Header Ads


Sủi cảo vốn là một trong những món ăn nổi tiếng trong ẩm thực của người Hoa sinh sống và làm ăn tại Sài Gòn, bởi độ lạ miệng và giá cả cũng vừa phải. Chỉ cần dạo quanh một vòng các diễn đàn của những tín đồ ẩm thực, món ăn này luôn là đề tài được nhắc đến khá nhiều. Vậy, khu sủi cảo nào ngon nhất Sài Gòn, liệu đó có phải là khu Hà Tôn Quyền mà nhiều người đồn đoán?

1. Sủi cảo Thiên Thiên

Mệnh danh là quán sủi cảo ngon nhất khu vực Hà Tôn Quyền, nơi đây còn được biết đến như là một trong những quán có thâm niên lâu năm nhất nơi này. Nhiều Foodee đã đến đây và để lại không ít lời khen ngợi cho nơi này.



Về cơ bản, món ăn nơi này không khác gì với những nơi khác: gồm sủi cảo với nhân tôm thịt đầy đặn, da heo, mực, cá viên,… đầy ăm ắp trên tô. Cái quan trọng là nước lèo nơi này đạt được độ thẩm thấu và vừa miệng hơn hẳn những cửa hàng còn lại. Ở đây còn có thêm món hoành thánh chiên khá thơm và ngon không kém món ở đây nhé. Và quán cực kì đông vào buổi chiều tối, nếu ghé vào buổi tối có khi sẽ đợi từ 15 – 20p mới có món ăn được nhé. Lúc trước quán chỉ có một cửa hàng, giờ mở rộng thêm mà vẫn không phục vụ kịp. Ở đây cũng có mía dâu, còn không có thể thử ly nước mát hoặc trà hoa cú, la hán quả cho dịu.

Món ăn đựng được trong tô nhựa, nhìn cũng không đẹp mắt cho lắm. Ngoài ra cũng có khá đa đạng món như mì sủi cảo, hủ tíu sủi cảo.

Gía cả dao động 33k/sủi cảo không, 40k/sủi cảo thập cẩm hay sủi cảo chiên.



2. Sủi cảo Ngọc Ý

Đường Hà Tôn Quyền khá nhỏ, tuy nhiên lại có luôn một dãy bày bán món sủi cảo nên đêm đến là con đường này lúc nào cũng tấp nập. Nhiều hàng quán mọc lên như nấm sau mưa nên tình trạng chèo kéo khách không khiến ít nhiều khó chịu (cảm giác chắc giống như lúc ăn kem chú Tám). Tuy nhiên, sủi cảo Ngọc Ý và Thiên Thiên là hai quán được nhắc đến nhiều nhất do thâm niên lâu năm của mình.



Tô sủi cảo ở đây được đánh giá là khá nhiều, với viên sủi cảo to, nhân tôm thịt vừa miệng ăn kèm nước lèo khá ngon. Đồng thời, ăn là có uống, ở đây có bán mía dâu uống khá ngọt khi mà vị dâu chua chua kèm với nước mía ngọt ngọt. Ăn một tô là no căng cả buổi tối. Có nhiều loại mà khách có thể chọn lựa: sủi cảo chạp, sủi cảo mực, sủi cảo tôm, sủi cảo thập cẩm… Quán đông khách nhất từ 7g tối đến có khi tận 1 giờ sáng, do đó, bạn nào ghét đợi lâu nên tránh giờ này.

Quán bị đánh giá là không gian nhỏ, không sạch sẽ cho lắm với đựng trong tô inox khá mất thẩm mỹ.

Một tô dao động giá từ 30 – 35k tùy cho một tô cảo chạp (chỉ có sủi cảo với rau) hay cảo thập cẩm.

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/sui-cao-ngoc-y


3. Sủi cảo 193

Tương tự hai quán trên, đây cũng là một trong những địa điểm “hot” của các bạn “điên đảo” vì món sủi cảo của người Hoa khi đến đây. Do vậy, quán lúc nào cũng người ra kẻ vào không ngớt để thưởng thức món này.



Không nói về phần món ăn vì nguyên liệu cũng tương tự, chỉ khác về phần nêm nếm. Ở đây nước dùng có phần ít đậm đà hơn hai quán trên, nhưng chỉ thêm xíu tương đen, xì dầu và sa tế là quá đủ cho bữa ăn ngon lành. Không gian quán được đánh giá là rộng và thoải mái hơn xíu, cộng thêm đội ngũ nhân viên tận tình là điểm cộng được nhiều khách đánh giá về quán.

Gía cả là 43k/ sủi cảo mì thập cẩm, 37k/sủi cảo chiên, 7k/nước mía

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/sui-cao-193


4. Sủi cảo 191

Nằm sát tiệm 193, sủi cảo 191 cũng được nhiều người nhắc tới.



Quán làm theo kiểu ngồi vỉa hè, bàn ghế nhựa kiểu bình dân. Một tô sủi cảo khá nhiều món ăn kèm, ăn chung với nước dùng khá đậm. Tuy nhiên, theo nhiều bạn là nêm nếm hơi nhiều bột ngọt, nên bạn nào không ăn được nên chú ý phần này nhé.

Gía cả dao động 35 – 40k/tô sủi cảo tùy loại.



5. Sủi cảo 189

Khu sủi cảo Hà Tôn Quyền kéo dài từ đoạn số nhà 150 đến 200, nhưng có lẽ nổi tiếng hơn là những dãy nhà mang số lẻ. Tiệm sủi cảo này nằm gần với sủi cảo 191, cùng phía luôn. 
Không gian quán khá nhỏ, nên vào những buổi đông khách là có khi phải chờ, hoặc có thể ghé sang các hàng quán khác thử món xem đâu là phù hợp nhé. Ngoài món sủi cảo vào buổi chiều, thì buổi sáng ở đây còn có nhiều món khá ngon như nui xào bò, nui xào cật heo… với giá khá phải chăng. Nên bạn nào muốn đổi gió hay đổi món cho buổi sáng có thể ghé qua đây nhâm nhi, không có gì đáng tiếc đâu nhé.


Món nui xào bò buổi sớm...ở tiệm sủi cảo

Gía cả dao động khoảng 30k/tô sủi cảo chạp.



6. Tân Tòng Lợi – Mì Sủi cảo
Nằm trên đường Võ Văn Tần. Tân Tòng Lợi là một địa điểm ăn mì sủi cao trứ danh tại đất Sài Gòn. Một tô Sủi cảo ở đây rất chất lượng, nhân sủi cảo là con tôm khá to, một tô vậy được khoảng 5 miếng sủi cảo khá bự, nước lèo ngọt và thanh, đúng vị truyền thống Trung Hoa. Giá tô Sủi cảo là 35k-40k.


Còn nếu muốn ăn no thì bạn nên gọi một tô mì sủi cảo Thập cẩm, gồm sủi cảo nhân tôm, sủi cảo nhân thịt, thịt xá xíu và 1 con tôm to, giá 50k, ăn xong no cành bụng, phũ phê luôn.
Sỡ dĩ nước dùng ngọt lịm là do Cải xanh tự nhiên chứ không phải do bột ngột, nên các bạn yên tâm.
Giá cả dao động các món từ 35k-50k
Tham khảo thêm tại Foody:  http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tan-tong-loi-mi-sui-cao

Và món sủi cảo đang dần trở thành một trong những "street-food" của thực khách Sài Gòn, ngoài khu Hà Tôn Quyền ra còn có nhiều khu vực xoay quanh gần khu vực tập trung nhiều người Hoa sinh sống: Nguyễn Trãi, Phạm Phú Thứ, Võ Văn Tần... Tuy nhiên, nơi đây vẫn được xem như là "thiên đường" của những người nghiện món ăn này, nên lượng khách ra vào rất đông bất kể giờ nào. Do đó, tùy theo khẩu vị mỗi người mà lựa chọn cho mình một địa điểm ăn nhé.

Vậy, nếu là tín đồ của món ăn này, sao các Foodee không chia sẻ cùng Foody những địa điểm ăn ngon lành chưa xuất hiện trong bài, nhỉ?

HỮU NGÂN - FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.