Header Ads


Hiện nay, cá lóc nướng đang dần khẳng định tên tuổi trong danh sách món ngon Sài Gòn. Món ăn này khi vào thành phố được biến tấu đôi chút trong cách chế biến, không làm theo cách lùi cá trong rơm, người bán ở thành phố nướng cá trực tiếp trên than hồng. Để cá dễ chín, người bán dùng cây mía đâm thẳng từ miệng đến đuôi cá để hơi nóng có thể vào bên trong, cũng nhờ vậy tạo thêm vị ngọt và thơm cho thịt cá khi chín. Do nướng trực tiếp trên than nên phải trở cá liên tục để khi lớp vảy bên ngoài bắt đầu chuyển sang màu đen và bong tróc thì thịt cá bên trong vừa chín tới. Cá nướng xong ăn kèm với rau sống cuốn bánh tráng và tùy khẩu vị từng người có thể chấm với nước mắm tỏi ớt, mắm me hay muối ớt chanh đều rất ngon.

1. Cá lóc nướng bà Năm

Trên con đường Lê Trọng Tấn tập trung rất nhiều quán cá lóc nướng nên khi đi ngang đường này khói thơm bốc lên ngào ngạt khiến ai cũng cảm thấy đói bụng. Tuy giá cả không có sự chênh lệch giữa các quán nhưng quán Bà Năm thu hút khách là nhờ nướng cá từng đợt, đợt nào bán xong nướng đợt tiếp chứ không nướng đại trà nên cá không khô và tanh, luôn được để nóng trên lửa than nên chất lượng cá ngon hơn.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ca-loc-nuong-ba-nam

2. Cá lóc nướng cầu Hoàng Hoa Thám

Quán này ngoài bán mang về, nếu bạn muốn ăn tại chỗ cho nóng cũng được phục vụ ngay. Thịt cá nướng vẫn giữ được độ ẩm, không bị khô, dùng kèm với mắm nêm. Ngoài ra quán còn bán thêm bò lá lốt và mỡ chai.


Tham khảo thêm chi tiết tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ca-loc-nuong-cau-hoang-hoa-tham

3. Cá lóc nướng Nghĩa Phát

Quán ăn Nghĩa Phát phục vụ đa dạng từ món ăn gia đình đến các món nhậu bình dân trong đó cá lóc nướng rất được ưa chuộng. Cá nướng đậm chất miền Tây được phục vụ nóng hổi cùng rau sống, bún và bánh tráng chấm kèm mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt.


Tham khảo thêm chi tiết tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/nghia-phat

4. Quán 347

Quán nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Huỳnh Văn Bánh nổi tiếng với các món bò nướng lá lốt và bò mỡ chai. Thời gian gần đây quán tăng cường thêm các món ăn về cá lóc để làm phong phú thực đơn và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của thực khách. Đặc biệt là dành cho 2 món cá lóc nướng và cá lóc hấp bầu.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/bo-nuong-347

5. Cá lóc nướng Phan văn Trị

Đây là một xe bán cá lóc nhỏ gần ngã tư Phan Văn Trị - Trần Quý Cáp. Mỗi lần xe chạy ngang đây đều phải cố đi thật chậm để hít ngửi cái mùi thơm lừng khi anh chủ quán đang nướng cá lóc. Một lần nướng chừng 3,4 con nhưng vừa chín là thấy có người đến mua ngay nên dường như mua cá lóc nướng ở đây thường phải đợi chứ không có liền. Nhưng đó cũng là điều mà thực khách thích thú vì ăn cá lóc nướng phải nóng mới ngon.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/ca-loc-nuong-phan-van-tri

6. Làng nướng Nam Bộ

Làng nướng Nam Bộ chuyên phục vụ các món ăn miền sông nước. Trong đó, không thể không kể đến cá lóc nướng mỡ hành. Cũng giống như cá lóc nướng thông thường nhưng ở đây  cho thêm mỡ hành nên khi dọn lên còn nóng, mùi hương thơm lừng lan tỏa, thịt cá ăn vào cảm thấy không bị khô mà còn beo béo kích thích vị giác.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/lang-nuong-nam-bo-nguyen-thi-dieu
* Một số hình ảnh tham khảo từ Google

Phương Trâm - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.