Header Ads


Nếu ai đó hỏi tôi rằng món ăn Sài Gòn có gì đặc sắc thì câu trả lời của tôi sẽ là Cơm. Bởi đối với người Việt nói chung thì cho dù có được thưởng thức sơn hào hải vị gì đi chăng nữa,  thì sau khi về đến nhà vẫn thèm lắm một chén cơm nóng. Cá nhân tôi cảm thấy cơm vừa ngon lại chắc bụng, không thực phẩm nào có thể qua nổi cơm. Ở Sài Gòn thì có vô số hàng quán bán cơm ngon. Tôi đặc biệt thích cơm tấm, bởi chỉ cần 1 đĩa cơm được mang ra là đã thấy ấm lòng với những thịt, cá, chả, bì với nhiều biến tấu trong cách chế biến.

1. Cơm Tấm Cali
Cơm tấm Cali là một địa điểm đáng tin cậy trong hằng hà sa số những nhà hàng hay quán ăn phục vụ cơm tấm tại Sài Gòn. Không chỉ vì không gian vô cùng sạch sẽ, hiện đại và thoáng mát, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm – vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay, mà còn bởi vì tại Cali có món cơm tấm cháy giòn ăn cực ghiền. Sau khi thưởng thức cơm tấm tại Cali, Foodee Ca Rot Ca Chua phải thốt lên rằng “cực ngon, cực ghiền, cực thích”. Foodee Vy Raby cũng đã bình luận trên Foody.vn “Mỗi lần ăn cơm tấm cali là cứ gọi cơm tấm cháy giòn đặc biệt, bởi mình thích ăn giòn giòn, dễ ăn không ngán. Đến Chi nhánh nào cũng được, tiện chỗ nào thì ghé chỗ đó, bình thường ăn 2 dĩa mới no, phục vụ cũng tạm, cũng đợi lâu tý mà không sao, đồ chua ăn kèm món mặn khá OK, mình hay kêu thêm lắm, đồ uống cũng được, nói chung 1 bữa ăn chất lượng”.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

2. Cơm Tấm Ba Ghiền
Sau khi Ba Ghiền được “vinh danh” rằng có “đặc sản” là “sườn to bằng cái mặt” trên Foody.vn, tôi cũng ngờ ngợ phần nào, nhưng khi đến đây để chứng thực thì quả là miếng sườn của quán thuộc loại siêu khủng. Foodee Khoa Hoo Tran đã làm người đọc phải thòm thèm với bình luận của mình “Phải nói ngay là đây là quán cơm tấm mình thích nhất!!!! Cơm rời nhưng mềm, còn thức ăn thì ngập luôn cả cơm, đặc biệt ở đây miếng sườn cực kì bự, nếu mua cơm hộp mang về có khi miếng sườn bỏ không vừa cái hộp vì bự quá, cô chủ quán phải cắt đôi mới bỏ vừa. Sườn ướp ngấm gia vị, nướng lửa than hồng vừa phải, ăn vào mềm không bị khô, óng vàng cực kì hấp dẫn. Mùi thơm của sườn thì thôi rồi, không thể cưỡng lại được. Mình đã bị "dụ" khi vô tình đi ngang và ngửi thấy mùi sườn đang nướng đó.”



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 
Cơm tấm Ba Ghiền: 

3. Cơm Tấm Bụi Sài Gòn
Có một đối thủ “sườn cực bự” được đem ra so sánh với Ba Ghiền là quán Cơm Tấm Bụi Sài Gòn. Foodee Timber Mao phải thốt lên rằng “Miếng sườn nướng dày hơn một phân rưởi, rộng hơn một bàn tay, nếu bỏ vào hộp cơm thì che kín cả mặt hộp”. Có một điều khá đặc biệt hơn những nhà hàng quán ăn phục vụ cơm tấm khác, đó là sườn của Bụi được tẩm ướp kỹ càng bằng nước tương chứ không phải nước mắm thông thường nên hơi khô nhưng thơm và có khi nướng lên miếng sườn có màu vàng mật đẹp trông rất ngon miệng.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

4. Cơm Tấm Thuận Kiều
Đã có mặt khá lâu trên “thị trường cơm tấm” tại Sài Gòn, cho đến nay, Cơm Tấm Thuận Kiều đã có tới 54 món ăn dinh dưỡng với thực đơn phong phú cho thực khách lựa chọn. Chất lượng của Cơm Tấm Thuận Kiều là điều không phải bàn cãi, bởi để có thể đứng vững trong lòng khách hàng cho đến tận bây giờ cũng đã là cả một quá trình khá dài. Foodee Kim Ngoc đã chia sẻ cảm nhận về cơm tấm tại nơi này “Mình rất thích ăn cơm tấm và ăn rất nhiều nơi nhưng theo mình cơm tấm Thuận Kiều ngon. Phần cơm không nhiều nhưng thịt thì được một miếng to. Thịt nướng rất ngon, thịt được ướp một vài gia vị cùng ngũ vị hương nên rất thơm. Ăn kèm với cơm tấm có thêm một phần đồ chua như: cải chua, củ kiệu...nên ăn không thấy ngán. Nước mắm pha chua ngọt nên rất vừa miệng. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và không phải chờ đợi lâu. Giá cả phù hợp.”


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

5. Cơm Tấm Thanh – Lạc Long Quân
Cơm Tấm Thanh là quán cơm tấm bình dân nhưng lại vô cùng chất lượng. Nhiều khách hàng khó tính rất kén quán ăn nhưng khi thưởng thức tại đây đều hài lòng. Thực đơn gồm có cơm tấm sườn heo, chả, bì và gà roti. Miếng sườn nướng có cả nạc và mỡ được nướng trên bếp than hồng nghi ngút khói, chủ quán tinh ý rưới thêm 1 chút nước sốt đặc biệt lên trên để miếng sườn được mềm hơn và đậm vị hơn, do đó độ thơm ngon thì khỏi phải nói.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

6. Cơm Tấm An Dương Vương
Quán khá nổi tiếng ở khu vực quận 5, thật lạ là tuy có phần nhiều phàn nàn về phong cách phục vụ của quán nhưng điều đó cũng không làm giảm đi lượng khách đến đây dùng cơm. Quán nằm đầu ngã tư An Dương Vương - Huỳnh Mẫn Đạt, quán bán cả ngày nên thể loại đồ ăn phong phú, đáp ứng linh hoạt cho ăn sáng, trưa, chiều, tối. Sườn nướng ở đây dày, thịt mềm vừa phải và được ướp gia vị rất thấm, đậm đà vừa miệng.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

7. Cơm Tấm Vỉa Hè – Nguyễn Tri Phương
Với cái giá khá chát so với mặt bằng chung của quán vỉa hè lân cận, nhưng bù lại, theo như Foodee Việt Anh Trần chia sẻ thì do đồ ăn khá chất lượng nên quán mới có giá như thế “Lúc đầu nghe bạn nói cơm tấm vỉa hè nghĩ là cũng bt như mấy quán lia thui ai dè zô đây mới bít. Cơm tấm thì cũng bt như mấy quán kia nhưng nổi trội là đồ ăn, miếng sườn nướng to vật vã, nhiều thịt thơm lừng ngả màu rất chi là hấp dẫn, có thêm chút dưa chua nên hok bị ngán, dễ ăn hơn. Miếng sườn này phải kêu thêm dĩa cơm thêm nữa mới hết được, kể mà sường nướng nóng thêm chút nữa thì ngon.”



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 
Cơm tấm vỉa hè Nguyễn Tri Phương: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/com-tam-via-he-nguyen-tri-phuong

8. Cơm Tấm Vĩnh Viễn
Là điển hình của một quán cơm bình dân chất lượng, vừa rẻ lại vừa ngon, điều hiếm gặp trong thời buổi kinh tế hiện nay. Như Foodee Giang Pham chia sẻ “Cơm tấm ở đây tương đối ngon, sườn ướp và nướng vừa miệng, còn chả trứng thì làm rất ngon. Mình thích chả trứng vì miếng chả săn chắc, không nhão như một số nơi khác. Dưa leo và đồ chua ăn kèm cũng vừa miệng. Quán có không gian rộng, mở đến 4-5 mặt bằng trên một con đường đủ để cho thấy khách đông đến mức nào. Giá cả ở đây cũng tương đối rẻ, một đĩa cơm ăn no nê cũng chỉ hơn 20k. Đắt nhất cũng chưa tới 40k, đối với một quán cơm ngon thì chấp nhận được.”


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

9. Cơm Tấm Chả Cua – Nguyễn Phi Khanh
Foodee Uyên Lê cũng đã chấm điểm 10 cho quán, rằng “Chưa có nơi nào sánh bằng!”. Chả cua và nem nướng là món đặc biệt hút khách của quán. Chả cua ở đây rất đặc biệt, từng viên được nướng chín vàng ươm bên ngoài, bên trong mềm dai nhìn rất đẹp mắt và ngon miệng. Uyên Lê thường xuyên là khách quen của quán “Mỗi lần thèm ăn cơm tấm chả cua là mình nghĩ ngay đến quán này. Quán gần nhà, đồ ăn thì ngon số dzách, chỉ có điều giá hơi cao chứ không thôi 1 tuần chắc mình ăn cơm tấm 6 ngày luôn quá. Mình hay ăn dĩa thập cẩm sườn bì chả hoặc sườn bì chả cua, chả cua hay chả trứng ở đây đều ngon, bì cũng ngon nữa. Nước mắm vừa ăn, đồ chua có cả ngó sen ăn khá lạ miệng và hợp”.

(nguồn google) 
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

10. Cơm Tấm Ba Há
Tọa lạc trên tuyến đường Hưng Phú, Quận 8 chỉ là một quán cơm nhỏ bình dân, có lẽ vì vậy nên khá ít người biết đến quán cơm này. Tôi được thưởng thức mùi vị của Cơm Tấm Ba Há từ nhỏ, mãi sau này vẫn cứ đến Ba Há mỗi khi thèm ăn cơm tấm. Món đặc biệt nhất ở đây và cũng được gọi nhiều nhất chính là chả cá chiên. Từng viên chả cá chắc thịt, to tròn được chiên vàng ươm trong chảo dầu sôi. Nếu ngồi bàn phía ngoài thì khách sẽ thấy được quá trình chiên cá này. Chả tại đây là chả cá thác lác thật nên thịt dai và thơm, không bị bở như những chỗ bán chả cá “dỏm”. Cơm tấm sườn cũng được ưa chuộng, sườn được tẩm ướp kỹ càng, miếng sườn dày và ươm màu đẹp mắt. Nếu có dịp đến Ba Há một lần, hẳn là ai cũng sẽ nghiện luôn cơm tấm tại nơi này.

(nguồn google) 
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 
Song - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.