Bayon, các sản phẩm của Pepsi. Nhà máy bia Cambrew được xây dựng năm 1966 và do nhà nước duy trì hoạt động từ năm 1967 – 1975, sản xuất bia với cùng tên gọi đó. Nhà máy được đầu tư và đi vào sản xuất lại vào năm 1991.
Cảng cá (Kampong Pier Nup Lok):
Cảng nằm cách cảng chính trên bãi biển Hun Sen khoảng 2 km về phía bắc. Du khách có thể chụp ảnh hoặc tham quan cầu cảng bằng gỗ và các ngôi làng bao quanh. Các tàu đánh cá rời cảng vào các buổi chiều ngay trước khi mặt trời lặn. Đây là một cảnh rất đẹp, đặc biệt nếu ngắm từ bãi biển Victory.
Tượng Sư tử vàng (Vimean Tao Meas)
Đây là một bức tượng nổi bật đặt tại bùng binh giao thông giữa bãi biển Sokha và bãi Ochheuteal. Bức tượng này được xây dựng năm 1996. Xung quanh bùng binh là các nhà hàng và quán karaoke. Các mảnh vườn xung quanh tượng là nơi vui chơi buổi tối cho người dân nơi đây, đặc biệt là các thanh thiếu niên.
Nhà thờ Hồi giáo Iber Bilkhalifah:
Nhà thờ này của cộng đồng người Chăm, nằm ẩn trên đỉnh ngọn đồi đầu tiên, phía tây trung tâm thành phố, gần Red Snapper, thường là đóng cửa.
Khách sạn Independence (The Independence Boutique Resort & Spa):
Khách sạn nằm ở vị trí giữa bãi biển Victory và bãi biển Independence, là khu nghỉ dưỡng cao cấp của Sihanoukville trong những năm 1960. Khách sạn được xây dựng trong khoảng năm 1963 – 1964 vào thời kỳ cực thịnh của Sihanoukville và bị bỏ trống khi Khmer Đỏ lên nắm quền năm 1975. Khách sạn mở cửa lại trong thời gian ngắn khi lực lượng UNTAC ở đây trong những năm 1990. Khách sạn Independence mới đây đã được nâng cấp và đưa vào sử dụng với tên Independence Boutique Resort & Spa.
Quảng trường Independence:
Quảng trường bao gồm một hội trường mở, Tượng đài độc lập (Vimean Ekareach), một miếu thờ nhỏ, và khu vực công viên. Quảng trường được xây dựng năm 1985 để tôn vinh nền độc lập và kết thúc chiến tranh tại Campuchia. Lễ kỷ niệm được tổ chức ngày 07/01 hàng năm.
Cảng Sihanoukville:
Được xây dựng trong thời gian từ năm 1955-60. Độ sâu trong cảng là 11-13m, ngoại trừ một vài điểm có độ sâu 8-9m tại eo biển gần Koh Pos. Từ bãi biển Victory, du khách có thể nhìn thấy cầu cảng cũ nhô ra khỏi bờ biển khoảng 290m. Phần phía bắc bao gồm một cầu cảng dài 350m và một đê chắn sóng dài 3.117m. Các tàu vào cảng từ hướng tây hoặc tây nam giữa Koh Pos và đất liền.
Núi Sihanoukville:
Đỉnh núi cao 132m mang lại cho du khách một quang cảnh đẹp của thành phố, các hòn đảo, các bãi biển từ Otres đến cảng Sihanouk. Bạn đi theo đường 4 về phía bắc thành phố khoảng 2,5 km, rẽ phải ở chỗ nhà máy bia, đi theo đường lên đồi, đi qua ngôi chùa khoảng 200m, leo lên những tảng đá và thưởng thức cảnh mặt trời lặn rất đẹp.
Nhà thờ St Michael:
Được xây dựng năm 1962, nhà thờ là nơi cầu nguyện của những người theo đạo Thiên chúa ở địa phương cho đến năm 1975. Từ năm 1975-79, nhà thờ được sử dụng để giam giữ tù nhân, từ năm 1979 được sử dụng làm nhà kho và mở cửa lại vào năm 1993. Có khoảng 50 gia đình thường đến đây cầu nguyện, trong đó có nhiều người Việt Nam. Du khách nên chú ý công trình kiến trúc bằng gạch “thuyền buồm” ở phía trước và những con thuyền ở hai bên. Những công trình này do kiến trúc sư người Campuchia Vann Molyvann thiết kế, ông cũng là người thiết kế Đài độc lập, Sân vận động Olympic ở Phnom Penh, dinh thự của nhà nước ở Sihanoukville vào những năm 1960. Nhà thờ năm ngay góc đường Boray Kamakor và Kampuchea-Soviet Mittapheap, chân núi Sihanoukville.

Thị trấn Stung Hau:
Cách bãi biển Hun Sen khoảng 23km về phía bắc, ở đây có rất nhiều cá tươi, đóng tàu, nhưng không có phương tiện du lịch. Du khách nên tổ chức một chuyến đi nửa ngày để tham quan thị trấn nhỏ của Campuchia. Đi dọc theo đường ven biển để đến đây.
Tượng đài chiến thắng:
Tượng đài năm bên đường gần bãi biển Victory, được xây dựng năm 1985 để làm biểu tượng cho tình hữu nghị giữa Campuchia và Việt Nam và tưởng nhớ chiến thắng của nhân dân Campuchia với sự giúp đỡ của Việt Nam trước Khmer Đỏ. Du khách có thể tìm thấy những tượng đài như này ở hầu hết các thành phố chính của Campuchia.
Wat Chotynieng (Wat Leu nghĩa là Đền thượng):
Nhìn toàn bộ quang cảnh thành phố từ đỉnh núi Sihanoukville. Các bức tranh mô tả cuộc sống của nhà Phật. Ở phía sau là bức chân dung của người sáng lập, Hoàng thân Junot và Lok Om (bên trái), ông là người đứng đầu cộng đồng phật tử tại khu vực này đến khi mất vào năm 1999. Phía trước là tượng Lok Om được dựng lên năm 1996.
Wat Utynieng (Wat Krom nghĩa là Đền hạ):
Nằm trên một ngọn đồi nhỏ ở đường Santipheap, nhìn ra biển. Đền này có một gian nhà thờ Ya-Mao, một vị thần của địa phương.

Từ TP.Hồ Chí Minh có thể bay đến Phnom Penh hoặc đi đường bộ giá rẻ hơn nhiều (theo quốc lộ 1 - 240km rồi đi tiếp quốc lộ 4 - 229km là đến biển). Đây là đoạn đường có thu phí duy nhất ở Campuchia. Đường đẹp, ít xe, cứ nhấn ga thoải mái.

Nhiều cấp giá cho du khách

Khách VIP thì đến Sokha Beach Resort 5 sao có bờ biển dài hơn 1km với bãi tắm Sokha được xem đẹp nhất nhì Đông Nam Á. Khách sang thì vào Golden Sand 4 sao cạnh bãi tắm Ochheuteal cũng thuộc hàng á hậu với nhiều bãi nhỏ và hàng chục khách sạn 2-3 sao cho khách vừa. Bình dân hơn thì vào các nhà khách nhưng cũng đủ bộ: máy lạnh, nước nóng, tivi… với giá dễ chịu. Nếu ở xa biển thì có sẵn dịch vụ ghế bố (1.000 riel) và tắm nước ngọt (1.000 riel) tha hồ sử dụng.

Ngoài bãi Sokha và Ochheuteal còn có các bãi Victory, Independence (7-chan), Otres, Serendipity, Ream PreTreng (bãi Hun Sen)... Tất cả đều có thể ngắm hoàng hôn trên biển. Hoặc đi thuyền ra các đảo nhỏ câu cá, lặn ngắm san hô (snorkel và scuba) hay chơi jet skies, kayaks…

Hải sản rẻ nhất vùng

Nếu có thời gian, du khách khám phá Ream National Park (vườn quốc gia) rộng hơn 21.000ha (bao gồm đảo KohThmei và KohSeh) với thảm động - thực vật trên bộ, dưới nước thật phong phú. Lãng mạn hơn thì lên đồi Victory Hill cao 60m hoặc leo lên đỉnh Sihanouk Mountain cao 132m ngắm toàn cảnh thành phố biển. Cũng nên đi một vòng city tour với tượng đài Sư tử vàng, quảng trường Độc Lập, tượng đài Chiến Thắng, chùa Dưới, chùa Trên…

So với các nước ở Asean thì hải sản ở Sihanoukville rẻ nhất. Chỉ cần 3 USD là có bữa ăn thịnh soạn ven biển với tôm, cua, mực, cá, ốc. Nếu chịu khó đi chợ thì giá còn rẻ nữa. Tráng miệng bằng bánh lá - loại bánh bột gạo, nước cốt dừa, mè, đường thốt nốt bọc lá dừa nướng trên than, ăn mãi mà không ngán. Hoặc thưởng thức sầu riêng Kampot cơm dày, hạt lép chỉ vùng này mới có. Chỉ cần 3-4 ngày nghỉ, bạn đã tha hồ đi Sihanoukville.

Sihanoukville là một trong 4 thành phố của Vương quốc Campuchia. Là một phần của cảng KampongSom, thành phố được mang tên quốc vương Sihanouk - người lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giành độc lập từ tay Pháp vào ngày 9/11/1953. Trong kháng chiến chống Mỹ, cảng Sihanoukville từng là điểm tập kết và trung chuyển vũ khí, đạn dược xăng dầu, thuốc men… của cách mạng Việt Nam cho chiến trường miền Nam.

Sihanoukville - vẻ đẹp bí ẩn

Campuchia từ lâu vẫn được khách du lịch biết đến như là một vùng đất bí ẩn nhất ở Đông Nam Á. Mỗi con đường trên đất nước chùa Tháp đều đưa du khách đến những vùng đất khác nhau, với những vẻ đẹp khác nhau.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Campuchia – vùng đất mang vẻ đẹp bí ẩn
Nếu Siem Reap quá nổi tiếng với Angkor Wat, Angkor Thom hay Phnom Penh với cánh đồng chết và cung điện hoàng gia tráng lệ thì Sihanounkville lại như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với biển xanh, nắng vàng và cát trắng.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Angkor huyền bì ở Siem Reap
 
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Lộng lẫy cung điện hoàng gia ở Phnom Penh
Nếu những bãi biển ở Sihanoukville làm du khách liên tưởng đến Phuket của Thái Lan thì vườn quốc gia Preah Sihanouk như là một điểm nhấn cho sự khác biệt của Sihanoukville. Một điểm đến “2 trong 1” của Rừng và Biển.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Thành phố biển Sihanounkville
Không đông đúc như nhiều bãi biển ở Thái Lan, biển ở Sihanouk Ville tương đối thoải mái hơn. Có rất nhiều bãi biển ở đây để bạn lựa chọn như Victory, Independence, Sokha, Ochheuteal, Serendipity và Otres.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Sihanounkville khá nhỏ và thanh bình
Ochheuteal là bãi biển đông nhất ở Sihanoukville dọc bờ biển là nhiều nhà hàng và quán Bar sầm uất, trước đây Occheuteal chủ yếu đoán khách du lịch cao cấp nhưng hiện tại nhiều khách du lịch hạng trung cũng có thể đến Ochheuteal.
 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Ochheuteal khá đông khách du lịch
 
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Buổi tối ở Ochheuteal có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn
Biển Victory nằm gần cảng Sihanoukville là nơi tuyệt vời để bạn vừa tắm biển vừa thưởng thức sự tấp nập của bến cảng Sihanoukville, do vị trí khá gần bến cảng nên Victoria có thể không được sạch lắm
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Biển Victory hơi bất tiện đôi chút vì nằm cạnh cảng
Sokha được sỡ hữu một phần bởi Sokha Beach Resort, nếu bạn muốn tận hưởng cản giác nghĩ dưỡng ở Resort cao cấp thì Sokha là lựa chọn tuyệt vời.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Thiên đường Sokha
 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Với những Resort cao cấp
Independence là một bãi tắm công cộng với bãi tắm trắng và bờ cát phẳng đây là nơi tuyệt vời cho dân Phượt và người dân địa phương vào dịp cuối tuần. Serendipity và Otres cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tắm biển ở Sihanounk Ville.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Bãi biển Independence sạch và rất đẹp
 
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Bãi biển Serendipity
Nằm về phía bắc Sihanoukville là phần còn nổi tiếng còn lại của thành phố này vườn quốc gia Preah Sihanouk hay Ream, một vùng đất hoang sơ tuyệt đẹp nơi mà bạn có thể làm một chuyến khám phá bí ấn thiên nhiên.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an 
Vườn quốc gia Ream còn khá hoang sơ
Nếu bạn có dư thời gian ở Sihanounkville bạn có thể khám phá một số địa điểm quanh khu vực như nhà máy bia Cambrew – nơi chuyên sản xuất bia Angkor, Quảng trường Sihanoukville, tượng đài chiến thắng và núi Sohanoukville.
 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Beer Angkor của Campuchia
 
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Quảng trường Sihanoukville
Là còn thành phố trẻ Sihanounkville khá hiện đại và cởi mỡ. Cuôc sống về đêm ở đây luôn sôi động với các quán Bar dọc bờ biển luôn mở cửa đến khuya và  nhiều nhà hàng, Resort cao cấp dọc bờ biển.
 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Cuộc sống về đêm ở sihanoukville luôn sôi động trên các bãi biển
Ở Sihanounkville Hải sản có thể coi là rẻ nhất vùng, ngoài ra du khách có thể cảm nhận được sự đa dạng trong ẩm thực nơi đây với nhiều món ăn Việt, Thái, Ấn Độ và các món châu âu.
 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Sihanouk Ville ve dep bi an
Các quán nướng dọc bờ biển
Theo nguồn: phununet.com

Được tạo bởi Blogger.