Header Ads


1. Cháo trắng Hàng Xanh (bán từ 17h – 4h sáng)


Cháo là một trong những món được mọi người ưa thích vì dễ ăn vừa có thể giải cảm giảm bệnh. Vì vậy cháo trắng Hàng Xanh là một trong những quán nổi tiếng tấp nập thực khách sau 22h. Điểm thu hút của cháo Hàng Xanh đó chính là bát cháo nóng hổi được nấu nhừ thơm mùi lá dứa và đa dạng các món ăn kèm như hột vịt muối, thịt kho tiêu, các loại dưa mắm,… Trong cái lạnh của đêm Sài Gòn, ngồi xì xụp húp bát cháo mang lại cảm giác ấm áp cho bao người.


Địa chỉ: Góc ngã tư Hàng Xanh, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh
Giá tham khảo: Từ 7.000 tùy từng loại ăn kèm
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chao-trang-hang-xanh


2. Phở Hà (bán từ 16h – 5h sáng)

Việt Nam nổi tiếng bởi món phở, có lẽ vì vậy người Việt Nam có thể ăn phở mọi lúc, bất kể sáng trưa chiều hay tối. Về đêm, bát phở nóng hổi làm dịu đi cái lạnh nhưng vẫn nhẹ bụng để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Phở Hà nằm trong khu Hải Triều – được mệnh danh là phố Cấm Chỉ của Hà Nội vì vậy nơi đây thường tập trung các món ăn mang phong cách phố cổ. Phở Hà nổi tiếng với các món ăn được chế biến từ gà: phở gà thanh đạm nhưng vẫn đậm đà, xôi gà dẻo ngon, đặc biệt là xôi chiên chà bông giòn tan như sự giao thoa hai miền Nam - Bắc.



Địa chỉ: 31 Hải Triều, P. Bến Nghé, Q.1
Giá tham khảo: 50.000 – 75.000/phần
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: chưa có

3. Dương Thành Quán (bán từ 11h – 1h sáng)

Dương Thành là một trong những quán ăn người Hoa nổi tiếng của phố ăn uống Phan Xích Long với những món ăn bổ dưỡng như gà ác tiềm thuốc bắc, móng dê, ngọc dương, cật heo,….. Bên cạnh đó là những món ăn trung Hoa quen thuộc được phục vụ nóng hổi, nêm nếm gia vị đậm đà như mì xào giòn, hủ tiếu xào, cơm chiên, lẩu hay các loại dimsum đa dạng và đẹp mắt là lí do níu chân thực khách đến đây.



Địa chỉ: 64 -66 Phan Xích Long, P.16, Q.11
Giá tham khảo: 35.000 – 210.000/phần
Tham khảo thêm chi tiết trên Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/duong-thanh


4. Geylang Tường Xanh (bán từ 6h – 3h sáng)

Quán ăn mang đậm phong cách ẩm thực Singapore, mang đến cho người dân Sài Gòn những hương vị mới. Nổi tiếng với cháo ếch và các loại dimsum nên bạn không nên bỏ qua 2 món này khi đến với Geylang Tường Xanh. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn đậm đà mới lạ, độc đáo từ đảo quốc Sư Tử hứa hẹn sẽ làm hài lòng những người khách khó tính.



Địa chỉ: 134 Nguyễn Thái Học, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1
Giá tham khảo: 60.000 – 380.000/phần
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/geylang-tuong-xanh-am-thuc-hoa


5. Ốc Ấy (bán từ 15h30 – 1h sáng)

Ốc Ấy là một địa điểm quen thuộc của những người sành ăn ốc về đêm. Tại đây luôn có những loại ốc lạ được chế biến đa dạng nhưng giá cả vẫn rất bình dân hợp với mọi người. Những món ăn làm nên tên tuổi của quán như: ốc len xào dừa, ốc hương biển xào bơ, ốc bưu nhồi thịt, càng ghẹ rang muối. Những ai đã từng thưởng thức các món ốc tại đây sẽ tiếp tục bị hấp dẫn.



Địa chỉ: 19/5 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Nghé, Quận 1
Giá tham khảo: Từ 35.000/dĩa
Tham khảo thêm chi tiết trên Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/oc-ay-mon-oc-ngon-tuyet


6. Cơm tấm Bà Mười (bán từ 22h đến 4h sáng)

Quán bán từ đúng 10h tối mỗi ngày đến khoảng 4h sáng ngày hôm sau. Đây là điều mang đến cho quán cơm tấm này độc và lạ thu hút thực khách đến thưởng thức. Ngoài những món thường ăn kèm với cơm tấm như sườn, bỉ, chả, quán còn phục vụ thêm các món thịt kho trứng, gà kho, cá kho, phá lấu, chả cá chiên kho sốt cà,…. rất đa dạng và phong phú. Canh tuy không cho thêm mà bán với giá 5.000/chén nhưng hầu như khách đến đây ai cũng gọi canh thêm vì so với giá tiền thì chén canh rất chất lượng với rau và sườn hầm làm nước dùng.



Địa chỉ: 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.21, Q. Bình Thạnh
Giá tham khảo: 20.000 – 35.000/dĩa
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: chưa có


7. Bánh canh đêm (bán tứ 19h – 4h sáng)

Quán bánh canh đêm có tuổi đời hơn 20 năm, không tên tuổi nhưng tối nào khách cũng nườm nượp kéo đến ăn. Lượng khách tấp nập từ 8h tối, đến giữa khuya thì thưa thớt dần và cứ vậy đến rạng sáng. Ở đây chỉ bán duy nhất bánh canh và gỏi cuốn, bì cuốn. Những ai muốn ăn cuốn thì nên đến sớm lúc quán mới mở vì giá khá rẻ chỉ 4.000/cuốn nhưng rất chất lượng nên hay hết sớm. Bánh canh có 3 loại: thịt nạc, sườn và giò được dọn kèm chén nước mắm y có thêm chút tiêu dậy mùi thơm, dạng bánh canh Trảng Bàng. Nước lèo hầm từ xương và củ cải, cà rốt nên có vị ngọt thanh nhẹ. Tuy nhiên không gian quán hơi nhỏ nên khi đông thì khách hàng phải đứng đợi.



Địa chỉ: Ngay góc ngã 4 Lê Quang Định và Nơ Trang Long, Q. Bình Thạnh
Giá tham khảo: 20.000 – 45.000/tô; gỏi cuốn, bì cuốn 4.000/cuốn
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: chưa có


8. Hủ tiếu lòng thập cẩm (bán từ 19h – 24h)

Lục đục dọn hàng từ 7h30 tối, quán bán đến khoảng giữa khuya thì nghỉ. Đây là quán hủ tiếu bình dân phục vụ cho công nhân tan ca về trễ nhưng dường như vẫn thu hút các bạn trẻ cũng như công chức bởi hủ tiếu ở đây đặc biệt. Ngoài thịt nạc, sườn và giò thì chủ đạo của quán là phèo và gan heo. Lòng heo được làm sạch, không bị đắng hay hôi, ăn cùng hủ tiếu, mì hay bánh canh, nui đều tạo một cảm giác rất lạ mà ngon. Nước lèo ngọt cùng vị giòn giòn của tóp mỡ tạo nên mùi vị hấp dẫn giữ chân khách đến đây.



Địa chỉ: Hẻm 87 Đinh Tiên Hoàng, Q. Bình Thạnh
Giá tham khảo: 22.000 – 28.000/tô
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: chưa có


9. Hàu chiên trứng (bán từ 18h30 – 24h)

Hàu sữa chiên trứng là một món ăn lạ, ít thấy bán trên địa bàn thành phố. Hàu được tách vỏ trộn với trứng rồi chiên trên lửa lớn sao cho hàu vừa chín tới còn trứng thì hơi cháy xém cạnh bốc lên hương thơm khó cưỡng. Hàu chiên trứng chấm với nước mắm pha chua ngọt tạo nên sự hấp dẫn và đỡ gây ngán.


Địa chỉ: 128 Phùng Hưng, Q.5
Giá tham khảo: 80.000/dĩa
Tham khảo thêm chi tiết trên Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/hau-chien-trung


10. Chè Thanh Tâm (bán từ 9h – 24h)

Đây là quán chè Hoa nổi tiếng ở quận 5 với đa dạng các món ăn: hột gà nước trà, sâm bổ lượng, đậu hủ thập cẩm, chè tàu hủ ki, bo bo sữa đậu nành,… Chè Hoa được biết đến với tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể, bên cạnh đó nhiều loại chè giúp bồi bổ sức khỏe như cao quy linh, bạch quả, củ năng, củ sen, hạnh nhân,…



Địa chỉ: 98 Bùi Hữu Nghĩa, P.7, Q.5 – 528 Phan Văn Trị, P.7, Q.5
Giá tham khảo: 10.000 – 18.000/ly
Tham khảo thêm chi tiết trên Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/che-thanh-tam-quan-5
* Một số hình ảnh tham khảo từ Google

PHƯƠNG TRÂM - FOODY.VN

Bài viết cùng chủ đề:
Được tạo bởi Blogger.