Header Ads


Nằm nép mình một bên của tòa cao ốc 94 - 96 Nguyễn Du, No.96 được dân văn phòng nơi đây kháo nhau về địa điểm ăn trưa cũng như ăn những món Bắc ngon lành.


No.96 mở cửa từ 10 giờ sáng để chào đón khách đến tận 11g30 khuya, tha hồ là địa điểm đến ăn cho các tín đồ món ăn Hà Nội. Tôi ghé sang quán vào buổi chiều, chậc, với một cái bụng đói meo để thử món ăn bên này. Nghe đồn là ngon lành dữ lắm, để xem.

Đi cùng với người bạn, tôi gọi ngay cho mình một phần lẩu riêu cua hoành tráng nhé, thêm một phần lòng xào trứng non cùng ba chỉ nướng riềng mẻ. Món lẩu riêu này vốn là một trong những món ăn nổi tiếng của quán, còn lòng xào trứng non và ba chỉ nướng riềng mẻ là hai món mới của quán.

Quán sử dụng bàn gỗ giả tre, được sơn phết màu xam xám nên phần nào không khí cũng dịu mát hơn phía bên ngoài. Mà cũng hay lắm, nằm ở bên một phía của dãy nhà, vậy mà khi ở ngoài đường có hầm hập đi chăng nữa thì vào đây gió thổi mát rượi. Ngồi ăn mà thấy thích quá trời.

Đợi khoảng 15 phút sau thì mọi món ăn được dọn ra dần dần. Món ba chỉ nướng riềng mẻ và lòng xào trứng non được nhân viên dọn ra trước, còn dặn nhớ ăn nóng mới ngon được. Món ăn thơm phưng phức, nóng hôi hổi trên đĩa. Bắt đầu “chiến” thôi!

Lòng xào trứng non giòn giòn, bùi bùi

Là một món mới trong menu của quán, món lòng xào trứng non đặt trên chiếc đĩa như những chiếc đĩa đựng bít tết ở các quán bình dân khác. Phần ăn đầy đặn và nhìn hấp dẫn với những cái trứng non tròn lẳng, màu vàng nghệ. Phần lòng thì được dồn thịt, xào lên đậm vị rất thơm, ăn cũng rất thơm nhé. Về cơ bản, tôi thấy phần ăn này không cần chấm với nước chấm cũng đã rất vừa miệng. Riêng phần trứng non được xào chín, nên khi ăn khá giống với lòng đỏ đã được luộc kỹ nên ăn bùi bùi, béo béo. Nhưng nghe đồn trứng non nên xào tới là ăn đã ngon rồi. Hành tây đi kèm giúp tẩy mùi món ăn trong miệng để sang món tiếp theo.

Những lát ba chỉ vàng óng, cháy cạnh và thơm phức

Hay phần ba chỉ nướng riềng mẻ thì đầy đặn với những miếng ba chỉ nướng cháy cạnh dùng kèm với rau thơm đặt trên đĩa trắng. Nhìn phần ăn vừa sạch sẽ mà lại vừa hấp dẫn nữa. Phần thịt ăn đậm do được nêm nếm khá thấm gia vị, và cũng i như phần lòng xào trứng non, tôi thấy cũng không cần dùng thêm nước chấm. Nhưng cô bạn đi cùng thích lắm, vừa chấm vừa xuýt xoa bảo vừa miệng.

Và sau khi đã đánh chén hai phần ăn no say, phần lẩu riêu cua được đưa ra đầy ắp làm chúng tôi hơi hoảng. Một mẹt đầy ăm ắp nào là rau, nào là giò tai, chả, đậu chiên, cua đồng… cùng chén riêu cua khá bắt mắt. Món ăn này đã đầy ăm ắp rồi, mà lại còn đi kèm với một phần bánh đa to tướng để thưởng thức nữa. Trời, thiệt chỉ nhìn không là hai đứa tôi cũng đã thấy no nê trong bụng rồi.

Lẩu riêu cua nhâm nhi buổi chiều tối là đã nhất

Thao tác để ăn món này cũng khó khăn không kém nhé, bạn nhân viên hôm đó đã hướng dẫn mình để ăn được ngon phải làm đầy đủ từng thao tác sau. Đầu tiên, là phải đập vịt lộn vào, vì hột vịt lộn sẽ làm cho nước trở nên ngọt hơn. Mà nồi lẩu riêu cua đồng chỉ có mùi thơm thoang thoảng ban đầu thôi nhé, chứ không phải dạng lẩu thái đâu, nên đừng mong sao nó không đậm đà nhé. Rồi sau khi đập vịt lộn, phải cho tiếp giò tai, chả, đậu chiên vào cho vừa sức, rồi bắt đầu cho rau. Công đoạn này giúp rau mau chín mà còn thấm nước ăn không quá nhạt miệng như rau trụng. Có chén riêu phải cho vào ngay sau đó, vì như vậy món ăn khi đã thấm nước sẽ dậy mùi, ăn vừa thơm vừa béo.

Múc ít bánh đa, đem trụng với nước sôi để sật sật, đừng để ướt quá sẽ mất ngon. Sau đó, cho vào chén và chờ nước sôi một tí, để mọi thứ thấm vào nước rồi ăn ngay. Múc một chén vừa đủ phần, đem thịt bò trụng sơ qua nước sôi rồi rồi cho các nguyên liệu vào để thưởng thức. Chà, có sẵn cả một chén mắm tôm đậm đà để sẵn nếu còn thấy quá lạt nhé. Mà phần mắm tôm phải thêm thật nhiều ớt xắt lát và một ít quất, hơi chua chua, lại cay cay, ăn chung với lẩu rất là thích!

Bàn đầy ăm ắp thức ăn

Ăn xong 3 món mà cả hai đứa no kinh khủng. Vừa ngồi, vừa ăn ngon mà lại no nữa, thì với tôi còn gì bằng. Nhân viên ở quán thì khá dễ thương và tận tình vì hầu hết là những bạn sinh viên, nên phần nào không khí cũng trở nên thoải mái và cởi mở hơn hẳn.



Một số món ăn vặt kiểu Bắc cho các bạn trẻ Sài Thành muốn thưởng thức

Buổi chiều no căng với những món ăn mang hơi thở Hà Nội đã làm chúng tôi phấn chấn hơn hẳn. Cô bạn tôi – một tín đồ của món Bắc – khuých vào người tôi, cười rõ to, bảo là đã tìm thêm được một chỗ ăn ngon lành mà giá hạt dẻ rồi. Tôi thì cười và gật gù.

Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/no-96

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.