Header Ads


Bún cá là món ăn dân dã thân thuộc của người Hà Thành. Nó hiện hữu trong từng ngõ nhỏ, những ngách con phố, những của hàng,.. Tuy nhiên không phải quán nào cũng ngon, cũng nấu đúng vị. Để có được bát bún ngon, chủ cửa hàng phải là ngươi rất sành, cầu kì trong khâu chế biến từ việc lọc cá, chuẩn bị rau sống ăn cùng đến việc ninh xương cá làm nước dùng. Bún cá Hà Nội giống như bức tranh nhiều màu sắc tạo nên nhiều phong vị đến từ nhiều miền: bún cá Hải Phòng, bún cá rô đồng Hưng Yên, bún cá Quỳnh Côi ở Thái Bình.

1. Bún cá cô Phượng_ bún cá Hải Phòng


Phổ biến và được ưa chuộng nhất có lẽ là bún cá Hải Phòng. Nước dùng thơm ngon đậm đà, miếng cá dày thịt, và một số chỗ còn cho cả móng giò heo đậm chất đất cảng. Đặc biệt là hương vị  ở quán bún cá cô Phượng ở ngã tư Hàng Bông, Đường Thành, Phủ Doãn. Đây là nơi tụ hội nhiều hàng quán: đồ nướng mỗi tối thơm phức, hàng bún ốc, …
Tuy không đậm chất bún Hải Phòng như quán bún cá Xã Đàn hay Tôn Thất Tùng nhưng nơi đây vẫn được thực khách thường xuyên lui tới và đánh giá khá cao. Bát bút tươi ngon nguyên liệu sạch sẽ và đảm bảo. Cô Phượng sử dụng rau cần cắt khúc, chần qua để giữ nguyên màu xanh vốn có, màu sắc đỏ của cà chua, một vài miếng cá, vài lát chả cá, một chút thìa là cho dậy mùi đủ sức hấp dẫn những thực khách khó tính nhất.


Giá cả so với mặt bằng chung với khu phố cổ không quá cao.
Tham khảo thêm thông tin tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/co-phuong-bun-ca-hai-phong

2. Bún cá rô đồng_ Bún cá Hưng Yên

Bún cá rô đồng nằm trên phố Đặng Tiến Đông đã trở thành một địa chỉ quen thuộc. Nằm ở số 25 ngõ Đặng Tiếng Đông, quán cũng khá dễ tìm. Quán không rộng lắm chứa được khoảng 7-8 người, nhưng ưu điểm là khá sạch sẽ.
Bát bún khá đầy đặn, được chế biến khá tỉ mỉ. Nếu bạn thuộc típ không thíc đồ rán thì ở đây có cá luộc dành cho bạn nhé. Tớ thì thích nhìn miếng cá được rán vàng xuộm, ăn beo béo, rau cải xanh mướt dưới nước dùng trong trong. Tất cả như hòa quện, thêm tý ớt vị cay cay rất hợp khi ăn với tiết trời mát mẻ như thế này.


Ở đây còn được miễn phí trà đá nữa nha.
Tham khảo thêm thông tin tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/bun-ca-ro-dong

3. Bún cá Quỳnh Côi


Thứ nữa phải kể đến là bún cá Quỳnh Côi, đặc sản ở Thái bình. Điểm đặc biệt của bún cá Thái bình chính là thứ bánh đa vừa mềm vừa dai, sẽ có vị hơi cay nhẹ của gừng làm nên hương vị đặc trưng của bún. Miếng cá rô rán ròn, thơm vàng nhưng không hề bị xác.
Mặc dù ở hơi xa trung tâm, muốn thưởng thức thứ đặc sản này ở Thái Bình phải đi một quảng khá xa. Vậy mà quá lúc nào quán cũng rất là đông khách, phục vụ luôn chân luôn tay, buổi sáng qua ăn cũng phải chờ đợi ít lâu.


Tham khảo thêm thông tin tại Foody: http://www.foody.vn/ha-noi/canh-ca-quynh-coi-chuyen-ca-ro
Tổng hợp: Huyền bánh
Được tạo bởi Blogger.