Header Ads


Dưới đây là lịch trình và những kinh nghiệm dành cho những bạn đi du lịch 30-4 quan tâm đến Boracay và những bạn đang có ý định đi Bali thì nên chuyển luôn sang Boracay nhé.
Thiên đường tình yêu tại đảo Boracay luôn làm hài lòng mọi du khách. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời, có bãi cát trắng trải dài tít tắp, biển xanh trong như ngọc và không khí trong lành mát mẻ.

1. Thời gian

Các bạn nên đi Boracay từ tháng 11 đến tháng 4, tháng 12 là mùa thời tiết đẹp nhất theo lời dân địa phương. Từ tháng 6 đến tháng 10 là mùa mưa, cát sẽ không trắng tinh và nước cũng sẽ khó có màu xanh trong vắt, chưa kể đến việc khả năng gặp bão cao, làm hỏng cả chuyến đi. Tháng 5 khả năng thời tiết đẹp là 50-50 vì là tháng giao mùa. Philippines là một quốc gia với chuỗi quần đảo, Boracay cũng chỉ dài có 8km, các bạn nhớ siêu bão Haiyan năm ngoái tàn phá Philippines thế nào thì tốt nhất nên tránh mùa mưa bão để đảm bảo an toàn. Tất nhiên mùa cao điểm giá vé máy bay và phòng đều sẽ cao hơn mùa thấp điểm khá nhiều, nhưng cuối cùng sau khi cân nhắc, mình đành chọn giải pháp an toàn là tháng 4.

Trời Boracay

2. Lịch trình

Không có chuyến bay thẳng nào từ Hà Nội đến Boracay nên các bạn buộc phải nối chuyến hoặc quá cảnh, có các cách bay như sau để đến Boracay từ Hà Nội theo mình biết:
Hà Nội - Manila - Catician
+ Hà Nội - Manila: Bay bằng Cebu
+ Manila - Caticlan: Bay bằng Cebu/ Philippines airlines
+  Đây là cách đơn giản và tiết kiệm thời gian công sức nhất nhưng giá vé khứ hồi 2 chặng thường gấp đôi so với đến sân bay Kalibo, cách Caticlan 2 tiếng đi bus.
   Lưu ý: Hành lý xách tay Cebu quy định đối với khách hàng bay từ Manila - Caticlan chỉ có 5kg, thông thường là 7kg.
Hà Nội - Manila - Kalibo- Boracay
+ Hà Nội - Manila: Bay bằng Cebu
+ Manila - Kalibo: Bay bằng Cebu/Tiger Airways/ Air Asia Zest/ Philippines Airlines
+ Kalibo - Boracay: Đi bus 2 tiếng đến Caticlan, từ Caticlan đi tàu/phà 15' ra đến đảo Boracay. Chặng này bọn mình đặt trọn gói của Southwest gồm hai chiều khứ hồi Bus + Thuyền + Phí (Phí môi trường, phí bến phà) + Xe 3 bánh về tận cửa khách sạn = 2000PHP, tương đương với 1.000.000 VNĐ cho 2 người.
 Các bạn có thể đặt và thanh toán luôn tại đây: http://www.southwesttoursboracay.com/boracay-transportation/kalibo-airport/round-trip, hoặc liên hệ với Southwest để đặt trước rồi đến nơi thanh toán và nhận vé như mình.
Các bạn ở Thành Phố Hồ Chí Minh cũng có hành trình tương tự nhưng giá vé sẽ rẻ hơn bay từ Hà Nội. Ngoài ra còn có các cách bay khác như: Hà Nội – Kuala Lumpur - Kalibo: Air Asia hoặc Hà Nội - Singapore - Kalibo/Caticlan.
 * Mình rất hài lòng với dịch vụ của Southwest, các bạn sẽ không phải lo lắng gì, nhân viên của họ sẽ chăm sóc chu đáo cho bạn từ A-Z.
Tuy nhiên có một số điểm cần lưu ý:
+ Chặng đi thì không cần nhưng chặng về nhất thiết đừng tiêu hết sạch PHP như mình vì nghĩ còn thẻ Visa và Đô la Mỹ để dùng. Sẽ có người đến đón bạn tại khách sạn vào ngày cuối cùng, họ sẽ xách đồ cho bạn rất nhiệt tình cho đến khi bạn lên tàu, việc tips cho họ là đương nhiên và họ có quyền yêu cầu. Vậy nên đừng như mình tiêu đến đồng PHP cuối cùng vì nghĩ đến sân bay sẽ đổi tiền hoặc trả thẻ, bạn cần ít nhất là 40 PHP nữa để tips cho người xách đồ cho bạn lên thuyền và lấy đồ hộ bạn từ thuyền ra. May mắn cho nhà mình là có một anh người Canada đưa cho mấy chục PHP để tips, không thì rất là ngại.
+ Đến Kalibo mình lại gặp một vấn đề nho nhỏ nữa là phí sân bay, vì phí bến phà và phí sân bay họ đều gọi là Phí cuối cùng nên mình có chút nhầm lần và nghĩ gói tour của Southwest đã bao gồm rồi, cuối cùng hai đứa mình đành phải lóc cóc chạy ra ngoài sân bay đổi tiền để trả phí sân bay nội địa (bay về Manila) và trả lại anh người Canada 40 PHP.
+ Trước khi bay về Hà Nội, các bạn lại phải trả thêm 1 khoản phí sân bay, đối với những chuyến bay quốc tế tại NAIA là 550 PHP/người mới được rời khỏi Philippines.
Tóm lại là các bạn cần chuẩn bị ít nhất là 700 PHP tiền mặt/người, vì ở Philippines, kể cả các sân bay quốc tế như Kalibo hay NAIA, hầu như các bạn không trả được bằng thẻ và chỉ có các quầy đổi tiền thôi.

3. Khách sạn


boracay

Boracay có 3 khu chính là Station 1, 2 và 3, White beach trải dài trên cả 3 station. Station 2 là khu trung tâm đông vui nhộn nhịp nhất, có D'mall, tập trung toàn bộ hoạt động vui chơi giải trí. Station 1 và 3 phù hợp cho những du khách muốn nghỉ dưỡng. Sau khi đã ở 2 đêm Station 2 và 2 đêm Station 3, mình vẫn thích Station 2 hơn mặc dù lúc đầu luôn nghĩ muốn tận hưởng một bãi biển vắng lặng, ít người nhưng sau mấy ngày phải đi bộ 4-5 cây số để đi ăn, đi mua sắm và đi nghe nhạc thì mình thấy Station 2 vẫn là lựa chọn tuyệt nhất. Station 2 nhà mình ở cái Red Coconut, không có beachfront nhưng phòng khá là sạch sẽ, thoải mái, giá vừa phải. Khách sạn này là con của Red Coconut nên khi ra bãi biển đối diện Red Coconut nhà mình vẫn được dùng ghế của họ miễn phí. Station 3 thì nhà mình ở Surfside Boracay Resort, có beachfront, rất thư giãn và chăm sóc khách hàng rất tốt, khách sạn này được đánh giá cũng cao nhưng nó cũng chỉ vào loại khách sạn cũ 2* rưỡi ở VN thôi, mặc dù giá thì bằng khách sạn 5* ở Kuala Lumpur.
Tùy vào mục đích và tiêu chí lựa chọn, các bạn có thể chọn cho mình khách sạn phù hợp. Tuy nhiên ở Boracay, 50$ đúng là chỉ ở được mini hotel hoặc nhà nghỉ. 

4. Ăn chơi

Phải nói mình cực ghét đồ ăn Philippines, đặc biệt là món cornbeef with rice, đúng là ác mộng đêm hè. Ở Boracay có những nhà hàng đồ ăn Philippines cũng khá nổi tiếng như Gerry's Grill ăn cũng tạm được, nổi tiếng với món mực tươi nướng, pork sisig (cá nhân mình thấy cái món pork sisig này ăn như tóp mỡ, ngấy không chịu nổi), giá cả ổn, tầm 700 PHP 2 người là no lặc lè. Bên cạnh Gerry's Grill còn cóStarbuck, nằm ở Station 1, cách Station 2 khoảng 10' đi bộ. Trên đảo có quán ăn nhanh đồ Philippines siêu rẻ là Andok's, biểu tượng là hình con gà trống mào đỏ, có ở trong D'mall và Station 3, hai đứa mình ăn 1/2 con gà, 1 cơm trắng, 1 rau xào, 1 chè ngô hết 240PHP = 120.000 VNĐ, mỗi tội tiền nào của nấy, gà hơi bở, và không hợp khẩu vị của mình lắm.
Bọn mình thích ăn đồ các nước hơn, đặc biệt là Ý nên có ăn ở Don Vito thấy rất ngon, Carbonara ngon, Sườn non nướng sốt BBQ cũng ngon, kem ăn khá được nhưng không ngon bằng hàng kem Ý Aria trong D'mall, có những vị rất kinh điển của Ý như Limone (chanh) hay Tiramisu, ăn kem Ý ở đây mình  cảm thấy không thua gì kem ở Rome cả, chỉ kém Florence tí thôi.

boracay

Dọc bờ biển có rất nhiều quầy buffet với giá chỉ từ 350 - 450 PHP, mình đi qua quầy nướng thịt của các anh Dancing Chefs thuộc hệ thống khách sạn Regency nổi tiếng, nhà hàng tên làSeabreeze cafe, buffet giá cao hơn hẳn các chỗ khác, 750 PHP/người, có món cá nướng (có cả Dory trong Finding Nemo nướng) và thịt nướng tại chỗ rất ngon, hàu nướng phô mai và hàu vắt chanh cũng tươi, ăn xong chờ đến 9 giờ xem các anh đầu bếp nhảy zumba toàn bài đang hot, vui lắm.

Boracay
Dancing chefs
Ngày cuối mình nằng nặc đòi ăn cua do hôm trước thấy hai bạn Hàn Quốc ăn cua uống bia cạnh bờ biển ngon quá nên hai đứa mình dắt nhau ra chợ hải sản tươi sống D'talipapa mua cua rồi đem ra Dịch vụ nấu ăn thuê nhờ họ hấp. Cua ngon, giá cũng rẻ hơn Việt Nam nhiều, mỗi tội các bạn sẽ phải quay cuồng mệt mỏi vì mặc cả, chả biết chọn giá nào cho đúng, các anh bán lại còn cân thiếu 2 lạng nên nếu mình dừng ở mức 750 php 1 cân 2 thì chắc chắn hớ. Mình đã kiên trì với giá 600 PHP, tương đương với 300.000 VNĐ 2 con cua thịt vẫn còn tươi sống nặng 1 cân. Tổng tiền cua và tiền nấu khoảng 750 PHP, 370.000VNĐ, vẫn rẻ so với giá cua ở Việt Nam, thịt cua chắc, ngọt, mỗi tội mình gọi trà chanh uống kèm nên về hai đứa đau bụng đến sáng hôm sau, các bạn nhớ nhé, trả 1/3 giá rồi nói chuyện tiếp, và đừng ăn hải sản với trà chanh.

boracay
D'Talipapa

boracay

Thứ 7 ở Boracay là ngày clubbing lên ngôi nên sẽ ít quán nhạc sống hay, chủ nhật và thứ 2 thì nhiều quán hay hơn. Tối thứ sáu vì vướng ngày "good Friday" của họ nên chẳng có nhạc nhẽo gì cả, mình đành ngồi bar bãi biển xem múa lửa, bar tên là Hookar, ở station 2, ai muốn chụp ảnh với fire dancer thì chụp rồi lát họ ra xin tips, có mấy anh bị chị chuyển giới hơ lửa vào "Pinas", tiếc quá mình chả chụp được :)). Hôm sau do ăn quá no nên thay vì đi nghe nhạc sống, bọn mình vào Wave bar có chị DJ rất hot, mix nhạc rất hay tập thể dục một lúc, cũng là một trải nghiệm thú vị lần đầu được party với hàng trăm người trên bãi biển chỉ với 200 PHP/ người tiền phí vào cửa bao gồm 1 bia, quá rẻ so với clubbing ở nhà. Một quán bar cũng rất nổi tiếng ở đây nữa là Epic, giá đắt hơn, 500 PHP/ người, miễn phí 3 đồ uống nhưng mình thích kiểu hoang dại và dân dã của Wave hơn.
Nhạc sống ở đây thì miễn bàn, quá nhiều người hát hay trong bán kính 5km, bọn mình kết nhất anh người Philippines hát ở trước cửa Club Manila East, nghe anh hát chỉ muốn đứng lên lắc lư như ở Hawaii, nghe "no woman no cry" và "I'm yours" của anh thì tim nhảy tưng tưng luôn và cảm thấy cực kỳ thích và phấn khích. Ngoài ra, các chị hát ở Hennan group of resort, hoặc Boracay Uptown cũng hay không kém.
Buổi tối đi chơi ở Station 2 các bạn có thể có thể tiện tết luôn tóc, giá tết cả đầu thì khoảng 300 PHP kiểu như dân Châu Phi chính hiệu, mình chỉ tết kiểu Đông Âu tết bím rồi quấn hết lên thì 200 PHP, hôm sau mình thử cả kiểu tết với dây nhiều màu, 3 sợi thì chỉ có 100 PHP.
Bọn mình có đi spa ngay ở resort mình ở là Yasugari spa thấy khá là thư giãn và hợp lý, giá gốc của họ cho Boracay body massage với dầu dừa là 1000 PHP nhưng được giảm giá 50% (kể cả khách trong khách sạn hay ngoài khách sạn đều được giảm 50% từ 11am-3pm nhé), còn 500 PHP kèm 1 đồ uống miễn phí trên phòng thư giãn của họ.

5. Tour và các điểm tham quan


boracay

Ở Boracay có các trò thể thao nước như Flying fish, Parasailing, Helmet diving nhưng đều đắt hơn ở Thái. Island hoping thì chỉ có mỗi điểm Crystal Cove là hay vì họ xây khu đó đẹp và có tầm nhìn ra biển Đông rộng lớn (người Philippines gọi biển Đông nhà mình là biển Tây Philippines), hang động thì không đẹp bằng Việt Nam. Đi lặn san hô thì quá thất vọng, không đẹp được bằng 1/5 Cù Lao Chàm và 1/10 Nusa lembongan, Bali. Điểm lặn thứ 2 nhiều cá hơn thì cũng tàm tạm. Thường thì họ bảo có thể cho mình ra Puka Beach, bãi biển được bình chọn là 1 trong những bãi đẹp nhất thế giới, nhưng cuối cùng sẽ không ra vì sóng lớn, buffet trong tour ăn giống ăn cơm tập thể. Tóm lại mình khuyên các bạn không nên đi Island hoping làm gì, để dành 1000 PHP đấy mà ăn hải sản hay đi spa.
Ariel's point cũng là một trải nghiệm thú vị cho các bạn thích clift jumping, nhưng mình nhát như cáy nên không đi. Ngoài ra các bạn có thể thuê xa 3 bánh đi Mount Luho, ngắm toàn cảnh Boracay hoặc đi Puka beach, mình thấy Puka beach cũng chẳng đẹp như lời đồn, sóng to nên tắm không thích bằng White beach. Giá thuê xe 3 bánh đi Puka khoàng 350-400 PHP hai chiều, đi từ Station 3, giá đi Luho thì mình bị hớ, đáng ra chỉ trả 300 PHP thôi.
Đi bộ ra Station 1 chụp ảnh Will's Rock, biểu tượng của Boracay.
Ở bãi biển có các em nhỏ xây lâu đài cát rất đẹp, nếu muốn chụp ảnh bạn sẽ phải trả khoảng 10-20 PHP để chụp, mình tính ra cũng muốn ở lại đấy xây lâu đài cát kiếm tiền quá!

Description: Biển mùa cao điểm, trong và xanh hơn
Biển mùa cao điểm, trong và xanh hơn

Nói chung sau khi đi tham quan các nơi, mình vẫn thích tắm biển ngày hai lần, đi ăn, đi spa, tối nghe nhạc hoặc clubbing, tận hưởng không khí vui tươi trẻ khỏe đầy sức sống của Boracay hơn.
Cá nhân mình ấn tượng với Boracay hơn Bali rất rất rất nhiều, thực sự là ngoài Santorini ra, chưa có một hòn đảo nào khiến mình mê mẩn và ao ước được quay trở lại đến như thế. Đặt chân đến Bali, mình bị hét giá 50$ đi về khách sạn cách sân bay Denpasar có 5km và thái độ kỳ kèo của các anh lái taxi, đến Boracay, mình mặc cả thoải mái, người dân vẫn niềm nở, không hề chèo khéo, nếu mình đã nói không, họ cũng sẽ thôi không làm phiền nữa. Khi biết mình sắp rời Boracay, những người chào mời đi tour đều tươi cười bảo mình "take care"(cẩn thận nhé!), "have a good trip"(Chúc bạn có chuyến đi may mắn) hay "come back here next year"(năm sau lại đến đây nữa nhé). Điều này khiến mình thực sự phục tinh thần làm du lịch văn minh của người dân địa phương ở Boracay, họ cởi mở, nồng nhiệt và vô cùng thân thiện. Ngạc nhiên hơn là suốt chiều dài của White beach từ station 1 đến 3, mình không hề nhìn thấy một cọng rác.
Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ, Boracay thực sự xứng đáng để quay lại ít nhất là một vài lần trong đời.
Cú Béo - Foody Hanoi
Được tạo bởi Blogger.