Header Ads

Điểm qua những nơi du lịch đồi núi mát lành ở Việt Nam

Điểm qua những nơi du lịch đồi núi mát lành ở Việt Nam

Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, nếu bạn đã chán đi biển hay muốn trốn cái không khí hè oi bức này, sao không thử tìm đến những điểm du lịch đồi núi để vừa giải tỏa được căng thẳng, vừa cảm nhận thiên nhiên thoáng đãng cùng không khí dịu mát, ngắm nhìn những cảnh sắc hùng vỹ tươi đẹp của đất nước Việt Nam.


1. Bà Nà Hill – Đà Nẵng
Khu du lịch Bà Nà - Núi Chúa cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía tây. Nằm ở độ cao 1.487m so với mặt biển, khí hậu quanh năm mát mẻ nên Bà Nà là khu du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng lý tưởng ở miền Trung. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới và tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên mây khói khi đi cáp treo. 


Xem thêm hình ảnh và bình luận: http://www.foody.vn/da-nang/ba-na-hills-mountain-resort

2. Núi Yên Tử - Quảng Ninh
Núi Yên Tử là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Vốn là một thắng cảnh thiên nhiên, ngọn Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử với mệnh danh "đất tổ Phật giáo Việt Nam". Trên đỉnh núi thường có mây bao phủ nên ngày trước có tên gọi là Bạch Vân Sơn. Tổng chiều dài đường bộ để lên đỉnh Yên Tử là khoảng 6000m với 6 giờ đi liên tục qua hàng ngàn bậc đá, đường rừng núi... là thách thức rất lớn đối với những du khách. Tuy nhiên ngày nay nhờ hệ thống cáp treo đã rút ngắn thời gian lên đỉnh Yên Tử cho khách tham quan. 


3. Mộc Châu - Sơn La
Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa, các điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Doi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng... và không thể thiếu các đồi chè, đồng cỏ ở thị trấn NT Mộc Châu. Mộc Châu có một số khu nổi tiếng du lịch như: thác Dải Yếm, Hang Dơi, khu hồ sinh thái + rừng thông bản Áng, Đông Sang. Mộc Châu nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp về thiên nhiên và ẩm thực phong phú.

4. Phanxipăng – Lào Cai
Phanxipăng là đỉnh núi cao nhất Đông Dương, được ví như “nóc nhà Đông Dương”. Phanxipăng thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sa Pa khoảng 9km về phía tây nam, được hình thành cách đây 250 – 260 triệu năm, mỗi năm đỉnh núi này cao thêm 0,032m. Hiện nay đỉnh núi Phanxipang cao 3.143m và đang được đề cử là 1 trong Top 5 ngọn núi cao hấp dẫn du khách thám hiểm khám phá ở Việt Nam.


5. Tràng An - Ninh Bình
Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình đã được Chính phủ Việt Nam xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. Nơi đây còn được gọi là thành Nam của cố đô Hoa Lư, gồm hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, qua thời gian dài phong hóa bởi sự biến đổi của trái đất, khí hậu, biển tiến, biển thoái đã mang trong mình hàng trăm thung lũng, hang động, hồ đầm. Trong danh thắng này còn có nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi và các di tích gắn với lịch sử của kinh đô Hoa Lư xưa

6. Bà Đen – Tây Ninh
Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ, nằm trong một quần thể di tích văn hóa lịch sử nổi tiếng bởi phong cảnh hữu tình và nhiều huyền thoại tại Tây Ninh, nhìn xa núi Bà Ðen như một chiếc nón úp trên đồng bằng. Ngọn núi này thu hút khách thập phương vì cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động, nhiều ngôi chùa nguy nga tráng lệ. Trước đây vốn là nơi ẩn cư của nhiều sư sãi. Đặc biệt, nơi đây còn gắn liền với truyền thuyết nàng Lý Thị Thiên Hương (Bà Đen)



7. Tà Cú – Bình Thuận
Núi Tà Cú cao 649m, nằm ven Quốc lộ 1A, cách Phan Thiết 28km về phía nam, là một điểm leo núi của tỉnh Bình Thuận. Để lên tới đỉnh ngọn núi nằm trong khu rừng cấm, du khách có thể cần đến 2 giờ để vượt qua 2.290m đường dốc. Bằng Lăng là đoạn dốc cao nhất, nghiêng 45°. Hoặc có thể ngồi 10 phút trong cabin cáp treo dài 1.600m ở độ cao 500m ngắm nhìn khu rừng xanh bao la bên dưới. Ở đây có bức tượng Phật Thích Ca nằm, làm bằng bê tông, quét vôi trắng dài 49m. 



8. Nam Cát Tiên 
Nam Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn của 3 tỉnh Ðồng Nai, Bình Phước và Lâm Ðồng, cách Thành phố Hồ Chí Minh 150km về phía bắc. Nam Cát Tiên không những có cảnh quan ngoạn mục, lại nằm trong khu vực chuyển tiếp của khí hậu miền núi và đồng bằng nên Nam Cát Tiên có khí hậu độc đáo. Cùng với địa hình có sông suối bao bọc làm cho khu rừng già vừa được giữ nguyên vẹn, vừa trở thành nơi qui tụ hầu hết các kiểu rừng đồng bằng Nam Bộ. Ðây là khu rừng nguyên sinh tiêu biểu cho hệ sinh thái rừng ẩm nhiệt đới vùng thấp. Rừng có nhiều cây cổ thụ như bằng lăng, gỗ đỏ; hơn 600 loài thực vật, hơn 100 loài cây gỗ quý, hàng trăm loại cây dược liệu, hơn 60 loài hoa phong lan...



9. Lang Biang – Lâm Đồng
Núi Lang Biang cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía bắc, là địa điểm thích hợp cho các nhà dân tộc học, du khách yêu truyền thống đến nghiên cứu văn hoá của các dân tộc Nam Tây Nguyên, hay những thanh niên trẻ thích trò chơi leo núi,... Có ba cách lên tới đỉnh núi: đi xe Uoát, đi bộ hoặc leo bằng dây. Ngoài ra còn có một đường xuyên rừng khoảng 2km cũng lên tới đỉnh. Vài năm gần đây, trên đỉnh Lang Bian có loại hình dù lượn, xuống núi bằng dây. Cảm giác thú vị nhất của du khách là được ngự trị trên đỉnh đồi Rađa cao hơn 2.000m, thả hồn theo những đám mây đang bồng bềnh trôi. Ðứng ở đây có thể ngắm trọn vẹn thành phố Ðà Lạt mộng mơ – hiện ra như một bức tranh thủy mặc.



10. Buôn Đôn – Đắk Lắk
Buôn Đôn là cách gọi của người Êđê và M'nông về địa danh Bản Đôn – một địa danh nổi tiếng của Việt Nam, được nhiều người trên thế giới biết đến như một nơi có truyền thống săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Cách Buôn Ma Thuột gần 50 km về phía tây bắc, ở Bản Đôn có rất nhiều thắng cảnh đẹp nằm tập trung như trong các bãi sông, thác Bảy nhánh, du lịch Cầu treo, hồ Đức Minh, nhà sàn cổ, mộ vua voi, Tháp chàm Yang Prong - Ea Súp. Có vườn quốc gia Yok Đôn nổi tiếng là vườn quốc gia rộng nhất Việt Nam với hệ sinh thái rừng đầy tiềm năng khai thác du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm và đặc biệt là bản sắc dân tộc của các buôn làng với các bến nước còn giữ được các nét nguyên sơ và huyền thoại về Vua Voi.



11. Núi Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh
Núi Hồng Lĩnh tên Nôm là Ngàn Hống hay Rú Hống, là dãy núi nổi tiếng nhất Hà Tĩnh. Nơi đây có khoảng 100 ngôi chùa và đền miếu. Có ngôi chùa rất cổ như chùa Hương Tích hay chùa Chân Tiên, nơi vẫn còn dấu chân người và chân ngựa trên tảng đá (gắn với truyền thuyết Tiên giáng trần). Phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng của Hồng Lĩnh còn là nơi sinh ra nhà thơ vĩ đại của Việt Nam – Nguyễn Du, danh nhân văn hóa thế giới.



12. Núi Bạch Mã 
Núi Bạch Mã là một dãy núi đẹp, được xem như ranh giới tự nhiên giữa Huế và thành phố Đà Nẵng. Dãy núi này nằm trong vườn quốc gia Bạch Mã. Núi Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Ðứng trên đỉnh núi du khách có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm. Có 2 cách để lên núi Bạch Mã: đi bộ hoặc đi xe hơi (dưới 24 chỗ) trên con đường nhỏ, hẹp, dài 20km. Đến đỉnh núi, ta có thể lần theo chuỗi các đường mòn độc đáo chỉ dành cho người yêu thích thiên nhiên hoang dã đến khám phá những bí ẩn còn tồn tại ở đây.


Tổng hợp: Phương Trâm – Foody.vn
Nguồn: Internet
Được tạo bởi Blogger.