Header Ads


FoodyHaNoi

Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay được nghỉ đến 5 ngày, được coi như 5 ngày vàng du lịch, bên cạnh các điểm du lịch quen thuộc như Sầm Sơn, Cửa Lò, Hạ Long… thì có nhiều điểm du lịch mới đang được nhiều du khách lựa chọn vừa để khám phá vừa để tránh tình trạng chen lấn vì đông đúc.

1. Vũng Chùa – Đảo Yến (Quảng Bình)

Ở địa đầu phía bắc tỉnh Quảng Bình, dưới chân dãy Hoàng Sơn, giữa non nước mênh mông có một vịnh biển, mặt nước phẳng lặng mà sách Đại Nam dư địa chí ước biên của Cao Xuân Dực thời nhà Nguyễn có vịnh La Sơn, ngày nay ta vẫn hay gọi là Hòn La.


Nếu được dành một ngày một đêm trọn vẹn ở Hòn La chắc hẳn du khách không bao giờ quên được cái cảm giác thanh bình giữa mênh mông biển trời. Bình minh lên, mặt trời nhuộm hồng mặt biển như gương mặt người con gái đang thì. Mơn man cùng từng con sóng nhở, mặt biển chuyển sang màu xanh, xanh đến tận trời rồi tím dần trong chiều hoàng hôn. Đến đây, du khách còn được thắp nén hương tỏ lòng thành kính lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Ngoài ra, khi đến với vùng đất Quảng Bình ta còn được thưởng thức nhiều loại đặc sản quý hiểm như yến sào, sò huyết, tôm hùm hay Cửu không quyết minh mà ta vẫn thường gọi là bào ngư.

2. Mũi điện Phú Yên

Nếu bạn đang đau đầu vì không biết dịp lễ này nên đi đâu, thì Phú Yên có lẽ sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Phú Yên tuy là một địa điểm du lịch mới nhưng khi đến đây, ai cũng muốn quay lại lần hai. Những bãi biển Đại Lãnh, Vũng Rô, vịnh Xuân Đài… với phong cảnh vô cùng đẹp chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẳn, và được xem là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam.



Vào lúc măt trời mọc, du khách có thể cảm nhận tia nắng của ngày mới từ bất kì vị trí nào trên vùng đất này, song vị trí được yêu thích nhất là trên đỉnh của ngọn hải đăng Mũi Điện. Từ trên cao du khách có thể quan sát hình ảnh mặ trời dần ló dạng trên mặt biển, và cả hình ảnh phản chiếu trên mặt nước khi mặt trời đã lên cao. Phóng tầm mắt vê phía đất liền, du khách có thể thấy được bãi Môn mờ ảo trong sương sớm.


3. Lý Sơn – Quảng Ngãi

Hòn đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi không được biết đến như nhiều bãi biển khác ở Việt Nam, song biển ở vùng đất này gây ấn tượng mạnh với vẻ đẹp hoang sơ than bình. Ngoài việc hòa mình trong làn nước mát, du khách còn có dịp khám phá vẻ đẹp của các vách đá chùa Hang, đình làng An Hải, miệng núi lửa… thả bộ trên nhữn bờ biển đầy vụ sạn hô, những ruộng tỏi vươn mình trong nắng.



Đặc biệt, chỉ tại Lý Sơn, du khách mới có cơ hội thưởng thức món gỏi tỏi (được làm từ lá tỏi) thơm mát, thanh nhiệt.


4. Đồi cát Mũi Né

Đến với du lịch Phan Thiết sẽ thật thiếu sót nếu không một lần ghé qua Đồi cát Mũi Né hay còn gọi là Đồi cát bay – món quà vô giá thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nơi đây. Với những nét đẹp và sự độc đáo riêng có của mình. Đồi cát Mũi Né đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhất của cả Phan Thiết cũng như toàn Bình Thuận.


Tên gọi Đồi cát bay được bắt nguồn từ việc đồi cát không có hình dáng nhất định mà thay đổi liên tục theo giờ, theo ngày, theo tháng… do sự bào mòn của gió, lực đấy của gió đã tạo nên vô số hình thù kì thú. Bên cạnh đó cát ở đây còn có nhiều màu sắc lấp lánh, trải dài như sa mạc hoang vu, không chỉ làm mê mệt bước chân du khách mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho các họa sĩ, nhiếp ảnh gia… đặc biệt là các nghệ nhân tranh cát. Ngoài hình dáng, màu sắc của cát cũng là điểm lôi cuốn du khách, với hàng chục màu sắc chủ yếu là vàng, trắng xám, trắng ngà, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.


Thời gian thích hợp đên tham quan đồi cát là buổi sáng hoặc chiều tối, nhưng tốt nhất khoảng từ 5 – 8h sáng, vì lúc này trời còn sớm và cát vẫn còn mát. Đứng giữa “thiên đường nắng – gió – cát”, phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp kì thú của những đồi cát mênh mông nối tiếp nhau xa tít tắp.

5. Đảo Cô Tô – Quảng Ninh

Bên cạnh vịnh Hạ Long nổi tiếng, Quảng Ninh còn có một điểm đến hấp dẫn đó là “thiên đường biển đảo Cô Tô, với bờ cát trắng mịn trải dài, nước biển trong veo mát lạnh, đặc biệt nước luôn có màu xanh ngắt đẹp nao lòng, màu xanh phản chiếu ánh mặt trời, đổi các sắc xanh khác nhau mỗi khi có những con sóng nhỏ dập dồn nối đuôi nhau vào bờ.



Không chỉ là nơi lý tưởng để tắm, du khách còn có thể ngất ngây ngắm cảnh trời đất giao thoa đẹp nín thở nhìn từ Cô Tô. Ra biển Vàn Chảy buổi sáng, khi mặt trời chưa lên hẳn, nắng dần nhuộm màu cam từ phía chân trời, thủy triều còn rút, bãi cát trải rộng ra, mịn màng. Chiều đến lại qua biển Hồng Vàn tận mắt chiêm ngưỡng cả bầu trời và vùng biển tím hồng lãng mạn, đẹp ngút ngàn khi hoàng hôn xuống. Bên cạnh đó còn có “con đường tình yêu” với hai bên hàng dương vi vu, tiếng sóng biển rì rào, gió dịu nhẹ mơn man, cảnh trước mắt xanh ngắt màu của rừng cây, váng của ánh nắng, và đỏ của gạch lát, không thua gì trong các bộ phim truyền hình lãng mạn Hàn Quốc.



6. Sapa

Sapa một thị trấn vùng cao đồng thời là khu du lịch nổi tiếng và trong và ngoài nước. nằm cách thành phố Lào Cai 38km, nằm ở độ cao 1500 – 1600m so với mực nước biển. Sapa là địa điểm lý tưởng cho những ai thích không khí mát mẻ, trong lành và khám phá bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc.


Du  khách có cơ hội tham quan các bản làng, chợ dân tộc, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang độc đáo, nhìn như những họa tiết hoa văn đặc sắc khi nhìn từ trên cao.


Ẩm thực tại Sapa rất đa dạng và giá cả phải chẳng, du khách có thể thưởng thức khoai, ngô và các đồ dọc hai bên nhà thờ. Đặc sản du khách có thể mua về làm quà là các loại rau, củ, quả như susu, cải mèo, đào, mơ, mận… Thuốc dân gian như nấm linh chi bao tử, nhục trung dung.

7. Cố đô Huế

Du lịch Huế khiến du khách mộng mơ, dịu dàng dễ làm người ta xao xuyến khi đặt chân đến đất cố đô, từ những tà áo dài, đến những con đường ngập sắc hoa, những nụ cười của cô gái Huế… đều làm ta xa rồi nhưng vẫn nhớ. Đến Huế vào dịp 30.4 này du khách có thể sẽ thấy vẻ đẹp Huế hấp dẫn ta bởi cung điện, đền đài đã nhuốm màu thời gian rêu xanh, những câu chuyện lịch sự nhắc ta nhớ về cội nguồn.


8. Mộc Châu – Sơn La

Cao nguyên Mộc Châu thanh bình với vô vàn các loại hoa nào mận, mơ, cải trắng, ban rừng…


Cao nguyên Mộc Châu không khi nào hết bí ẩn, càng đi sâu khám phá, càng thấy những điều kì thú. Du lịch Mộc Châu mùa này, du khách sẽ cảm nhận được sức sống mùa xuân mãnh liệt của thảo nguyên đầy gió. Khi những tia nắng ban mai lấp ló phiá xa thì cũng là lúc những cành mơ, cành mận đua nhau bung hoa trắng muốt. Trên cánh đồng hoa cả cũng hòa reo với gió. Mận mọc rải khắp cao nguyên và nhiều nhất là con đường từ thị trấn dẫn đến cửa khẩu Lóng Sập, giáp nước bạn Lào.


9. Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố xinh đẹp bên bờ sông Hàn với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác sẽ là điểm hẹn lý tưởng của du khách.  Những thắng cảnh nổi tiếng như là bán đảo Sơn Trà hùng vĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thú vị của biển Đà Nắng, cùng dừng chân tại ngôi chùa Linh Ứng thưởng ngoạn toàn cảnh phố biển Đà Nẵng trên cao và dâng hương cầu mong sự an lành. Lạc vào chốn bông nai tiên cảnh của Bà Nà, những bữa ăn ngon luôn được thay đổi hợp khẩu vị, những giấc ngủ êm đềm làm cho du khách quên hết mệt mỏi, ưu tư để thấy cuộc đời đáng yêu và sống có ý nghĩa hơn.



Du khách đến với Đà Nẵng không chỉ bởi thiên nhiên, mà còn vì đây là nơi diễn ra lễ hội pháo hoa nghệ thuật quốc tế hoành tráng vẫn diễn ra hàng năm trong dịp 30.4


10. Du lịch miệt vườn miền Tây

Du lịch miền Tây là nhắc đến du lịch miệt vườn, đến với vùng sông nước đặc trưng của Tây Nam Bộ, đến với các di tích lịch sử văn hóa, các thắng cảnh tự nhiên. Du khách sẽ đắm chìm trong các cảnh đẹp, các lễ hội hàng năm, các cây trái sum sê vẫn còn ở trên cành, ngắm cá loài chim quý hiếm, du lịch trên ghe xuồng đặc trưng của các tỉnh.


Đi sâu vào các miệt vườn, du khách có thể thưởng thức các loại trái cây vẫn còn nguyên trên cành, với đầy đủ các loại trái cây nổi tiếng như sầu riêng, chôm chôm, mit… chèo xuống đi dọc các con sông ơ dưới, để tận hưởng cảm giác thoải mái, yên bình và thoáng mát.


Đến với sông nước miền Tây, du khách còn được thưởng thức các món đặc sản truyền thống như chuột đồng, cá rô kho tộ…thưởng thức cảm giác đi ngang qua các cây cầu khỉ nhỏ xíu bắc qua sông, được ngắm bình minh của biển.

Tổng hợp: Flower's Trần
Nguồn ảnh: Internet
Được tạo bởi Blogger.