Header Ads


Tp.Hồ Chí Minh


1. Bánh trái cây Sweet Bakery

Trái cây luôn là loại thực phẩm nhận được sự ưa thích bởi nó không chỉ chăm sóc sức khỏe mà còn giúp gìn giữ được một vẻ đẹp tự nhiên cho con người. Vì vây lần này Foody sẽ giới thiệu đến các bạn tất tần tât các loại trái cây được làm từ bánh khá là lạ giúp bạn cảm nhận đươc vị tự nhiên của hương vị trái cây hòa lẫn với vị ngọt dịu của bánh. Sự kết hợp độc đáo này sẽ làm bạn lạ miệng và thích thú khi thưởng thức. Những chiếc bánh be bé với đủ hình dạng và màu sắc đa dạng chắc chắn sẽ cuốn hút sự tò mò của bạn muốn thử món này ngay lần đầu tiên. Khi cắn miếng bánh bạn sẽ cảm được vị ngot ngọt mềm mềm của nhân cùng với một chút giòn của lớp vỏ bên ngoài và hương thơm thoang thoảng cuả trái cây rất độc đáp của loại bánh độc đáo này. 


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

2. Chân gà muối chiên

Từ lâu chân gà đã trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người bởi cách chế biến đa dạng có thể kết hợp với nhiều công thức khác nhau tạo nên những món ăn phong phú như chân gà chấm chao, chân gà hấp hành hay chân gà chấm muối tiêu chanh… luôn cuốn hút mọi người chỉ qua hương thơm. Chính vì vậy Foody muốn giới thiệu đến mọi người món chân gà muối chiên khá lạ và độc đáo đang được “săn lùng” để thưởng thức. Khi măm măm món chân gà muối chiên bạn sẽ cảm nhận được độ giòn tan lẫn từng cung bậc của vị giác chua, cay, mặn, ngọt… vô cùng thú vị. Còn chờ gì nữa mà không thêm món chân gà muối chiên vào list các món chân gà yêu thích mà bạn cần phải thưởng thức để cảm nhận được độ ngon của nó nhỉ?


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

3. Yaourt đa vị

Với sự sáng tạo và sở thích khẩu vị của mỗi người món yaourt được chế biến theo nhiều “phiên bản” khác nhau cùng với sự kết hợp phomai, bạc hà trà xanh, ca cao, caramel… đã làm nên những món yaua vừa lạ miệng vừa hấp dẫn đến cho mọi người. Một món yaourt ngon là khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị béo thơm của sữa tươi, vị chua ngọt của sữa chua với độ mềm tan nhanh trong miệng thêm một chút hương vị đăng đắng của ca cao, mùi thơm thoang thoảng của phomai hay vị the mát của bạc hà, thanh nhẹ của trà xanh… cũng đủ khiến bạn thích mê.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

4. Bánh Tráng Cuốn Chấm Sốt Bơ Me

Một trong những món ăn vặt không chỉ mấy teen mà cả người lớn đều yêu thích phải kể đến món bánh tráng cuốn đơn giản nhưng có sức hút kì lạ. Bánh tráng thường được gói gọn với khô bò, tỏi chiên giòn, trứng cút, rau răm được cuốn lại thành từng cuộn nhỏ trông khá thích mắt. Nhìn chung nó khá giống với các loại bánh tráng cuốn khác nhưng điểm hấp dẫn của món bánh tráng cuốn này là nước chấm sốt me bơ độc đáo. Chính nước chấm này đã làm nên sự khác biệt và thu hút mọi người thưởng thức. Một chén nước sốt gồm nước me và sốt mayonnaise hòa quyện vào nhau sẽ giúp bạn cảm nhận vị chua nhẹ, thơm lẫn vị beo béo cùng với vị cay cay của một ít ớt băm cũng đủ để kích thích vị giác của bạn.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

5. Bao Tử Cá Chiên Giòn

Gần đây các tín đồ ăn uống Sài Thành đang khá “bồ kết” món bao tử cá chiên giòn vừa thú vị vừa lạ miệng này. Bao tử cá được chế biến từ cá basa là chủ yếu. Đây là món ăn khá quen thuộc của vùng miền Tây sông nước nhưng để làm được món bao tử chiên giòn đậm vị thì đòi hỏi cần kỹ tính và khéo tay. Khi măm măm một món bao tử cá chiên ngon bạn sẽ cảm nhận được nhân thịt bằm trộn bên trong được ướp khá vừa miệng cùng với cái cảm giác giòn rụm sật sật trong miệng của lớp bột bao quanh bên ngoài. Món này thường được ăn kèm với tương xí muội chua chua cay cay và rau răm thì quả là tuyệt vời.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

6. Phở Chiên Phồng

Phở chiên phồng là món ăn còn khá lạ tại Sài thành nhưng nếu đã từng nếm qua món ăn này rồi thì bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị của nó. Từng miếng bánh phở sẽ được cắt ở độ vừa phải để khi chiên vẫn giữ được độ giòn của mình. Món ăn này thường được ăn kèm với thịt bò thái mỏng tẩm ướp gia vị đậm đà xào với rau cải giòn sần sật tạo nên một món ăn ngon miệng. Để món ăn hoàn chỉnh bạn có thể ăn ăn món phở chiên phồng này với nước tương hay nước chấm chua ngọt cũng rất ngon.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

7. Xôi Đen Thập Cẩm

Dựa trên một món ăn của người Hoa xôi đen thập cẩm là sự biến tấu thay đổi về hương vị cũng như thành phần để phù hợp khẩu vị của người Việt. Mang tên xôi thập cẩm nên thành phần nguyên liệu của nó thường phong phú như nấm, gà xé nhuyễn cháy cháy, củ cải ngọt, đậu phộng, tôm khô cùng một chút sa tế cay đã làm món ăn này có sức hấp dẫn. Sở dĩ gọi là xôi đen bởi món này khi nấu sẽ được trộn cùng nước tương, hắc xì dầu cùng với một số nguyên liệu khác làm nên một món ăn lạ mà ngon. Còn chờ gì nữa mà không thử “chén” món này để thử độ quyến rũ của nó.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

8. Xôi Mít

Chỉ mới xuất hiện trong một giai đoạn gần đây nhưng xôi mít đã trở thành món ăn được mọi người chào đón một cách nhanh chóng với mức độ phủ sống gần xa ngày càng lớn. Xôi mít cuốn hút người ta bởi màu sắc bên ngoài và khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị giòn ngọt của mít, dẻo của xôi cùng mùi thơm của nếp. Từng miếng mít vàng ươm thơm lừng sẽ là lớp vỏ bọc bên ngoài bao quanh nhân bên trong là xôi màu xanh cốm tương phản. Trên cùng sẽ được phủ một lớp dừa tươi cùng đậu phộng, có thể ăn kèm với nước dừa thì bạn sẽ cảm nhận hết được độ ngon của món ăn. Đây thật sự là món ăn vặt mà bạn nên nếm thử qua để tận hưởng cái cảm giác lạ miệng này.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

9. Bánh bao kẹp thịt nướng

Xuất phát từ Trung Hoa từ lâu bánh bao đã nhanh chóng trở thành món ăn quen thuộc của mọi người Việt khi du nhập vào đây. Để đáp ứng khẩu vị đa dạng của mỗi người bánh bao không ngừng thay đổi về các thành phần bánh để tạo nên sự phong phú trong khẩu vị thưởng thức như bánh bao trứng cút, bánh bao xá xíu, bánh bao hột vịt muối, bánh bao chiên, bánh bao cà ri, bánh bao khoai môn… Lần này Foody sẽ giới thiệu đến các bạn món bánh bao mà cả hình dáng lần nguyên liệu đều có sự “đột phá” mạnh đó là bánh bao kẹp thịt nướng. Bánh có hình dạng như chiếc hambuger với bên trong là miếng thịt nướng được tẩm ướp khá ngon và đậm đà. Để tránh gây cảm giác ngán bánh còn kẹp salad nhiều màu sắc như trong món kebap cùng với nước sốt tương cà tương ớt đậm vị. Tất cả làm nên một món ăn khó cưỡng mà bạn cần phải thưởng thức.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

10. Pizza sầu riêng

Ngày nay, pizza là một trong những món ăn được mọi người dùng nhiều mỗi ngày bởi hương vị đa dạng, độc đáo và nhanh gọn rất đặc trưng. Cũng như những món ăn khác pizza cũng không ngừng thay đổi các thành phần nguyên liệu khác nhau để tạo nên các món ăn đáp ứng khẩu vị của mỗi người như pizza hải sản, pizza phomai, pizza xúc xích, pizza gà… khá phổ biến trong các cửa tiệm bánh pizza ở Việt Nam mà bạn có thể tìm được nếu bỗng dưng lên cơn “thèm”. Có một loại bánh pizza đang “làm mưa làm gió” tại các nhà hàng ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Singapore nhưng chưa góp mặt ở Việt Nam đó là món pizza sầu riêng với hương vị khá lạ và độc đáo. Liệu thương hiệu bánh pizza nào sẽ nhanh chóng mang món ăn này du nhập vào Việt Nam trong thời gian sớm gần đây? Và nếu có ai đã thưởng thức món ăn này rồi thì hãy chia sẻ những cảm nhận cho các Foodee khác biết trên Foody nhé. 


Hà Nội


1. Bánh Mì Bông Hoa

Bánh mì có hình dạng tròn được khía thành nhiều mảnh khác nhau tựa như một bông hoa nên có tên gọi là Bánh mì bông hoa. Bánh mì thường được nướng làm sao cho lớp vỏ bên ngoài giòn còn lớp nhân bên trong sẽ được nhồi pate và phomai tạo nên độ béo hấp dẫn khó cưỡng. Khi chiếc bánh được mang ra bạn sẽ phải “nuốt nước miếng” bởi mùi thơm của nhân bánh phomai và pate hòa quyện vào nhau chảy ra từ các khe bánh như đánh thức vị giác của bạn.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

2. Bánh Mì Chảo Sài Gòn

Từ lâu các món từ Sài Gòn “lặn lội” ra tận miền Bắc đều chiếm được cảm tình khá lớn của mọi đối tượng khách khác nhau ở đây. Bánh mì chảo được chế biến theo phong cách Sài Gòn được nhiều người dân Hà thành yêu thích. Bánh mì chảo đơn giản chỉ bánh mì để riêng ăn kèm với các loại pate, xúc xích, trứng, thịt… được chiên trong một chiếc chảo nhỏ thật nóng rồi mới bưng ra cho khách. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mình thì thành phần món ăn trong chảo sẽ khác nhau như thịt nguội, thịt xông khói, ruốc, chả mỡ, thịt thăn, chân giò… sẽ đem lại bạn nhiều sự lựa chọn.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

3. Xôi Khâu Nhục và Cháo Cù Kỳ

Nghe tên xôi khâu nhục lạ tai và chắc hẳn mọi người sẽ tự hỏi đây là món gì? Thật ra nó có nguồn gốc từ Lạng Sơn và khi chu du xuống Hà thành đã được săn đón một cách nhanh chóng. Miếng khâu nhục thật ra là miếng thịt ba chỉ được luộc sơ và tẩm ướp các loại gia vị như húng lìu, ngũ vị hương, tỏi, ớt, rượu, giấm… rồi dùng tăm tre chọc bì cho kỹ để thịt mềm. Sau đó đem quay rồi nấu cho vàng đều ăn kèm với xôi tạo nên hương vị độc đáo.
Cù Kỳ là loại hải sản nhỏ giốn cua nhưng ít thịt và nhạt hơn được dùng để nấu với cháo trắng tạo nên một món ăn ngon hấp dẫn mọi người. Khi ăn cháo cù lỳ bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cháo, dậy mùi cù kỳ hòa quyện với mùi hành và gạo nếp đem đến món cháo hải sản lạ mà ngon thay đổi khẩu vị thưởng ngày cho khách.





4. Chè bơ

Nếu đã yêu thích món sinh tố bơ thì sao bạn không thử thưởng thức món chè bơ độc đáo để thử cái cảm giác vừa lạ vừa quen tròn từng hương vị thú vị của món chè này. Khi thưởng thức món chè này bạn sẽ cảm nhận được mùi bơ dậy mùi, thơm nức mũi cho vào miệng sẽ thấy tan nhanh trên đầu lưỡi kèm với vị ngọt nhẹ nhẹ béo ngậy hòa với nước cốt dừa


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

5. Ốc Hút, Mít Trộn Đà Nẵng

Các món ăn Đà Nẵng cũng nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ các tín đồ ẩm thực Hà thành đặc biệt là món ốc hút và mít trộn luôn được mọi người tìm đến và thưởng thức. Điểm độc đáo khi ăn ốc hút là bạn sẽ được ăn kèm với bánh mì đặc ruột giòn tan chấm với nước ốc thơm ngon làm bạn say mê khó cưỡng lại. Mít trộn món ăn dân dã nhưng luôn là món nhâm nhi đầy hứng thú với nhiều người. Mít được trộng với da heo thêm đậu phộng, hành phi và nước mắm chua ngọt cùng với rau răm, húng lủi đã tạo nên món ăn hấp dẫn đầy màu sắc. Khi ăn món này bạn nên ăn kèm với bánh tráng mè nướng thì sẽ cảm nhận được giòn rụm của bánh tráng, vị bùi và ngọt của mít nón, sựt sựt của da heo, vị thơm của đậu phộng và vi cay của ớt….tạo nên vị ngon khó cưỡng.



6. Chocolate tươi

Nếu là một tín đồ chocolate thì chocolate tươi là dòng sản phẩm đích thực giúp bạn cảm nhận được đúng hương vị chất của chocolate bởi chocolate tươi khi ăn ta sẽ không cảm thấy chút vị ngọt gắt nào từ các loại đường hóa học mà thay vào đó là sự kết hợp vị đắng của ca cao và vị ngọt nhẹ từ các sản phẩm trong tự nhiên. Bên cạnh vị đắng đặc trưng của cacao bạn có thể thử sự kết hợp với sữa, hạt dẻ, rượu hay trà xanh… chắc chắn sẽ đáp ứng khẩu vị lạ lạ nhưng đây hấp dẫn của từng loại chocolate làm thỏa mãn khẩu vị của nhiều đối tượng khách. Hãy thưởng thức và chia sẻ cùng Foody với các món chocolate tươi mà bạn đã măm măm qua nhé.


Thùy Nhung - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.