Header Ads

[TỔNG HỢP] Xu hướng ẩm thực mới lạ 2013

[TỔNG HỢP] Xu hướng ẩm thực mới lạ 2013

Năm 2013, Sài Gòn khá nhộn nhịp với rất nhiều những xu hướng ẩm thực mới lạ và cực kì hấp dẫn dễ dàng "gây sốt" trong cộng đồng giới trẻ tại. Hãy cùng Foody điểm lại những món ăn được các bạn trẻ yêu thích nhất năm qua nhé! 



1.  Bún đậu mắm tôm

Là một vùng đất đa dạng về màu sắc văn hóa, đặc biệt là văn hóa ẩm thực, Sài Gòn đã tiếp nhận rất nhiều những món ăn du nhập từ những vùng miền khác nhau ở cả trong và ngoài nước. Bún đậu mắm tôm là một trong số đó. Vốn là một món ăn đặc trưng của miền Bắc, bún đậu mắm tôm ngày nay đã trở nên quen thuộc với người dân Sài Gòn,  khá nhiều những nhà hàng, quán ăn phục vụ món ăn này đã mở ra. Chỉ với những nguyên liệu hết sức đơn giản như bún, rau sống, thịt heo luộc, đậu hũ chiên, mắm tôm, chả cốm, ấy vậy mà người bán đã khéo léo tạo thành một món ăn dân dã làm mê đắm biết bao thực khách. Hãy cùng Foody điểm qua 10 nhà hàng, quán ăn bán bún đậu mắm tôm phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất ở Sài Gòn nhé. 


Tham khảo các địa điểm Bún đậu mắm tôm ngon tại đây: 


2.  Chè khúc bạch

Chè khúc bạch là một món chè giải khát khá phổ biến tại Việt Nam trong thời gian gần đây, thành phần chính là những miếng khúc bạch được ướp mát lạnh và có vị dẻo thơm, ngoài ra chè còn được làm từ sữa tươi không đường, nước cốt dừa, whipping cream, getalin, đường trắng, nếu muốn hương vị đốc đáo hơn có thể thêm nước hoa quả và các loại hạt khác. Trong đó khúc bạch thường được đông lạnh tổng hợp từ các thành phần thạch, kem, sữa cho nên nó có màu trắng và được làm từ đậu hũ tươi mềm nhưng rất dẻo và quánh mịn vì được trộn cùng bột gelatin. Thông thường những viên khúc bạch được cắt hình ô cờ lượn sóng, ngậy nhưng hơi cứng và thơm mùi phô mai. Nước chè khúc bạch được nấu từ đường phèn, có vị ngọt với chút tinh dầu hạnh nhân. Chè có vị mát, ngọt và dùng để giải nhiệt rất tốt. Chè khúc bạch thường ăn kèm với các loại trái cây như nhãn, kiwi, táo, vải, hạt é.


Tham khảo các địa điểm Chè khúc bạch ngon tại đây: 


3.  Sushi đường phố


Trước đây, khi muốn ăn sushi, thông thường mọi người phải vào các cửa hàng hay nhà hàng chuyên phục vụ các món Nhật. Ngon lành là vậy, nhưng với túi tiền eo hẹp của học sinh, sinh viên, làm sao có thể thỏa thuê thưởng thức những cuộn sushi chắc nịch mỗi tuần? Và đó là lý do cho những quán sushi vỉa hè lên ngôi. Ngon, bổ, rẻ, vậy thì sao không tranh thủ vào những ngày Sài Gòn trở lạnh thế này, mà đi thăm thú và thưởng thức những địa điểm đang hot này? 


Tham khảo các địa điểm Sushi vỉa hè ngon tại đây: 


4.  Bạch tuộc nướng

Năm 2013 được xem là năm có nhiều cơn bão ẩm thực đổ bộ lên đất Sài Gòn. Bên cạnh cơn bão chè khúc bạch, bún đậu mắm tôm,  trà chanh thì bạch tuộc nướng cũng là một cơn bão có sức mạnh khá lớn khi độ phủ sóng của nó rộng khắp và được nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng Foody điểm lại 10 quán bạch tuộc nướng “vươn vòi” xa nhất năm 2013.


Tham khảo các địa điểm Bạch tuộc nướng ngon tại đây: 


5.  Bánh canh cua - ghẹ

Bánh canh cua, ghẹ là món ăn chẳng còn lạ lẫm gì với người Sài Gòn. Món ăn này được cho rằng xuất phát ở Kiên Giang, có người lại nói nó đến từ những vùng biển như Vũng Tàu, Phan Thiết… Thế nhưng, dù cho nguồn gốc từ đâu đi chăng nữa thì cũng không thể phủ nhận rằng bánh canh cua ghẹ đã góp phần làm cho ẩm thực Sài Gòn thêm phong phú. Trong năm 2013, món bánh canh thơm ngon này vẫn chứng minh được sức hút của mình khi có nhiều thực khách tìm đến thưởng thức. Cùng điểm lại 10 quán bánh canh cua ghẹ nổi tiếng nhất trong năm.


Tham khảo các địa điểm Bánh canh cua - ghẹ ngon tại đây: 


6.  Beer Club

Nhắc tới nhậu, bên cạnh mồi, người ta nghĩ ngay tới bia, thứ thức uống không thể thiếu và có thể tìm thấy bất cứ đâu đâu, từ quán tạp hóa, quán nhậu cho đến nhà hàng hạng sang. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng có những loại bia ưng ý và hợp khẩu vị, nhất là những loại nhập khẩu. Cùng điểm qua một số địa điểm hot chuyên về beer trong thời điểm này nhé.


Tham khảo các địa điểm Beer club "hot" tại đây: 


7.  Phá lấu

Phá lấu là món ăn vặt bắt miệng mà ai cũng biết, bất kể trời lạnh hay nóng mà có một chén phá lấu nghi ngút khói trước mặt ăn kèm bánh mì thì còn gì ghiền hơn. Tôi còn nhớ một kỉ niệm ngày còn nhỏ xíu, khi đi bơi về thấy phá lấu được bán trong cái xô, mấy cô bán hàng đem theo cái ghế đẩu nhỏ ngồi cắt cắt rồi kẹp phá lấu vào bánh mì nóng hôi hổi. Nhìn thì thèm lắm vì mùi thơm ngào ngạt mà ba không cho ăn do sợ tôi bị đau bụng, cũng không cho tôi biết đó là món gì. Tôi cứ thắc mắc mãi cho đến khi lớn lên, một lần thấy phá lấu được bày bán đàng hoàng trong một cái nồi thơm phưng phức, mới nhận ra món ăn một thời thòm thèm. Giờ tôi là fan ruột của phá lấu, với tôi, phá lấu luôn là món ăn vặt hấp dẫn.



Tham khảo các địa điểm phá lấu ngon tại đây: 


8.  Cheese Cake

Cheese Cake là món tráng miệng tuyệt vời và được bày bán trong các hiệu bánh tại Sài Gòn với menu vô cùng đa dạng và phong phú. Cách làm không khó, nhưng nếu muốn chế biến được một chiếc bánh Cheese Cake ngon thì phải phụ thuộc rất nhiều vào tài hoa của người làm bánh. Cùng điểm qua top 10 địa điểm sở hữu những loại bánh Cheese Cake tuyệt vời nhé! 


Tham khảo các địa điểm Cheese cake ngon tại đây: 


9.  Món Âu giá Việt

Ẩm thực châu Âu đặc trưng với những món ăn thơm và béo vị của bơ sữa, phô mai, cách trình bày món ăn đẹp mắt và tinh tế nhưng vẫn toát lên được sự điêu luyện trong cách chế biến, cùng với gia vị khá cầu kì. Thưởng thức món Âu không chỉ ở món ăn, mà còn là loại rượu vang uống kèm và không gian lãng mạn thì mới trọn vẹn. Những điểm đó luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các đầu bếp cũng như là nguồn khơi dậy đam mê ẩm thực của những thực khách sành ăn. 


Tham khảo các địa điểm "Món Âu giá Việt" ngon tại đây: 


10.  Nhà hàng Sushi Nhật

Cùng dạo quanh một vòng để xem trong năm 2013, nhà hàng Nhật nào với các món sushi đã và đang gây được nhiều sự chú ý trong cộng đồng ẩm thực Sài Gòn. Foody xin giới thiệu Top 10 địa điểm theo tiêu chí được cộng đồng đánh giá tốt nhất!


Tham khảo các địa điểm Sushi & Sashimi ngon tại đây: 


11. Tàu hũ

Tàu hũ là một món ăn vặt hấp dẫn mà mọi người đều thích cho dù ở tuổi thiếu niên hay đã trưởng thành. Tàu hũ thông thường thì chỉ cần chan ít nước đường, thêm vài lát gừng lên trên chén là đã có một món ăn vặt thú vị. Có nơi cầu kì hơn thì cho vào bột báng viên tròn tròn ăn vào dai dai sật sật. Con nít thì khoái mê mệt cái vị ngòn ngọt của nước đường vàng óng ánh lẫn vị bùi bùi thơm nức mũi của bánh tàu hũ trắng phau. Còn người lớn hay các cụ thì lại thích húp một muỗng tàu hũ rồi nhai một lát gừng cho ấm lòng, dễ tiêu, nhất là những ngày trời lành lạnh. Tàu hũ thường được mang đi bán trên đôi quang gánh của các chị, các cô cùng lời rao ngọt ngào khắp các ngã đường. Sài Gòn bây giờ hiện đại hơn xưa, tàu hũ cũng đã được nâng lên một “tầm cao mới” khi xuất hiện nhiều thực đơn tàu hũ lạ lùng bên cạnh tàu hũ nóng nước đường của ngày trước.


Tham khảo các địa điểm Tàu hũ ngon tại đây: 


12.  Lẩu & Nướng

Trào lưu lẩu nướng đang rất “hot” năm 2013. Ăn theo trào lưu này, nhiều nhà hàng quán ăn mở ra để phục vụ cho thực khách có nhu cầu thưởng thức những món nướng và lẩu hấp dẫn. Cùng điểm lại những nhà hàng lẩu nướng có độ phủ sóng rộng nhất trong năm 2013.


Tham khảo các địa điểm Lẩu - Nướng ngon tại đây: 


13.  Dimsum bình dân

Đất nước Trung Quốc rộng lớn với nhiều vùng miền sẽ có nhiều nét văn hóa khác nhau tạo nên những vùng ẩm thực độc đáo. Chính vì vậy ẩm thực Trung Hoa từ lâu đã được biết đến bởi sự đa dạng trong cách chế biến lẫn hương vị rất đặc trưng trong từng món ăn. Dimsum cái tên gọi cho những món điểm tâm nhỏ nhỏ xinh xinh đã không còn xa lạ đối với những ai yêu thích ẩm thực Trung Hoa bởi sự đa dạng và hấp dẫn của nó làm người ăn cảm thấy thú vị khi thưởng thức. Các món ăn Dimsum thường được chế biến với một lớp bột mỏng bên ngoài sau đó rán hoặc hấp chín. Đặc trưng của các món dimsum thường được đặt trong những chiếc giỏ tre nhỏ nhắn và đậy nắp. Yêu cầu của món ăn này đòi hỏi phải nóng vì lúc đó mới giữ được hương vị đặc trưng nên khi ăn bạn sẽ thấy các thớ tre luôn nghi ngút khói lẫn với mùi hương của món ăn. 


Tham khảo các địa điểm Dimsum ngon rẻ tại đây: 


14.  Dimsum cao cấp

Cũng là Dimsum nhưng được chế biến bởi các nhà hàng cao cấp, đương nhiên chất lượng đi đôi với giá cả.  Xem thử những nhà hàng nào có món Dimsum ngon và chất lượng nhé

Tham khảo các địa điểm Dimsum cao cấp tại đây: 


15.  Hải sản

Nếu như rừng xanh mang đến cho con người những món đặc sản quý hiếm thì biển bạc lại ưu đãi bằng những loại hải sản tươi ngon và độc đáo nhất. Qua bàn tay tài hoa của các đầu bếp tài ba, những tinh túy từ biển cả đã được chắt lọc và chế biến thành những món ăn ngon mắt, vừa miệng nhất. Chúng ta hãy cùng điểm qua danh sách 10 nhà hàng, quán ăn về hải sản hấp dẫn nhất trong năm 2013 ở Sài Gòn nhé!


Tham khảo các địa điểm Hải sản ngon tại đây: 


16.  Bít - tết kiểu Việt

Đã từ lâu, Beefsteak trở thành một món ăn vô cùng quen thuộc tại Sài Gòn. Cùng với sự du nhập của rất nhiều thương hiệu Beefsteak nổi tiếng từ các nền ẩm thực khắp nơi trên thế giới, Beefsteak Sài Thành cũng ngày càng biến hóa phong phú, đa dạng hơn về hương vị cũng như phong cách phục vụ.


Tham khảo các địa điểm Bít - tết kiểu Việt ngon tại đây: 


17.  Flan & Rau Câu

Flan, rau câu đang bắt đầu nóng lên trong cộng đồng giới trẻ không chỉ do mùi vị dễ ăn và hấp dẫn của nó mà giá thành lại rất bình dân. Flan cũng có rất nhiều loại như flan bơ sữa, flan dữa hay fan rau câu. Xem thử những tiệm bán Flan nổi tiếng ngon và giá cả lại bình dân.

Tham khảo những địa điểm Bánh flan & Rau câu ngon rẻ tại đây: 


18.  Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn là một trong những món ăn vặt hàng đầu từ thuở ấu thơ của bao người cho đến khi trưởng thành. Bánh tráng trộn ngày xưa chỉ là những đôi quang gánh nhỏ rong ruổi khắp các nẻo đường Sài Gòn. Cuộc sống hiện đại ngày nay cùng với việc nhu cầu ngày càng được nâng cao, bánh tráng trộn được “thăng hoa” trong phong cách chế biến, làm phong phú thêm danh sách những món ăn vặt được làm từ bánh tráng.


Tham khảo địa điểm Bánh tráng trộn ngon tại đây: 


19.  Nhà hàng, Cà phê ven sông

Nhà hàng, café ven sông luôn là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp tình nhân, và là nơi thư giãn thú vị. Những địa điểm ven sông luôn hút khách vì sở hữu view đẹp, không gian thoáng mát, ở đó khách như được thả mình vào với thiên nhiên. Hãy cùng Foody điểm lại những nhà hàng, quán café ven sông hút khách năm 2013


Tham khảo đại điểm Nhà hàng, Cà phê ven sông hút khách tại đây: 


20.  Cupcake

Xuất hiện lần đầu tiên tại Anh Quốc vào thế kỷ 19, trải qua nhiều thế kỷ, những chiếc bánh caupcake nhỏ xinh đã trở thành món ăn nhẹ phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.  Hương vị thơm ngon và lối trang trí bắt mắt đã khiến những chiếc bánh đáng yêu này trở thành một món bánh không chỉ được trẻ em yêu thích mà người lớn cũng rất ưa chuộng. Thử lượn vòng phố xá Sài Gòn và điểm lại top những tiệm bánh cupcake nổi tiếng nhé!


Tham khảo các địa điểm Cupcake ngon tại đây: 


21. Burger & Fastfood

Fastfood & Burger cũng là 1 món rất Hot năm 2013 với nhiều thương hiệu như: Burger King, Carl's Jr, Mc Donald's, Dunkin Donuts, Auntie Anne... Tuy nhiên xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục trong năm 2014 với nhiều thương hiệu từ nước ngoài vào hơn.


Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.