Header Ads


“ Đã bao lâu rồi không về miền Trung thăm người em…” cứ mỗi lần nghe đến những bài hát về xứ Huế, lòng tôi lại bồn chồn nhớ lại những kỷ niệm thời ấu thơ, được sống trong tình yêu thương của những con người miền Trung và nuôi lớn tâm hồn qua những bài thơ, câu hát và đặc biệt là hương vị ẩm thực độc đáo nơi đây. Và chắc hẳn, khi bất kỳ ai đã trưởng thành từ miền đất này, dù bay đi xa thì vẫn không bao giờ quên được những hương vị ấy, có chăng chỉ làm thêm nỗi nhớ, để rồi nó trở thành những đặc sản cuốn hút khẩu vị của nhiều người.
Hiện nay không khó để tìm những món miền Trung tại TPHCM và hôm nay Foody sẽ dẫn bạn đến với những quán ăn được cho là ngon và thỏa mãn sở thích ăn món Trung của các bạn tại khu vực Ngã tư Bảy Hiền.
1. Quán mì Quảng Sâm
Nếu bạn là người yêu thích món ăn Mì Quảng thì đây chắc hẳn là điểm đến hợp lý, quán khá nổi tiếng và đông, nhưng lại nằm trong hẻm nên hơi khó tìm, tuy nhiên bạn có thể hỏi những người xung quanh khu vực đó sẽ dễ dàng tìm được quán.
Món mì tại quán được chế biến theo chính gốc xứ Quảng là không nhiều nước, vừa béo lại vừa sệt, thường ăn kèm với bánh đa, đặc biệt là nước mắm củ nén thơm ngon, đậm đà, chấm thịt với nước mắm là đúng bài bản mì xứ Quảng.
Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, xin thêm rau bao nhiêu cũng cho. Đặc biệt là giá lại rẻ so với nhiều nơi khác, chỉ khoảng 25k thôi.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/quan-mi-quang-sam

2. Quán bún bò Hương Giang
Món bún bò tại quán được đánh giá là ngon và đậm đà hương vị xứ Huế. Vị nồng nàng của sả và béo của thịt giò đã tạo nên một tô bún bò thơm nức lòng thực khách. Quán thậm chí mở từ sáng đến rất khuya, nên nếu bạn đi làm về trễ cũng có thể ghé ngang quán thưởng thức một tô bún vào cuối ngày, còn hoặc bạn cũng có thể gọi điện đến quán sẽ có dịch vụ giao hàng tận nhà.
Ngoài ra thực khách có thể gọi thêm một tô gân bò riêng, chấm chung với muối tiêu cay hoặc sa tế là rất tuyệt. Theo tôi, nếu như bạn là một người sành ăn thì hãy gọi hẳn một tô thập cẩm to tướng, đầy ắp thịt và giò, giá chỉ khoảng 35k thôi.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/huong-giang-bun-bo-goc-hue        

3. Bánh Bèo 64
Một quán chuyên về các loại bánh xứ miền Trung như Bánh nậm, bánh gói, bánh bột lộc và tất nhiên đặc biệt nhất là bánh bèo. Các loại bánh này được ăn kèm với rau, chả và rắc một ít da heo khô lên bên trên. Vị giòn giòn của da heo, ngọt và cay của chả, thơm của rau rồi là béo béo của bánh, tất cả chấm với một tí nước mắm đã tạo nên một hương vị đặc trưng ngon miệng khó tả được, và nếu như bạn là những người con xứ Huế, thì chắc hẳn khi thưởng thức những món ăn này không khỏi lòng lâng lâng nhớ về quê hương mình.
Ngoài các loại bánh thì quán cũng có bán bún bò Huế, được đánh giá cũng rất đậm đà và vừa miệng thực khách.
Xem chi tiết trên trang Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/quan-banh-beo-64

4. Quán Thanh Nga
Quán có cái tên rất dễ thương, không gian ngồi vỉa hè thoải mái, không bị gò bó. Một số món ăn rất độc đáo mang hơi thở của người dân Miền Trung như là Don, Ram bắp, Ốc hút Đà Nẵng, bánh bèo. Theo nhận xét của đa số thực khách thì họ thích món Ram bắp chấm sốt cà chua, cái tên món ăn nghe khá lạ lẫm, nhưng thực ra cách chế biến món ăn cũng khá công phu, đầu tiên người ta phải chọn được những trái bắp nếp, đặc sữa, giã nhuyễn chung với một số gia vị, sau đó cuộn bánh tráng (như cuộn chả giò) và thả ngập trong dầu, khi ăn bạn có thể ăn kèm Ram bắp với bún, rau và cuộn một lớp bánh tráng bên ngoài, chấm với sốt cà chua hoặc nước mắm đều rất vừa miệng
Ngoài ra có một món ăn khác nghe rất quen thuộc nhưng cách chế biến lại khác đó là Ốc hút Đà Nẵng, chắc hẳn các bạn thường quen ăn ốc hút với vị béo béo, ngọt ngọt của sữa và nước dừa thì với Ốc Đà Nẵng vị của nó lại rất cay và thơm mùi sả và gừng.

5. Quán Bèo Nước
Khi bước chân vô quán, các bạn sẽ ngạc nhiên bởi cách trang trí rất đậm chất miền quê hương miền Trung, vì lý do đó mà quán được cho là ấm cúng, sạch sẽ và thu hút được nhiều người tìm đến. Quán có rất nhiều món ăn mang thuần túy miền Trung Bộ như Bánh căn, bún chả cua, bánh bèo, bánh đập thịt luộc. Và khi thức ăn được mang đến trước mặt, chắc hẳn bạn sẽ không vội ăn, mà phải rút máy chụp hình ra để ghi nhận lại món ăn, bởi quán rất châm chút cho việc trang trí từng món ăn đến với bạn, rất đẹp mắt và sạch sẽ.

6. Quán Bà Chánh
Các bạn sẽ thực sự bị cuốn hút khi người nhân viên mang tô bún bò đặt trước mặt bạn, nhìn rất đầy đủ và hấp dẫn với miếng thịt bò dày và bự, vài miếng chả đầy ắp tô. Trước mỗi ngày làm việc, bạn nên ghé ngang quán để thưởng thức món ăn tại đây để lấy năng lượng cho một ngày học tập và làm việc mới.
Không gian quán sạch sẽ, ghế gỗ đẹp mắt, thức ăn ngon nhưng lại không quá xô bồ nên bạn sẽ thực sự thoải mái khi dùng món tại đây.

7. Quán Thành Đạt
Quán nổi tiếng với nhiều loại món bún cá đậm nét người Đà Nẵng như bún chả cá, bún cá thu, bún cá ngừ. Nếu bạn thích ăn đầu cá có thể gọi thêm một phần đầu cá riêng, chấm với nước mắm nhĩ rất vừa miệng. Cung cách phục vụ rất nhanh và nhiệt tình, các bạn có thể xin thêm rau cũng được. Ngoài ra khi ăn thì bạn có thể gọi thêm một số loại đồ uống kèm theo như mủ gòn, sữa bắp được đánh giá rất ngon. Giá cả lại phù hợp chỉ khoảng 25- 30k thôi.

8. Quàn Dì Bảy
Nếu bạn là người yêu thích món bún mắm nêm Đà Nẵng thì chắc hẳn đến với quán bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng. Món bún gồm thịt heo quay, ba rọi, thịt luộc và chả, ăn chung với rau và mắm nêm ăn rất ngon miệng.
Ngoài ra quán cũng có một số món cũng rất lạ như mít trộn tôm, bánh bột lọc, chả bò Đà Nẵng…

9.  Mì Quảng Mười
Một quán mì Quảng khác mà Foody muốn giới thiệu với bạn cũng rất ngon và mang đậm đà hương vị xứ Quảng từ từ cách chế biến đến cách trang trí món ăn. Bạn có thể gọi mì Quảng Gà, mì Quảng sườn hoặc một tô thập cẩm có cả tôm nữa. Sơi mì Quảng ở đây dày và dài hơn các quán khác, giá lại rẻ, chỉ khoảng 25k cho một phần ăn ngon miệng.
Xem chi tiết trên trang Foody:  http://www.foody.vn/ho-chi-minh/mi-quang-muoi

10. Quán O Hiệp
Đây là một quán khá nổi tiếng và đông khách, bởi thực đơn món miền Trung rất đa dạng và phong phú. Theo đánh giá thì có món bún thịt nướng , bánh ướt được cho là dùng phổ biến vì ngon, hợp khẩu vị. Quán có phong cách trang trí đẹp mắt, dễ thương và dân dã. Đặc biệt là chủ quán rất thân thiện, nên bạn có thể trò chuyện về các món ăn thoải mái
Đến đây bạn sẽ bị cuốn hút bởi cách trình bày món ăn rất ngon mắt và khi thử cũng rất vừa miệng. Chắc chắn đây là điểm thân quen để các bạn lui tới thưởng thức.

Một số quán ăn món miền Trung khác:
Foody đánh giá cao sự góp ý chân thành của các bạn, nếu như bài viết có vấn đề gì sai sót, các bạn vui lòng nhận xét cho Foody hoàn thiện thêm nhé !
Hùng Duy - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.