Header Ads


Dọc theo đường Nguyễn Văn Đậu bên Bình Thạnh được xem như là một trong những thiên đường của các tín đồ ăn uống nơi đây. Tọa lạc trong tòa nhà đến tận 7 tầng, Ẩm Thực Người Sài Gòn – cái tên nghe lạ lẫm với nhiều món ăn độc đáo .Tuy nhiên, nhắc đến đây, thì nên nhắc đến những món ốc, một trong những văn hóa ẩm thực đầy hấp dẫn với người Sài Gòn.


Những con sò huyết cay cay

Nhìn từ bên ngoài, nếu không khéo, thực khách sẽ nhầm lẫn nó với những tòa nhà văn phòng thường thấy. Nhưng nếu bước vào trong quán, không gian dùng kính như những nhà hàng trong trung tâm Sài Gòn với hướng nhìn ra phía ngoài – giúp góc nhìn có phần thoáng đãng hơn . Bàn cũng được làm bằng kính cùng ghế gỗ, cộng tường sơn màu sáng làm quán trông sáng sủa hơn và không quá cao cấp. Tuy nhiên, những thực khách khó tính thì như thế này khá là sơ sài, đơn điệu. 

Mỗi tầng tương ứng với một loại hình ẩm thực đặc trưng riêng. Nhưng hiện giờ do quán mới mở nên chỉ đang phục vụ tầng trệt và lầu 1. Tầng trệt thì dành phục vụ cho beefsteak và ốc… Và lầu 1 phía trên thì tập trung hoàn toàn cho các món ốc và buffet ốc. Hôm nay tôi ghé đây, là để chuẩn bị thưởng thức một “đại tiệc” ốc đây!


Ốc len xào dừa béo ngậy

Chọn một chỗ trên lầu, vì nghe trên này có buffet ốc nên cũng muốn lên thử, với thích không khí gió trời một tí nên lên đây có vẻ là hết xẩy. Hai tầng cộng lại khá rộng, sức chứa có thể đến cả trăm người chả chơi, mà gió mát rượi như ngồi trên bờ sông vậy.

Với mức giá chỉ 40k/phần, mức giá này thì khá ổn so với những hàng quán ven đường có giá tương tự nhưng lại bụi bặm trông có vẻ không sạch sẽ. Ngồi trên này, gió vừa mát lại vừa không lo về bụi đường dễ làm bẩn và nhiễm độc thức ăn, tha hồ vừa nhâm nhi vừa tán chuyện.

Mà tôi dám chắc nhìn vào thực đơn của quán, bạn sẽ phải “hoa mắt” bởi sự phong phú của các món ốc được bán tại đây. Từ những loại món ốc quen thuộc vẫn hay ăn như ốc bươu, ốc tỏi, ốc len, ốc móng tay, ốc gai… cho đến các loại sò dương, sò điệp, sò huyết và một số loại hải sản: tôm, mực, bạch tuộc…được chế biến nghe cũng đủ thèm..


Nghêu hấp cay thơm phức

Mỗi loại đều được nhà hàng tuyển lựa và tìm cách chế biến sao cho thoát khỏi những vị giác thông thường của món ăn. Này là món ốc len xào mắm cay với vị mặn cay, vừa béo thơm của dừa làm món ăn thêm đậm và lạ miệng. Này là món ốc bươu dồn thịt đầy đặn với con ốc to, thơm thơm. Hay là chem chép xào dừa, chan chan xào mỡ hành…nằm chễm chệ trên chiếc đĩa như khiêu khích tín đồ “ốc đạo”. Chỉ nhắc đến thôi, tôi cũng đã thấy lại hương vị của từng món chạy qua mũi.


Những tower nước ngọt đầy ắp miễn phí

Giá buffet ốc bình thường là 250k/người, nhưng trong thời gian khuyến mãi đến 30/4/2014 thì giá chỉ có 132k/người nhé, từ 18g đến 21g vào mỗi thứ 6, 7, chủ nhật hàng tuần. Quả là hấp dẫn khi mà tối cuối tuần nếu có thèm ốc thì có thêm một lựa chọn để thử món cho mình. Mà điều này nữa nha, trong buffet sẽ phục vụ tới hơn 34 món khác nhau và Ẩm thực Người Sài Gòn là nhà hàng duy nhất có dạng buffet kiểu này thôi nhé.

Phần buffet còn được đi kèm với nước ngọt miễn phí với hẳn ba tower nước ngọt cỡ đại cho khách chọn. Uống bao nhiêu rót tùy thích, không tính thêm tiền đâu. Vậy là đỡ phải ngán ngẩm cảnh phải trả thêm tiền nước cho bạn nào thích vừa ăn vừa uống. Còn bạn nào thích các loại bia hay nước trái cây, thì thêm một ít để thưởng thức chắc không là trở ngại đâu nhỉ?


Những con ốc bươu đầy đặn

Theo chia sẻ của chủ nhà hàng, nguồn hải sản phải được nhà hàng lựa chọn và nhập trực tiếp từ vùng biển Quảng Ngãi, mà phải theo hàng mỗi ngày. Vì có như vậy, món ăn mới có thể đạt được vị ngọt tươi sống cũng như thẩm thấu tất cả các loại gia vị giúp gia tăng hương vị lên được. 

Nhưng chưa hết đâu nhé, vì để một nhà hàng chuyên làm về ốc mà thành công suốt thời gian qua, ngoài nguyên liệu chế biến, thì nước chấm cũng là một chú ý quan trọng. Nước mắm nơi đây được nhà hàng lấy từ loại nước mắm nguyên chất được muối từ loại cá cơm tươi. Cầm chén nước mắm trên tay và nếm thử vị sẽ thấy khác hẳn loại thông thường. Ngoài ra thì tùy theo mỗi loại mà sẽ có một thứ nước sốt chấm cùng: muối tiêu chanh, muối tiêu xanh…


Những con ốc, hào sẵn sàng được nướng trên bếp điện

Mà đến một lúc tôi mới để ý trên mỗi bàn đều có một chiếc lò than điện giúp cách nhiệt để thực khách nướng tại chỗ với các loại hải sản còn sống. Nhưng nếu ngại ám mùi, có thể đưa cho nhân viên của quán đứng ở lò than, đứng nướng xa chỗ ngồi, đợi đến khi chín có thể mang về ăn cùng các loại nước chấm ngon lành là rồi.


Bánh khọt ốc đầy đặn, vàng ươm


Đĩa gỏi trộn ốc to trông hấp dẫn

Mà ngoài phần ốc, còn có một số các món ăn được đầu bếp nhà hàng biến tấu từ ốc như bánh khọt ốc, chả giò thịt ốc… đảm bảo sẽ là những món ăn lạ miệng, có phần độc đáo. Những đĩa thức ăn bao giờ cũng đầy ăm ắp cho thực khách tha hồ nhâm nhi, vừa ngon mà lại vừa no. 

Những ngày cuối tuần, vậy sao không nhín ít thời gian để ghé đến nhà hàng Ẩm thực Người Sài Gòn để thỏa mãn “cơn nghiện” của mình, hỡi các tín đồ nghiện ốc?


HỮU NGÂN – FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.