Header Ads


1.  Gu Coffee Shop

Nằm ở khu vực quận 8 với nhiều hàng quán, Gu Café được đánh giá nhỉnh hơn bởi cách bố trí không gian và sắp xếp vật dụng khá là cổ điển. Nơi đây có thể được xem như một cho những điểm lý tưởng cho các bạn trẻ muốn tìm đến chụp ảnh.
Quán có ba không gian ngồi: một là ngồi bệt, hai là ngồi ghế và ba là hàng ghế như pub. Các vật dụng đã có “niên đại” khá lâu và bây giờ ít thấy như điện thoại quay số, đèn măng xông, máy ảnh chụp phim… Mỗi vật đều được sắp xếp làm cho không gian trở nên cổ điển hơn, do đó sẽ là lựa chọn phù hợp cho những cặp tình nhân tìm đến đây cho một buổi hẹn hò. 




Quán thì tập trung chủ yếu cho các thức uống làm từ café với 5 dòng đặc trưng: Robusta, Arabica, Culi, Moka và Arabica – Robusta kết hợp. Khác với loại café được pha hòa với phẩm mùi và bột café, món uống đặc biệt này được làm từ những hạt café rang thơm phức. Ở phía quầy pha chế có để một số lọ đựng hạt café tương ứng với 5 dòng café đặc trưng, nên nếu thích bạn có thể hỏi thăm qua để có thể phân biệt từng loại khác nhau. Và cũng đừng lo lắng nếu không phải là tín đồ của café, vì quán còn có phục vụ nước ép và sinh tố nữa nhé!

Tham khảo thêm địa điểm trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/gu-coffee-shop

2.  Princess & The Peas

Là một trong những quán café đã nổi tiếng ở Sài Gòn, nằm trong con hẻm nhỏ ở đầu đường Pauster khi từ Lê Lợi rẽ vào.
Không gian quán khá nhỏ, tuy nhiên, sự bố trí đồ vật khá lạ mắt, cũng như việc dùng nhiều đồ vật màu sắc bố trí nhau, tạo không khí như trong một câu chuyện cổ tích và rộng rãi hơn hẳn. Mỗi bàn đều được đặt một chậu hoa nhỏ, và mỗi đệm ngồi sẽ có thêm một gối ôm khá thích. Ở phía góc trong của quán, một khoảng không đặt nhiều lớp đệm chồng lên nhau và có cầu thang để dẫn lên phía trên, trông như truyện cổ “Princess & The Peas”.



Quán có nhiều món uống khá lạ miệng, nhưng chủ yếu vẫn là sinh tố và nước ép. Không gian đẹp nhất nơi đây có thể nói là không gian gần cửa sổ. Nếu bạn thắc mắc là chỗ cửa sổ là chỗ nào, thì yên tâm, quán chỉ có một cái cửa sổ to nhất, dễ thấy nhất khi vào mà thôi :D

Tham khảo thêm địa điểm trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/princess-and-the-pea-cafe

3.  Cochin Café

Quán cà phê này nằm khép nép bên trong một ngôi nhà cũ ở đường Trần Cao Vân, Quận 1, TP HCM. Nếu không để ý, bạn rất dễ bỏ qua vì diện tích phía mặt tiền khá nhỏ.



Theo phong cách Pop Art, quán được chia ra thành 3 gian phòng khác nhau, tiện lợi để khách lựa chọn không gian phù hợp. Những mảng màu tươi sáng rực cùng những đồ vật có màu đối chọi được đặt cạnh nhau để tạo nên hiệu ứng về màu sắc. Vào quán, thực khách có thể cảm thấy rộn ràng và vui thích hơn với không gian đa màu này.
Với những teen mê mệt phong cách thời trang vintage, đây hẳn là không gian thích hợp để pose ảnh. Những vật dụng như máy đánh chữ, buồng điện thoại, máy ảnh, máy may…tất cả đều là đồ cũ, được sắp xếp không có trật tự, có thể trở thành phụ kiện giúp teen có những bức ảnh ấn tượng.

Tham khảo thêm địa điểm trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/cochin-cafe

4.  Cliché Café

Nép mình ở cuối con hẻm nhỏ, chỉ cách Hồ Con Rùa một quãng ngắn, Cliché Café tọa lạc tại địa chỉ số 20 Trần Cao Vân, Quận 1, Tp.HCM.
Café Cliché được thiết kế bên trong không gian một ngôi nhà ống với phong cách cổ điển chủ đạo. Bước vào Cliché Café, bạn cứ ngỡ như mình đang trở gót quay về thời xưa cũ với không gian mộc tông lạnh màu nâu gỗ cũ kỹ.



Cliché Café gồm có hai tầng: tầng trệt đơn giản những vật dụng ngộ nghĩnh như chiếc máy đánh chữ, điện thoại cũ, những bức tranh dán trên tường được cắt ra từ sách; và tầng lầu có riêng một kệ sách với đủ loại sách và truyện tranh để giải trí khi cần.
Quán ngoài món nước thông thường, còn có bán kèm cả cơm trưa văn phòng nữa nhé :D

Tham khảo thêm địa điểm trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/cliche-cafe

5.  Things Café
Nằm ngay chung cư 14 Tôn Thất Đạm, Quận 1, TP.HCM, gần ngay góc cắt với Võ Văn Kiệt, đường lên Things Café có bảng chỉ dẫn rất nhỏ, nhỏ hơn cả Tatoo và Mocking Bird, những quán cà phê anh em nằm cùng một chung cư
Things ra đời theo trào lưu cafe chung cư vẫn còn đang rất thịnh hành tại Sài Gòn. Với ý tưởng là biến quán trở thành 1 căn hộ gần gũi với người Việt, nơi ta có thể tìm thấy những món đồ xưa cũ của thập niên trước. Quán có cái máy đánh chữ, điện thoại, bộ cờ vua, nhỏ thì có những tấm posters, thiệp, những món đồ cổ cổ nhỏ nhỏ… hơi lộn xộn nên có lẽ nhờ vậy mà được gọi là Things chăng?



Nước uống lên khá chậm, trung bình từ 15-30', nhân viên cũng không thân thiện và rất kiệm lời. Nếu bạn tìm1 nơi để buôn chuyện ầm ĩ với bạn bè hay để thưởng thức nước uống với giá cả hợp lý... thì đây không phải là lựa chọn đúng đắn. Nhưng được cái không khí nơi đây khá thích. Quán còn có một con chó khá dễ thương, hay lẩn quẩn trong nhà nữa.

Tham khảo thêm địa điểm trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/things-cafe

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.