Header Ads


Nằm ở Lý Chính Thắng, phía ngoài của Oliu Đỏ giản dị như bao hàng quán khác trên tuyến đường này. Nhưng khi đặt chân vào, không gian vừa gần gũi, vừa đa dạng màu sắc sẽ nhanh chóng chiếm lấy cảm tình của thực khách.


Bước qua vòm gạch theo phong cách cổ kính của châu Âu, Oliu Đỏ nhanh chóng gây được ít nhiều ấn tượng. Như các quán chuyên phục vụ món Âu, Oliu Đỏ cởi mở với không gian phía ngoài bởi tường kính giúp thực khách vừa thưởng thức món ăn, vừa có thể ngắm nhìn dòng xe cộ bên ngoài. Xuyên suốt quán, mọi thứ được trang trí và nhấn nhá thêm bằng đèn, nên không khí trong này thì có phần dễ chịu hơn hẳn với tiết trời nắng gắt bên ngoài. Trưa trời nắng gắt mà tiện đường ghé sang đây dùng món cũng đủ thích rồi!


Một điểm làm tôi thích thú hơn với Oliu Đỏ là màu sắc. Một số ghế được sơn màu, mang phong cách retro tươi tắn trở thành điểm nhấn trên tông màu gỗ trầm, giúp quán thêm phần sinh động. Diện tích ở phần tầng trệt có thể chứa khoảng 60 khách/lần. Quán còn được trang hoàng khá nhiều gương nên không gian thấy như rộng hơn, lung linh hơn. Đặt trên mỗi bàn là một chậu sống đời hé bông, vui mắt.


Anh Lân, chủ quán, vốn là một kỹ sư thiết kế nên cách bày trí của quán cũng mang một phong cách sáng tạo. Nếu đến, hãy nhớ chú ý đến chùm đèn được làm hoàn toàn từ vỏ chai, và những bóng đèn được lồng ghép bên trong kệ gỗ được đặt trên tường tạo nên hiệu ứng khá đẹp. Cách bày trí cụm bàn gỗ đến ghế đệm, hay những dãy ghế cao cũng được đặt một cách khéo léo theo từng khu để cho khách tha hồ lựa chọn.

Đúng với cái tên Oliu Đỏ, những món ăn chủ đạo của quán cũng đều có sự góp mặt của thứ trái kì diệu này: Salad trộn sốt oliu đỏ, bạch tuột nướng dầu oliu chanh,… Ngoài ra đó còn là những món ăn mà nghe tên thôi cũng đã thèm thuồng: phomai trừu nướng lò hầm, bò hầm rượu vang, xúc xích Đức sốt curry, tôm chiên tỏi bơ chanh… Rất Tây và rất chất nhé!


Oliu vốn là một loại cây của vùng duyên hải Địa Trung Hải, được sử dụng nhiều trong các món ăn của châu Âu. Bởi đặc tính ôn hòa và giàu dinh dưỡng cho sức khoẻ cũng như tính năng làm đẹp mà thứ trái này còn được xem như là tượng trưng cho những món ăn đặc sản của vùng đất này. Độ chua, mùi thơm và vị  chát từ trái oliu sẽ làm tăng vị cho những nguyên liệu khác và dậy hơn mùi hương của món ăn. 





Những món ăn của quán nhờ vậy mà vẫn giữ được hương vị gốc của Châu Âu, dù có thay đổi tí xíu để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Món ăn ngon, đi kèm rượu vang, sẽ làm cho bữa ăn thêm phần thịnh soạn, cộng một tí lãng mạn thì quá thích cho một buổi hẹn hò, trò chuyện.

Anh Lân chia sẻ thêm, rằng kinh nghiệm 32 năm sinh sống và làm việc ở Đức đã cho anh khá nhiều bài học và kinh nghiệm về ẩm thực phương Tây cho người Việt. Do đó, với những nỗ lực hết mức cho mang đến những món ăn ngon cho thực khách, anh chăm chút từng chi tiết: từ nguyên liệu, hương hoa, nước sốt, đến vị nguyên thủy của món ăn… Và đó cũng là một trong những điểm đáng chú ý làm cho tôi ấn tượng ở món ăn nơi đây.

Món ăn được nấu bằng tâm huyết với không gian ấm cúng và đẹp mắt, thì sao không thử dành một bữa cuối tuần dùng thử món mì Ý sốt bò bằm nướng lò hầm phô mai béo ngậy, hay một phần salad trộn sốt oliu rau tươi nhỉ?

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.