Header Ads


Hà Nội chẳng thiếu hàng quán đường phố,  phổ biến đến mức nó dường như đã trở thành một nét đẹp văn hóa của người dân thủ đô. Những vỉa hè đông kín người, người chăm chú đọc báo, người lại lãng đãng thả hồn theo làn khói thuốc bay hay lại là một nhóm các bạn tụ tập nhau nói dăm ba câu chuyện… bên ly cafe.
Cafe “vỉa” – cách gọi tắt của café vỉa hè được các “dân chơi” Hà thành hay gọi là thứ cafe uống dù chỉ một lần cũng khiến ta nghiền, nó cho ta cảm giác có được một góc riêng, vừa chậm rãi từ từ thưởng thức thứ đồ uống vừa có thể trầm tư ngắm phố phường. Khắp các tuyến phố Hà Nội, không khó để bắt gặp những quán cafe vỉa như thế, hay thậm chí có những tuyến phố, nguyên một dãy là những quán nối nhau san sát.

1. Café Nguyễn Du


Con phố mang tên đại thi hào Nguyễn Du xứng đáng được gọi là ‘’phố cafe vỉa ‘’ của Hà Nội. Không gian thoáng đãng với cảnh đẹp từ hồ Thiền Quang hay còn gọi là hồ Hale và hàng hoa sữa đã đi vào thi ca là điệu kiện khiến những quán cafe ở đây luôn thu hút khách, bất kể thời điểm nào trong ngày. Những quán này tuy có bàn ghế trong nhà nhưng trừ những ngày mưa, khách thường thích ngồi ngoài vỉa hè hơn. Hai chiếc ghế nhựa, một cái dùng để ngồi, một cái để làm bàn. Đồ uống đơn giản là cafe, trà chanh, sinh tố, nước ép, hướng dương…


Khách hàng đến đây cũng rất đa dạng, từ người cao tuổi, dân công sở, sinh viên, các cặp tình nhân đến cánh mày râu, hay một nhóm các chị em thích buôn chuyện… điều này có lẽ cũng một phần là do giá cả ở đây khá bình dân, bắt đầu từ 15000 đồng. Thư thả gọi một cốc cafe nhìn ngắm dòng người tấp nập qua lại trên đường, những đứa trẻ tập đi hay những cụ già tản bộ đó là lý do vị sao rất nhiều người thích ngồi đây. Khu vực này đông khách nhất vào chiều tối và tối. Vào thời điểm này thậm chí chủ quán còn phải mang ghế cho khách ngồi ở ven hồ đối diện.

Cafe Mai

Tham khảo thêm một số địa điểm cafe nổi bật trên phố Nguyễn Du :

2. Café Triệu Việt Vương


Dãy phố chỉ dài hơn 700m nhưng số quán café ở đây phải được đếm lên đến con số hàng trăm. Ngay khi đến đầu phố, bạn có thể cảm nhận ngay mùi café thơm nồng. Cafe ở Triệu Việt Vương cũng rất phong phú, và đa dạng, thích cafe truyền thống có Thọ, có Năng. Thích phong cách có Công, có Tranh. Thích lịch sự có The Light. Ai mà ưa chuộng công nghệ thì bạn có thể chọn BlackBerry hay Iphone…

Café Cộng

Tuy phố nhỏ nhưng nhiều cây xanh nên quán cafe ở đây khá mát mẻ. nằm ở khu trung tâm nhưng lưu lượng xe qua lại không quá đông, không quá ồn ào nên vẫn có nét rất riêng rất .. cafe. Nằm gần những con phố trung tâm, những cao ốc nhiều văn phòng và cả khu trung tâm thương mại Vincom sầm uất nên đây là điểm “tập kết”quen thuộc của dân công sở. giờ cao điểm tại cafe Triệu Việt Vương là từ 6h30- 7h đến 9h sáng, giờ nghỉ trưa và giờ tan tầm.

 Café Thọ

Hầu hết các quán cafe ở đây đều có không gian quán khá rộng với bàn ghế chu đáo nhưng hầu hết mọi người đều chọn ngồi ngoài vỉa hè với những chiếc ghế nhựa đơn giản. Nhân viên phục vụ tại các quán đều khá nhanh nhẹn và nhiệt tình. Giá đồ uống ở đây giao động trong khoảng 20000đ/đồ uống như cafe, trà, chanh muối…

Ahe Cafe

Tham khảo thêm một số địa điểm cafe nổi bật trên phố Triệu Việt Vương tại:

3. Café, trà chanh Nhà Thờ


Mặc dù là phố nổi tiếng về trà chanh nhưng sẽ thật thiếu sót nếu nhắc đến cafe vỉa mà không nhắc đến phố Nhà Chung – hay mọi người thường quen gọi là phố Nhà Thờ. Nếu khách quen ở cafe vỉa Nguyễn Du, Triệu Việt Vương phần nhiều là dân công sở, thì phần lớn khách hàng thân thuộc ở Nhà Thờ lại là những người trẻ tuổi ưa sự ồn ào, chật chội. Thú vị hơn cả có lẽ là sự góp mặt của vài vị khách tây dạo quanh khu phố cổ, khi thấy dân bản địa ngồi trên vỉa hè bèn tò mò ghé vào gọi một cốc ‘’milk coffee ‘’ và nhún vai ngạc nhiên khi nhận ra dưới đáy cốc của mình có một lớp sữa đặc sánh mịn.


Đặc điểm chung của những quán cafe Nhà Thờ là rất nhỏ, bởi vậy khu vỉa hè được tận dụng tối đa. Bàn ghế chỉ là chiếc ghế nhựa rất linh động để tiện thu dọn… khi có công an phường tới. Thậm chí có lần đến đây, khách hàng phải vui vẻ ‘’ngơ ngác ‘’ trên tay cầm cốc cafe để chủ hàng ‘’ chạy’’ dọn bàn ghế khi nghe tin công an chuẩn bị đến, một nét rất đặc trưng thú vị của  cafe vỉa Nhà Thờ. Những quán nhỏ này không lúc nào vắng khách, nhưng đông nhất là chiều, tối đặc biệt là những ngày cuối tuần. vào thời điểm này, quán nào quán nấy chật như nêm, người người san sát nhau, thế nhưng có lẽ điều đó lại khiến sức nóng của cafe, trà chanh Nhà Thờ không giảm nhiệt.
Phục vụ đối tượng chủ yếu là người trẻ, giá cả tại những quán này khá bình dân, chỉ từ 15000đ là bạn có thể thoải mái nhâm nhi cốc café hay trà chanh ngắm phố phường, ngắm Nhà Thờ Lớn oai nghiêm hay rôm rả “tám” cùng bạn bè.
Tham khảo thêm một số địa điểm cafe nổi bật trên phố Nhà Thờ :

4. Café Tạ Hiện:


Mang danh “phố Tây, Tạ Hiện vẫn hết sưc giản dị với dãy café vỉa đặc biệt, thường được biết đến là nơi tụ họp của những người cao tuổi. Cafe ở đây thơm ngon hơn có lẽ là nhờ không gian cổ kính và những cảnh sinh hoạt đời thường nơi phố cổ.


Tham khảo thêm thông tin tại: 
Ồn ào nhưng không hề xô bồ, nhưng đồng thời cũng mang vẻ tĩnh lặng mà chẳng hề buồn tẻ. Người tạt qua uống vội rồi đi, người cà kê cả buổi, cafe vỉa lúc nào cũng có cái vẻ đông đúc của nó. Người ta uống rồi quay lại có khi không phải chỉ vì cafe ngon, mà còn vì “vị phố” rất dễ nghiền. Tình yêu Hà Nội có lẽ cũng bắt đầu từ những ly cafe như thế.

Tổng hợp: Flower's Trần

Được tạo bởi Blogger.