Header Ads


Ẩm thực Việt Nam với sự đa dạng và phong phú trong các món ăn của các vùng miền là nguồn cảm hứng sáng tạo vô vàn cho những đầu bếp. Không quá chú trọng đến sự cầu kì trong cách chế biến nhưng không vì thế mà món ăn Việt Nam mất đi hương vị hay sự độc đáo của nó. Nếu như khẩu vị miền Nam chuộng ngọt, miền Trung là cay thì món ăn miền Bặc lại khá nhạt tạo nên một bản đồ ẩm thực đặc trưng cho từng vùng miền. Thế nhưng ẩm thực luôn có sự giao thoa lẫn nhau nên món ăn miền này lại du nhập vào miền khác, hơn nữa còn có sự biến tấu để phù hợp với khẩu vị của miền đó khiến cho ẩm thực trở nên càng đa dạng hơn.
Với một thành phố đông đúc và náo nhiệt như Sài Gòn, nhiều người tha hương vẫn mong tìm lại hương vị quê ấm áp, vì thế những nhà hàng với thực đơn thuần Việt luôn thu hút đông đảo thực khách. Không chỉ là người dân xa quê, nhiều vị khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng mong muốn tìm được hương vị đặc trưng nhất của đất nước mà họ đã từng đặt chân đến.
Cùng tìm hiểu xem những nhà hàng với món ăn thuần túy Việt Nam tại thành phố này nhé.

1. Khu Du Lịch Bình Quới 1
Nằm bên cạnh sông Sài Gòn, khu du lịch Bình Quới 1 giống như một không gian xanh giữa lòng thành phố. Nơi đây thích hợp cho những buổi dã ngoại ngoài trời với những thảm cỏ xanh mướt, những hàng dừa soi bóng xuống dòng sông, đâu đó là những ngôi nhà lá….Khung cảnh gợi nhớ đến một làng quê yên ả, bình dị nhưng cũng rất đỗi nên thơ.
Khu du lịch Bình Quới 1 gồm nhiều nhà hàng, khu ẩm thực phục vụ đa dạng nhu cầu của thực khách. Đã có nhiều người đến đây du ngoạn, thưởng thức món ăn và hầu hết đều có cái nhìn khá tốt đối với nơi này.
Với Foodee Gấu Mập thì “đây là sự lựa chọn hàng đầu khi nhà mình muốn tìm khung cảnh làng quê kết hợp ăn uống. Bên cạnh không gian rộng lớn thì cách bài trí cũng hài hòa bằng những lu nước, cầu khỉ, ao sen…Thế nhưng thế mạnh của Bình Quới 1 là các món ăn mang phong cách Nam Bộ. Thực đơn phong phú các món mặn cũng như các món ngọt. Mỗi khu vực đều có nhân viên mặc áo bà ab đứng phục vụ cho mình. Thức ăn được mang ra liên tục, không có cảnh giành giựt, chen lấn đâu nhé. Đặc biệt gần tối sẽ có chương trình đờn ca tài tử, các nghệ sĩ đứng trên ghe hát đối đáp với nhau rất hay”.
Còn theo cảm nhận của bạn Jenny Nguyen thì “buffet Khẩn hoang Nam Bộ khá ngon, nhiều món, từ dân dã đến các món nướng. Ở đây được cái không gian rộng rãi, thoáng mát, trang trí kiểu dân dã Nam Bộ, vừa ăn vừa ngắm cảnh, hít khí trời thiên nhiên thì còn gì bằng”.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

2. Làng Nướng Nam Bộ
Hệ thống nhà hàng Làng Nướng Nam Bộ luôn là địa điểm ưa thích của những ai yêu thích các món nướng. Với không gian rộng rãi bao gồm sân vườn, máy lạnh phù hợp để tổ chức các buổi tiệc, liên hoan. Đặc biệt đến đây bạn sẽ được thưởng thức thực đơn món nướng vô cùng phong phú với hơn 100 món nướng dân dã đồng quê Nam Bộ. Hãy cùng nghe những thực khách đã đến và cảm nhận nhé.
Với bạn Khoa Tran thì “không gian văn minh, sạch sẽ đậm chất Nam Bộ từ bàn ăn đến những bộ bà ba nhân viên mặc, một hình ảnh của Nam Bộ, một hình ảnh đậm chất Việt Nam. Thức ăn ngon, gia vị nêm nếm vừa miệng chứ không nhạt như các món nướng bình thường, mỗi món có một gia vị tẩm ướp riêng rất ngon và lạ miệng”.
Còn khi đọc cảm nhận của Kim Nguyen lại khiến bạn thích thú, muốn thử một lần đến và thưởng thức: “món ngon nên lúc nào cũng đông khách hết, ngồi trong quán nghe mùi thịt nướng, mùi theo quay là thích rồi, muốn được ăn ngay luôn. Mình thích nhất là món heo quay, món ăn ngon, giòn, vị đậm đà. Đa phần là các món nướng nhưng các món khác của quán cũng khá ngon, không bị khô. Thức ăn được làm ngay nên nóng, giòn, thơm ngon”.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

3. Hai Lúa
Thêm một địa chỉ cho những ai yêu thích những món ăn đậm chất Nam Bộ là hệ thống nhà hàng Hai Lúa. Ngoài không gian nhà hàng thoáng đãng, lịch sự còn có không gian dành cho trẻ em ở ngay phía bên ngoài, có nhân viên giám sát nên các quý phụ huynh có thể yên tâm mà thưởng thức hương vị các món ăn ngon ở đây. Hơn nữa với không gian rộng rãi, thích hợp để tổ chức các buổi tiệc, buổi gặp mặt, sinh nhật…
Với thực đơn phong phú các món đặc sản như cá lóc nướng trui, cá lóc nướng ống tre, gà hấp hèm, chuột đồng Cao Lãnh… và nhiều món ăn chế biến từ thủy hải sản tươi sống khác sẽ đem đến cho bạn và gia đình những bữa ăn ngon. Đặc biệt mỗi món ăn được đầu bếp chế biến một cách đặc biệt làm cho món ăn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

4. Cơm Niêu Sài Gòn
Là một thương hiệu Việt được nhiều người yêu thích, Cơm Niêu Sài Gòn chuyên phục vụ các bữa ăn thuần Việt cho những thực khách yêu thích các món ăn truyền thống đồng thời. Hơn nữa mục tiêu cao hơn là nhà hàng muốn giới thiệu và quảng bá đến du khách phần nào nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Cơm niêu chinh phục thực khách không chỉ bởi hương vị truyền thống đặc trưng mà còn bởi cách thưởng thức vô cùng độc đáo, nghệ thuật.
Nhà hàng mang đậm phong cách Á Đông từ những bộ bàn ghế gỗ cho đến những mảng tường gạch. Không gian cổ kính, ấm cúng nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế với cách trang trí bằng những bức trang gốm dân gian, những chiếc đèn mang hình nón quai thao cách điệu.
Ngoài hai món chính là cơm niêu và cơm đập, nhà hàng có có khoảng hơn 300 món ăn đặc trưng của khắp ba miền Bắc – Trung – Nam như canh cua giả cầy, cơm hến, cá kho tộ…Đến đây thực khách luôn cảm nhận được hương vị ẩm thực Việt Nam trọn vẹn nhất.
(nguồn google) 
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

5. Nhà Hàng Gạo
Nếu muốn tìm một nơi chuyên về ẩm thực Việt mà lại có không gian đẹp thì hẳn Gạo là lựa chọn thú vị dành cho bạn.
Với mong muốn đem đến cho thực khách những món ngon truyền thống trong không gian vừa hiện đại vừa mang tính dân tộc. Bước vào nhà hàng, bạn sẽ cảm nhận như đang bước vào một không gian rất Việt Nam được bao bọc bằng ánh sáng ấm áp tỏa ra từ những ngọn đèn lồng. Hơn nữa cách trang trí các món ăn cũng phần nào khiến thực khách gợi nhớ đến những vùng quê bình dị nhưng êm ả bằng những hình ảnh như chiếc niêu đất, món ăn được bày trên lá chuối, những chiếc nong, nia mộc mạc…
Thực đơn phong phú các món cơm Việt Nam như cơm nắm, cơm chiên, cơm sen, cơm âm phu được nấu bằng nhiều loại gạo thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Ăn kèm với cơm là các món ăn mặn như cá cơm chiên, thịt kho, gà ta xào sả ớt…cùng cách chế biến đậm đà, thơm ngon. Ngoài ra thực đơn còn phong phú bởi các món cuốn, gỏi, hải sản…đến các món đặc sản của các địa phương như bún bò, bún nem, bún thịt nướng…Tất cả hội tụ ở Gạo, tạo nên một thương hiệu món Việt hấp dẫn trong mắt thực khách trong và ngoài nước.
(nguồn google) 
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

6. Con Gà Trống
Nếu muốn thưởng thức món ăn Khmer ngay trong lòng thành phố thì bạn hãy nhanh chân đến Con Gà Trống.
Những ai từng thưởng thức món ăn đặc trưng của người Khmer chắc hẳn ấn tượng nhất là bởi gia vị. Cũng với hai vị chủ đạo là chua và cay nhưng dưới bàn tay tài hoa của người đầu bếp, gia vị được pha trộn bằng những công thức độc đáo tạo nên những hương vị đậm đà khó quên trong lòng thực khách. Với Linh Mai khi đến đây đã cho ta những cảm nhận rất thật: “chắc có lẽ ở đây sở hữu những món ăn khá đặc trưng, dân dã, miền quê của vùng Khmer mà các bạn có thể chẳng phải đi đâu xa mà cũng có thể thưởng thức ngay chốn đô thị phồn hoa này. Chính không gian mộc mạc nơi đây khiến bạn như thể tận hưởng được không khí của hương đồng cỏ nội, làm cho các món ăn dân dã thêm phần hấp dẫn.
Cũng không ngoa khi nói rằng món ăn ở đây khá ngon, và chính từ những thứ tưởng chừng như bình dị, nhỏ nhoi như chiếc “lu” nhỏ nhắn để uống nước hay những nồi đất nung…lại trở thành điểm nhấn khác biệt của nhà hàng”.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

7. Secret Garden
Thêm một nhà hàng cho những ai yêu thích nét bình dân, mộc mạc của khung cảnh làng quê Nam Bộ. Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Pasteur, nhà hàng Secret Garden như một nét chấm phá lạ cho vẻ ồn ào của thành phố. Đúng như tên gọi, bạn phải leo lên tầng 4 của tòa nhà mới đến được không gian nhà hàng nhưng bù lại bạn sẽ được hưởng những luồng gió mát, phóng tầm nhìn ra xa thoáng đãng, vời vợi. Không gian ẩm thực nơi đây khiến không ít thực khách mê mẩn bởi nét bình dị, mộc mạc với không gian xanh mướt của những hàng dây leo như chính thực khách đang đứng trong những khu vườn.
Thực đơn gồm những món ăn được chế biến bằng những nguyên liệu đơn giản nhưng đậm đà hương vị miền Tây Nam Bộ. Từ rau luộc chấm mắm cá kho quẹt, canh cá điêu hồng nấu ngót, canh chua, bánh tráng cuốn hay bông bí nhồi thịt…nhưng cũng đủ để thực khách cảm nhận rõ nhất hương vị bữa cơm gia đình ấm cúng, thân thiện.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

8. Cục Gạch Quán
Không gian mang đậm dấu ấn Việt Nam một thời với biệt thự thời Pháp, bên trong là từ bàn ghế, chén dĩa đều mang đậm nét truyền thống. Vì được thiết kế theo không gian xưa nên nhà hàng mang vẻ bình dị, đơn giản và có không khí gia đình từ cách bố trí các vật dụng dến chiếc bàn, mâm cơm…Với các Foodee đã đến đây đều có những review hết sức tích cực về nhà hàng, chẳng hạn như Kim Lan: “thức ăn chế biến đúng kiểu ngon, thực đơn thì quá là đa dạng các món ăn Việt từ hương vị cho đến cách trình bày”. Hay như bạn Vi Hân: “mình bất ngờ với những món ăn mà chắc lâu rồi mình mới được ăn lại: rau muống xào tỏi, canh cua cà pháo mắm tôm, cá kho, đậu hũ chiên, gỏi xoài…Ngoài ra dồ uống được thiết kế khá thú vị, được đựng trong những chiếc chai nhỏ và thay thế ống hút bằng những cọng rau muống, có thể đây cũng là một nét độc đáo của nhà hàng”.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

9. Nhà Hàng Tràm Chim
Nằm gần ngã tư Cách Mạng Tháng Tám và Điện Biên Phủ nên có vị trí khá thuận lợi. Nhà hàng gây ấn tương ban đầu với không gian được thiết kế theo phong cách dân dã, mộc mạc đậm chất Nam Bộ. Nhà hàng với sức chứa lớn cộng với thực đơn phong phú các món ăn chế biến từ hải sản tươi sống, các món ăn từ heo, bò, gà…nhưng luôn trong tình trạng chật kín chỗ. Điểm cộng ở đây chính là đội ngũ nhân viên, nhân viên trẻ đẹp và phục vụ chu đáo chắc hẳn là nguyên nhân chính khiến nhà hàng luôn thu hút một lượng lớn khách như vậy.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

10. Vườn Ẩm Thực Bến Xưa
Tọa lạc trên đường Hà Huy Giáp Quận 12, tuy cách xa trung tâm thành phố nhưng bù lại không gian ở đây yên tĩnh, tránh xa được cái xô bồ của phố thị. Hơn nữa nằm bên cạnh bờ sông Hàm Thuật nên nhà hàng được hưởng những luồng gió mát từ sông thổi vào, thích hợp để cùng gia đình thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Không gian thoáng đãng, hữu tình, gần gũi với thiên nhiên cộng với kiến trúc sang trọng, quý phái nhưng vẫn mang đậm nét truyền thống cũng là điểm ấn tượng thu hút đông đảo thực khách.
Vườn ẩm thực Bến Xưa là nguồn khơi gợi cảm hứng cho ý tưởng về sự trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa và ẩm thực Việt Nam, Bến Xưa còn muốn gởi gắm đến thực khách tất cả các món ngon chọn lọc, đặc trưng của cả ba miền vốn luôn là niềm tự hào của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.
(nguồn google) 
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 
Bạn nào đang muốn thưởng thức những món ăn mang đậm chất Việt Nam ngon lành và hấp dẫn này, còn chần chờ gì nữa mà không chọn ngay cho mình một địa điểm ưng ý để cùng bạn bè, người thân đi thưởng thức nào? 
Hồng Lai - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.