Header Ads


Bánh xèo là một món ăn dân dã thơm ngon mà bất cứ ai thưởng thức qua rồi cũng nhớ mãi cái hương vị ấy. Vị thơm bùi của bột bánh hòa cùng phần nhân đậm đà của tôm, thịt, cái beo béo của đậu xanh với cả vị tươi mát của giá đỗ ăn kèm rau sống. Bánh xèo miền Bắc, miền Trung, miền Nam đều có biến tấu riêng tùy theo đặc điểm vùng miền, nhưng vẫn cho dù đi ngược về xuôi, thì hương vị bánh xèo vẫn luôn cuốn hút không chỉ đối với người bản xứ mà còn giữ chân bất kỳ vị khách phương xa nào ghé qua.


1. Mười Xiềm

Nhắc đến bánh xèo, hẳn thương hiệu đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là Mười Xiềm. Bánh xèo Mười Xiềm đã đạt nhiều giải thưởng lớn khi tham dự các lễ hội ẩm thực tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Không gian được đầu tư khá kỹ lưỡng và hài hòa, khắc họa nét chân quê mộc mạc trong từng chi tiết. Bên cạnh bánh xèo, Mười Xiềm còn phục vụ buffet với hơn 90 món ăn hấp dẫn. Điểm đặc biệt ở Mười Xiềm là từ bánh xèo truyền thống nhân tôm thịt thì quán còn sáng tạo ra loại bánh xèo có nhân nấm như nấm kim châm, nấm linh chi bạch ngọc, nấm bào ngư, nấm mối, cổ hủ dừa…..Bánh xèo Mười Xiềm không nhưng đa dạng về nhân bánh mà còn độc đáo ở việc luôn nghĩ đến sức khỏe của thực khách, đặc biệt là những người kiêng chất béo bởi bánh rất hạn chế dầu mỡ. Và như Foodee Bledding Riv đã khẳng định “Ở Sài Gòn mà không thử ăn bánh xèo một lần thì thực sự bạn đã làm uổng phí mất một phần của cuộc đời rồi”.




Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

2. Ăn Là Ghiền

Foodee Tina Nguyen đã chia sẻ “Rất thích ăn bánh xèo ở đây vì phong phú các loại nhân để lựa chọn, kết nhất bánh xèo nhân tôm mực, bánh xèo nấm kim châm tôm thịt, bánh xèo củ hủ dừa thập cẩm, bánh xèo nấm bào ngư Nhật. Bánh thơm giòn ăn rất đã nha, tuy nhiên giá cả ở đây khá mắc”. Ngoài bánh xèo thì tại đây còn có phục vụ nhiều món ăn hấp dẫn khác. Foodee Sương Lê đã khẳng định “Khi đến ăn mình cứ tưởng chỉ ăn mỗi một món bánh xèo, ko ngờ ăn thêm nhiều món khác cũng rất là ngon. Món ốc nè, cuốn bánh tráng nè, rồi món cháo nữa đảm bảo gọi 1 set menu ăn rất là no luôn. Ngon, bổ, no”. Không gian được chăm chút, mang hơi thở quê hương bình dị. Nhiều thực khách bật mí rằng đến ăn bánh xèo cũng một phần vì rất thích không gian của quán.




Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

3. Bánh Xèo 46A

Bánh xèo 46A có lẽ là tiệm bánh xèo khá lâu đời tại Sài Gòn bởi độ hấp dẫn của món bánh xèo tại đây cũng khá nổi tiếng. Quán thu hút rất đông khách nước ngoài, bất cứ lúc nào cũng có thể gặp một vài vị khách nước ngoài đến thưởng thức bánh xèo một cách ngon lành. Foodee Suzzan Ma là một thực khách quen thuộc tại đây, bạn đã nhận xét kỹ lưỡng về quán cũng như món bánh xèo đặc biệt này “Bánh xèo 46A được mọi người biết đến khá lâu rồi bởi rất nhiều món hấp dẫn của nó, không chỉ người Việt mà cả người nước ngoài, họ thích bánh xèo ở đây. Bánh xèo được tráng rất mỏng và giòn, nhân tôm thịt kèm theo giá rất ngon, nước chấm pha kèm với đu đủ su hào bỏ thêm ít ớt xay cũng thế. Phần rau đi kèm bánh xèo không được nhiều rau cải xanh lắm nên thường phải order thêm một đĩa ăn mới đã. Bánh canh giò heo của quán ăn được, cho thêm mấy cái lá ổi khi ăn tô bánh canh này vị rất hấp dẫn. Còn có mấy món như cá lóc hấp bầu chấm xì dầu hay thịt bắp bò cuốn bánh tráng kèm bún tươi chấm mắm nêm là những lựa chọn tiếp theo khi đi đông người. Giá cả không mắc cho lắm”.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

4. Miền Tây

Y như tên quán, bánh xèo ở đây đúng kiểu miền tây luôn. Như Foodee Axe Mao đã thưởng thức qua “Ngoài phần thịt ba rọi nho nhỏ lác đác ra thì có khoảng 5 con tôm nhỏ, ăn bánh xèo thì mình thích tôm nhỏ nhỏ vậy thôi vì dễ cuốn, dễ ăn hơn tôm bự. Ở đây không chỉ có giá mà còn có khá nhiều củ sắn được cắt sợi ra nên khi cắn miếng bánh thấy ngọt hơn. Vỏ bánh thì rất mịn và phồng rộp giòn giòn. Quán lề đường nhưng đồ để muỗng đũa rất sạch sẽ hiện đại, khăn giấy đầy đủ miễn phí. Bánh tráng để cuốn để sẵn một xấp khá nhiều. Nước mắm ở đây thì nhạt nên bạn có thể nhúng nguyên 1 cái bánh vô rồi ăn cũng không sao. Nhưng mình khoái vị của nước mắm này vì nó thanh thanh chấm với bánh xèo, bánh khọt rất hợp gu. Ngon đúng kiểu miền Tây”. Ngoài ra quán còn phục vụ bánh khọt cũng theo kiểu miền Tây bởi có nước dừa chan lên mặt bánh nên bánh thêm thơm ngon, beo béo đậm đà.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

5. Long Huy

Được đánh giá đây là quán phục vụ món bánh xèo “ăn là nghiện” với “bánh xèo to đùng mê mẩn”. Bánh xèo ở đây được đem lên một cách nhanh chóng ngay sau khi khách hàng gọi món, do đó khách không phải chờ đợi lâu. Bánh xèo được chiên đủ độ giòn với màu sắc khá bắt mắt, nhân tôm thịt thì chất lượng và được ướp vị đậm đà. Rau cũng được nhặt nhạnh sạch sẽ, đảm bảo độ tươi khi dung kèm với bánh xèo. Gỏi cuốn và bì cuốn cũng là một điểm cộng làm nên sự ngon miệng của khách hàng. Ngoài ra, không gian cũng là điều mà thực khách lưu tâm khi đến đây, “không gian quán sạch sẽ, thoáng mát, bàn ghế cao ngồi rất thoải mái, đặc biệt là có máy lạnh, không phải lo vừa ăn, vừa nhễu mồ hôi” – Foodee July Phương chia sẻ.




Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

6. Bà Hai

Bánh xèo Bà Hai lạ ở chỗ là thay vì những loại rau phổ thông như dấp cá, hung quế, rau thơm…thì bên Bà Hai lại dùng chung với rau rừng như lá cóc, lá xoài, lá xá xị, lá cắc…Bánh cũng ít dầu mỡ hơn những chỗ khác, vỏ giòn và nhân khá nhiều, có vị béo nhẹ ăn cùng với nước mắm chua cay thật sự rất tuyệt. Bà Hai còn nổi tiếng với 12 loại bánh xèo khác nhau bao gồm cả nhân chay và nhân mặn nên đa dạng sự chọn lựa cho khách, nhất là khách hàng ăn chay. Ngoài ra quán còn có bún thịt nướng, cơm tấm, gỏi cuốn, bún xương với hương vị cực kỳ hấp dẫn.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

7. Ngọc Sơn

Bánh xèo Ngọc Sơn ra đời đã khá lâu, gần 20 năm, quán thu hút được rất đông thực khách đến nhờ vào chất lượng bánh luôn ổn định. Bánh xèo ở đây đặc biệt có độ giòn hơn so với những nơi khác, chén nước chấm đậm đà đúng với hương vị miền Nam. Ngoài ra, quán còn có các món ngon khác như bánh cống, gỏi cuốn, bánh khọt, súp cua, chả giò, lẩu....Bánh xèo đặc biệt còn có thêm một quả trứng càng làm cho món bánh thêm thơm ngon và đậm đà.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

8. Bánh Xèo Tôm Nhảy Thanh Diệu

Đây là quán bánh xèo kiểu miền Trung, tuy nhiên, có lẽ để cho phù hợp với thị hiếu số đông khách hàng nên quán đã điều chỉnh khẩu vị lại một chút. Quán đặt tên khá ngộ nghĩnh cho món bánh xèo của mình – bánh xèo tôm nhảy. Bánh thuộc kiểu bánh xèo miền Trung không bỏ bột nghệ nên bánh có màu trắng đục. Bánh to hơn bánh xèo miền Trung thông thường một tí, khá chất lượng vì có rất nhiều tôm tươi trên bề mặt. Bánh xèo ở đây không có bánh tráng ăn kèm, chỉ cuốn với rau xà lách, vài loại rau thơm rồi chấm với nước mắm, không có sốt đậu phộng xay nhuyễn đặc trưng của bánh xèo miền Trung.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

9. A Phủ

Bánh xèo ở đây là bánh xèo màu vàng nghệ to thật to và bánh không được dày lắm, trên mặt bánh đầy ắp tôm thịt và rất nhiều giá tươi để giảm cảm giác ngán, kiểu bánh xèo miền Nam. Không gian sân vườn thoáng mát và rộng rãi, giữ xe trong nhà nên khá an toàn so với những quán bánh xèo lân cận.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 


11. Các quán bánh xèo bình dân khác



Dù là bánh xèo Bắc, Trung, Nam hay bánh xèo Nhật cũng đều mang một hương vị ngon khó cưỡng lại. Bạn chọn hương vị bánh xèo nào? Cùng cảm nhận và chia sẻ với Foody nhé!

*Một số hình ảnh dùng trong bài viết được lấy từ nguồn Google.
Nếu thiếu địa điểm nào trong danh sách, bạn hãy để lại comment dưới bài viết nhé!

Song - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.