Header Ads


Quận 5 được biết đến như là Trung Hoa thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn, ở đây nổi tiếng với các món ăn ngon, đậm đà theo phong cách người Hoa. Trong đó, không thể không kể đến các món chè ngon lạ mà còn có tác dụng thanh nhiệt mát gan, bồi bổ cơ thể. Hãy cùng Foody dạo một vòng khu vực này để tìm ra các quán chè ngon nổi tiếng nhé!


1. Chè Tường Phong 

Quán chè này có tuổi thọ khá lâu năm nên không gian hơi cũ kỹ nhưng điều đó cũng không ngăn được thực khách tìm đến đây. Chè Tường Phong nổi tiếng với các món chè nấu theo kiểu người Hoa, không những ngon mà còn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe.



Ở đây ngon nhất phải kể đến món đu đủ tiềm – món đặc trưng của chè Trung Hoa nhưng thấy rất ít chỗ bán, đu đủ được tiềm với đường phèn ăn ngọt thanh rất mát và tốt cho da. Nhiều thực khách đến đây thường chọn chè thập cẩm gồm củ năng, đậu đỏ, hạt sen, tàu hủ, trứng cút,… để cảm nhận đầy đủ từng thành phần làm nên chén chè ngon.




Địa chỉ: 83 An Điềm, Quận 5
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tuong-phong


2. Chè Nhà Đèn 

Chè Nhà Đèn thực chất không có tên gọi cụ thể nhưng trước mặt tiền quán là một cây cột điện rất to giới sành ăn quận 5 đặt cho quán cái tên thân mật khác là chè Tàu cột điện. Chè Hoa ở đây khá ngon, thanh mát và không quá ngọt, phục vụ cũng rất nhiệt tình dễ thương nên rất được lòng thực khách. Vẫn là thực đơn các món chè Hoa quen thuộc như hột gà nước trà, cao quy linh, chè mè đen, chè củ năng trứng cút, tàu hủ hạnh nhân,…. nhưng giá cả lại khá mềm so với các quán chè người Hoa trong khu vực quận 5. Chính vì điều này đã khiến chè Nhà Đèn thu hút phần lớn giới học sinh sinh viên đến thưởng thức.  






Địa chỉ: 476 – 478 Trần Hưng Đạo B, Quận 5


3. Chè Thanh Tâm 

Ở Sài Gòn nếu muốn thưởng thức các loại chè độc đáo của người Hoa thì không thể không đến đây. Chè ở đây thường không sử dụng nước cốt dừa thường thấy như các loại chè Việt Nam mà nguyên liệu chính tạo nên độ béo cho chè là sữa tươi. Chè Thanh Tâm có món đậu hủ với nhiều mùi hương khác nhau như dâu, dứa, thập cẩm,… Gọi là đậu hủ chứ thực chất là rau câu nhưng được nấu dạng mềm nên ăn tạo cảm giác lạ miệng. Cao quy linh tại quán dùng kèm với sữa đặc hoặc mật ong để giảm bớt vị đắng của thuốc Bắc. Nếu lần đầu tiên dùng thử có vẻ hơi khó ăn, nhưng đã ăn chắc chắc sẽ bị ghiền.






Địa chỉ: 528 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận 5
              98 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 7, Quận 5
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/thuong-hieu/che-thanh-tam


4. Chè Hà Ký 

Chè Hà Ký là một trong những quán chè Hoa khá lâu năm trên địa bàn quận 5. Quán bán theo dạng gia đình nên tuy không gian khá nhỏ nhưng rất sạch sẽ và ngăn nắp. Các loại chè ở đây tương đối đa dạng và phong phú. Vài món chè đã làm nên thương hiệu mà dường như thực khách nào đến ăn cũng muốn nếm thử phải kể đến chè mè đen sánh mịn thơm béo, chè tuyết giáp hầm lê bồi bổ sức khỏe, hột gà chưng hương vị nồng nàn,… Vì là thương hiệu lâu năm nên giá chè ở đây hơi cao.





Địa chỉ: 138 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/che-ha-ky


5. Coconut & Pumpkin 

Coconut & Pumpkin nổi tiếng với các món ngọt khá lạ miệng. Đến đây bạn không nên bỏ qua các loại bánh flan vô cùng đặc biệt như: flan sầu riêng, flan bí đỏ và rau câu dừa. Đúng với tên gọi, quán sử dụng nước cốt dừa làm cho món ăn béo ngậy và thơm lừng.



Đối với các bạn sợ ngọt và sợ béo có thể chọn chè khúc bạch thanh mát hơn, vừa kết hợp các loại trái cây tốt cho da và cơ thể. Thực đơn ở đây phong phú đa dạng với trên 10 loại chè khúc bạch khác nhau đảm bảo làm hài lòng cả những bạn khó tính nhất.




Địa chỉ: 85 Châu Văn Liêm, Quận 5


6. Rau câu phô mai 

Nằm trong xu hướng thạch phô mai đang nổi lên rầm rộ hiện nay, nhưng không phải dùng kèm trà sữa, mà là chè vải thạch phô mai. Món ăn nghe tên đã thấy lạ. Đây thực chất là món chè kết hợp giữa trái vải đóng hộp, soda vải và thạch phô mai. Cảm nhận đầu tiên khi thưởng thức món chè này là sự thanh mát của soda kèm trái vải, sau đó là vị giòn giòn dai dai của rau câu, cuối cùng là vị béo của phô mai. Tất cả các mùi vị hài hòa với nhau tạo nên món chè lạ mà ngon.





Địa chỉ: 552 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/xoi-den-thap-cam-rau-cau-pho-mai 


7. Thạch chè 

Quán này khá lớn trên đường Nguyễn Trãi, khách đến ăn đông vào buổi tối. Tại đây phục vụ các món chè đá kết hợp với thạch như thạch vải, thạch thốt nốt, sâm bổ lượng, thạch hạt sen, thạch củ năng, bạch quả,…. 




Ngoài chè, quán còn bán thêm các loại bánh ngọt như bánh da lợn, bánh phú sỹ,…. khá béo và nhất là không ngọt quá.




Địa chỉ: 45A Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/thach-che-nguyen-trai


8. Đường Bá Hổ Dessert 

Đường Bá Hổ Dessert chuyên phục vụ các món tráng miệng lạ và đặc sắc của Hồng Kông, Thái Lan và Malaysia. Các loại chè ở đây được đặt tên rất độc đáo như Hắc bạch lưỡng đạo – chè mè đen và đậu phộng, Tứ đại tài tử - kết hợp giữa 4 loại đậu đỏ, đậu xanh, rau câu và cadé, Cẩm tú chi – xôi nếp than và xoài dùng kèm nước sốt,… 



Với không gian ấm cúng nhưng lịch sự, phục vụ nhanh nhẹn chu đáo, Đường Bá Hổ Dessert sẽ là địa chỉ thu hút những ai muốn trải nghiệm ẩm thực các nước.



Địa chỉ: 721 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/duong-ba-ho-dessert

Phương Trâm - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.