Header Ads


Thành phố Paris hoa lệ nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, với những đêm diễn thời trang hàng đầu thế giới và nền ẩm thực đa dạng, tinh tế. Nếu có dịp đến thăm thành phố cổ kính này thì chắc hẳn không ai là có thể bỏ qua một trong những món ăn nổi tiếng được liệt kê dưới đây.

1. Gan ngỗng Pháp


Gan ngỗng nổi tiếng nhất được sản xuất ở vùng Périgord – Tây Nam nước Pháp. Gan ngỗng của Pháp hầu như chỉ hiện diện ở những nhà hàng cao cấp đạt chuẩn quốc tế, bởi không phải nhà hàng nào cũng có thể phục vụ được món ăn trứ danh này. Đây không chỉ là một món ăn thơm ngon mà còn cung cấp nhiều protein, có thể sánh ngang với các loại nổi tiếng bổ dưỡng như yến sào hay lộc nhung hươu nai.
Hai trong số những nhà hàng có tiếng ở Paris phục vụ món này là The Altidute 95 (tầng 1 tháp Eiffel) và L’ami Louis (32 rue du Vertbois).


Nhà hàng Ngọc Mai Đỏ có bán gan ngỗng Pháp khá ngon.
Tham khảo thêm chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/ngoc-mai-do

2. Ốc sên


Escargot là cách người Pháp gọi ốc sên và là một cái tên vô cùng quen thuộc trong các thực đơn tại nhà hàng Pháp trên toàn thế giới. Tại Pháp, có hai loại ốc sên chính: Ốc sên Petit Gris và Escargot de Bourgogne.
Thông thường, ốc sên là món khai vị trong các bữa ăn. Có rất nhiều người sợ hãi và không dám nếm thử món ăn có hình thù không mấy đẹp mắt này, nhưng thực tế ai đã một lần ăn ốc sên Pháp đều nhớ mãi không quên hương vị đậm đà của nó.
Với món ốc này, lại một lần nữa nhà hàng L’ami Louis (32 rue du Vertbois) được xướng tên bởi hương vị độc đáo ít nơi nào sánh được.


3. Phô mai


Pháp được xem là quốc gia tiêu thụ phô mai lớn nhất thế giới. Ở Pháp, có hơn  500 loại phô mai có mùi vị khác nhau, chủ yếu được làm từ sữa bò, cừu và dê. Phô mai mềm, phô mai cứng, phô mai chín hay cả phô mai tươi được bày một cách vô cùng đẹp mắt trong các cửa tiệm khiến thực khách nào cũng phải nán lại ít phút ngắm nhìn..
Xét theo địa lí, phô mai xanh vùng Roquefort trứ danh với mùi hương khá nồng nhưng dễ gây nghiền. Phô mai Saint – Nectaire lâu đời làm từ sữa bò tươi vùng Auvergne. Phô mai Camembert có vị béo của sữa và mùi thơm của trái cây, được phủ bằng một lớp vụn bánh mì hay miếng thịt muối mặn, phô mai sữa dê Chevre Chaud đem đến cho thực khách mùi vị phô mai kinh điển nhưng độc đáo. Một trong những cửa hàng phô mai nổi tiếng nhất tại Paris chính là La Fermette tại đường Montorgueil.


4. Bánh crepe


Crepe là loại bánh rất mỏng, được làm từ bột lúa mì nhào với trứng và sữa. Cái tên Crepe có nguồn gốc từ Latin - Crispa - có nghĩa là “cuộn lại”. Bánh crepe xuất xứ từ vùng Brittany, phía Bắc nước Pháp và hiện nay đã trở thành món ăn truyền thống (thường dùng để tráng miệng sau mỗi bữa ăn) của người Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới.
Josselin (67 rue du Montparnasse) có lẽ là điểm đến lý tưởng cho những thực khách muốn thưởng thức món crepe với nhiều loại nhân kiểu truyền thống hay những biến thể của nó.


Địa chỉ một số quán bán bánh Crepe ở Hà Nội
Tham khảo thêm thông tin tại: 

5. Bánh sừng bò (croissant)


Croissant là một loại bánh mỳ nổi tiếng từ Pháp. Chúng được làm ra bằng vô số những lớp bột mỳ mỏng cuộn lấy nhau. Mùi bơ thơm lừng ẩn giữa các lớp bột này khiến chiếc bánh mang hương vị thơm ngon đặc biệt.
Điểm đến của món bánh này là nhà hàng Pierre Hermé. Tại đây, những nghệ nhân làm bánh rất đề cao chất lượng của sản phẩm mình tạo ra. Họ có nguyên một bảng “quy trình để tạo nên một chiếc bánh croissant tuyệt vời”. Những chiếc bánh croissant ở đây tạo cho người thưởng thức cảm giác mềm mại khi cắn qua từng lớp bánh. Mùi thơm của những lớp bơ thượng hạng cũng sẽ làm ấm lòng những thực khách khó tính nhất.


6. Bánh macaron


Tại Paris, món bánh này đã trở thành biểu tượng của thành phố mà không thực khách nào có thể bỏ qua. Những chiếc bánh macaron truyền thống với hình dạng giống như bánh chocopie phổ biến tại Việt Nam nhưng nhiều màu sắc hơn với nhiều nhân như vani, chocolate, dâu, cam, chanh, trà xanh...
Macaron có một số biến thể rất độc đáo như món Ispahan - loại bánh macaron nhân dâu tươi với hương vị đậm đà. Ngoài ra, một chiếc bánh macaron kem lạnh (macaron ice cream sandwich) cũng là lựa chọn không tồi cho mùa hè nóng bức. Ở Paris, thực khách có thể thưởng thức macaron tại Pierre Hermé -  nhà hàng hàng đầu trong sáng tạo và chế biến bánh ngọt tại Pháp hoặc tại Ladurée - một trong những cửa hàng đồ ngọt lâu đời và nổi tiếng nhất của Pháp. Macaron ở đây được đa số thừa nhận là ngon nhất thế giới. Hiệu bánh nổi tiếng này có đến 11 cửa hàng khắp Paris.


Macaron có bán tại:
QuánL'épicerie của Metropole hơi đắt một chút nhưng ăn rất đúng vị: http://www.foody.vn/ha-noi/la-terrasse-du-metropole-cafe
Tầng 1 khách sạn Sofitelhttp://www.foody.vn/ha-noi/sofitel-plaza-hanoi

Nguồn ảnh: Internet
Được tạo bởi Blogger.