Header Ads


Cùng dạo quanh một vòng để xem trong năm 2013, nhà hàng Nhật nào với các món sushi đã và đang gây được nhiều sự chú ý trong cộng đồng ẩm thực Sài Gòn. Foody xin giới thiệu Top 10 địa điểm theo tiêu chí được cộng đồng đánh giá tốt nhất!


1. SUSHI DINING AOI

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/sushi-dining-aoi



Nằm ở tầng trệt Pavillon Building với không gian khá rộng rãi và sang trọng, Sushi Dining Aoi được đánh giá khá cao về chất lượng lẫn không gian, dịch vụ.
Với tông màu ấm cúng và đặc trưng như những nhà hàng Nhật lớn nhỏ khác trong thành phố, Sushi Dining Aoi còn hấp dẫn cùng nhiều món ăn được bài trí khá đẹp. Vì thế, nên giá cả nơi này cũng khá đắt đỏ. Gía các món ăn của nhà hàng này nhỉnh hơn Sushi bar một tí, nhưng cũng nhờ vậy mà chất lượng nâng cao đáng kể.
Các nguyên liệu ở quán khá tươi. Đặc biệt, những phần cá tươi được nhiều Foodee đánh giá khá cao về chất lượng nên nếu bạn là tín đồ của món đồ sống thì đây là nơi không nên bỏ qua. Nhân viên ở đây cũng được cho là khá chuyên nghiệp trong khâu phục vụ và chăm sóc khách hàng.


2. SUSHI BAR




Là một trong những hệ thống sushi lớn nhất nhì tại Sài Gòn, Sushi Bar sớm là điểm ghé chân của những tín đồ ẩm thực Nhật Bản. 
Đây là một trong những nhà hàng được đánh giá cao về thẩm mỹ của món ăn, đến mức Foodee Khoa Tran Le nhận xét “Sushi bar rất chú trọng ở mặt thẩm mĩ và hình ảnh nhé !!!! Cách bày trí khá chất và trang trọng, 1 khay sushi nhìn là không nỡ ăn vì sợ phá đi cái sự đẹp 1 cách tổng thể hài hòa như vậy !!!!” là hiểu được chất lượng thẩm mỹ thế nào rồi.
Ngoài sushi thì các loại thức ăn khác như bánh xèo, sashimi, cơm trộn khá ngon miệng nữa. Tuy nhiên, giá cả nơi đây có phần khá đắt đỏ, nên cũng bị hạn chế đối với những thực khách quá nghiện đồ Nhật. Nhân viên nơi đây được đánh giá khá thân thiện, đôi lúc hay quên.


3. ICHIBAN SUSHI




Khác với loại hình của Sushi Bar hay Sushi Dining, Ichiban được xem như luồng gió mới trong cách bày trí của nhà hàng theo kiểu quầy bar hiện đại. Dùng tone màu đỏ, đen và trắng làm chủ đạo, nhà hàng tập trung vào chất lượng món ăn là chủ yếu.
Theo quan sát, món ăn ở đây được làm từ những nguyên liệu tươi nên màu sắc có phần hấp dẫn hơn và mùi vị ngon lành hơn nữa. Thích nhất là dù khoản giá cả có phần thấp hơn, nhưng chất lượng và thẩm mỹ của quán vẫn không bị thua kém nhé. 
Nếu có dịp, tranh thủ lúc quán thưa khách, các Foodee có thể trò chuyện với đầu bếp hoặc anh chủ nhà hàng, sẽ chia sẻ thêm những kinh nghiệm khá hay ho về món Nhật cũng như thấy được tâm huyết của họ. Đặc biệt, đến đây nhớ thử món Mr.Van Maki của nhà hàng nhé, đây là một trong những món đoạt giải thưởng cao của nhà hàng ở bang California đó.


4. SUSHI WORLD




Tương tự Sushi Bar, Sushi World cũng là hệ thống khá nổi tiếng trong thị trường ẩm thực Nhật Bản tại Sài Gòn. 
Nơi đây, ngoài Sushi ra, thì còn một loạt các món ăn Nhật rất đáng thử: bò Kobe, cá tuyết nướng, sashimi, mì sobi… Đặc biệt, cá tuyết nướng được đánh giá là một trong những món ăn rất ngon của Sushi World, đã chiếm được khá nhiều cảm tình của các thực khách khi ghé đến thưởng thức. Cá tươi được ướp vừa miệng, nướng sao cho món cá vẫn giữ được xớ thịt mềm và đạt độ ngon đúng mức.
So về giá cả và chất lượng, thì nơi này có phần rẻ hơn Sushi Bar.


5. NHÂN SUSHI BITO

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/nhan-sushi



Không có hệ thống rộng lớn như những nhà hàng khác, Nhân Sushi Bito tương tự như Ichiban Sushi, nhanh chóng chinh phục được thực khách bởi những chất lượng món ăn cực kì ngon miệng.
Về hải sản, thức ăn nơi đây được đánh giá cao về độ tươi cũng như độ ngon. Đồng thời, quán còn được các Foodee mách nước là có khá nhiều món ăn mà những nhà hàng khác không có, nên nếu có dịp, các Foodee ghé thử xem sao nhé :D
Tuy vậy, quán cũng bị chê trong cách bày trí khá nghèo nàn, không quá hấp dẫn với mức giá thực khách đưa ra. Còn phục vụ cũng bị đánh giá trong việc đôi lúc cứ túm tụm với nhau, và nói chuyện với nhau hơi to tiếng khi vắng khách.
Đây chỉ là những gợi ý về những nhà hàng hiện đang làm “mưa gió” trên Sài Gòn, còn các Foodee, có nhà hàng “ruột” nào “bỏ túi” không nhỉ?


6. KURU KURU SUSHI




Là nhà hàng băng chuyền đầu tiên tại Sài Gòn, Kuru Kuru Sushi được biết đến như là điểm dừng chân yêu thích của giới văn phòng, các bạn trẻ hay đại gia đình khi muốn thưởng thức món Nhật.
Ghé Kuru Kuru Sushi, bạn sẽ chứng kiến được những vòng xoay của những đĩa sushi đa dạng mùi vị và màu sắc. Bạn có thể lấy trực tiếp các loại sushi yêu thích với khẩu phần vừa phải để có thể cùng một lúc thưởng thức nhiều mùi vị sushi khác nhau như: sushi da cá hồi sốt cay, sushi lươn nướng, sushi chiên, sushi tôm và trứng cá... 
Mỗi đĩa thức ăn khi xuất hiện trên băng chuyền đều được đậy kín bằng nắp nhựa trong suốt, phía dưới mỗi đĩa đều có tên món ăn để chúng ta dễ phân biệt và cảm nhận hương vị đặc biệt của từng món ăn.


7. TOKYO DELI




Vị trí quán nằm ở khu vực trung tâm quận 1 nên lượng khách luôn đông và có 1 phần không nhỏ là khách nước ngoài. Thức ăn tại quán quả thực không hoàn toàn quá ngon, vì có món này có món kia.
Đặc biệt ở quán có lẽ là ly rượu shochu, ăn sushi thì quả thực phải uống rượu nếu không món sushi sẽ rất nhàm chán, còn nếu bạn nào chưa uống rượu quen thì nên gọi ly shochu đá này vì nó đã nhẹ đi rất nhiều.
Và ở hệ thống nhà hàng còn có món sushi cali thì có chút gì đó lạ lạ, cái sốt cay của món khá nồng. Tuy nhiên, nếu có cơ hội "liều mạng" ăn thử thì sẽ cảm thấy món này làm cho sushi trở nên phá cách rất nhiều so với sushi bình thường,
Quán thì nhỏ thôi, không gian bố trí cũng tạm được, chỉ có lên tầng trên thì kiểu bàn ngồi nhìn từ ngoài vào giống như đang quỳ theo phong cách Nhật Bản.
Ở tầng trệt thì các bàn đều là bàn cho 2 người như khá là sát nhau nên không thích hợp để nói chuyện riêng cho lắm.


8. TENSHI SUSHI BAR

Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tenshi-sushi-bar



Bước vào quán khách phải thay 1 đôi dép khác của quán, nhân viên phục vụ rất dễ thương, nhiệt tình lắm. Vì là buffet nên muốn gọi bao nhiêu cũng được, ngoại trừ tráng miệng thì mỗi người chỉ được duy nhất 1 phần.
Món ăn được làm tỉ mỉ, mỗi lần gọi chỉ được 1 phần cho 1 món nhưng có thể gọi bao nhiêu lần cũng được. Sushi thì được cuốn khá chắc và thức ăn như cá, tôm, mực khá tươi ngon.
Nước tương và wasabi không ngon bằng sushi bar nhưng với mức giá rẻ hơn khoảng 150k/người thì ăn thoải mái.
Quán nằm hơi khuất bên hông cafe My life nên các bạn phải để ý thì mới thấy. Nhân viên phục vụ dễ thương và nhiệt tình lắm, ăn no rồi mà cứ nói mời mình gọi thêm món mới.


9. OHASHI ĐŨA NHỎ




Không gian ở đây khá sáng, thoáng, vẫn có nét Nhật Bản với những bàn ghế gỗ thấp màu đen. Menu quán bán khá nhiều món ăn Nhật Bản chủ yếu là sushi, sashimi đến những món mì, lẩu cũng có. Quán khá yên tĩnh, ấm cúng. Tuy  quán cũng hơi nhỏ nhưng có để kính sát tường nên tạo cảm giác tạo ra lại khá rộng rãi. Điểm đặc biệt là mỗi bàn đều có một đèn treo lơ lửng phía trên đầu, nên đôi lần thực khách cảm thấy hơi chói mắt.
Món ăn tương đối ổn, trang trí không được đẹp lắm nhưng khá vừa miệng, giá hơi đắt tí, hợp với người đi làm hơn là sinh viên tụi mình. Nhân viên ở đây thì khỏi chê luôn, dễ thương và tận tình cực kì.
Nhìn chung, chât lượng món ăn ở đây chỉ dừng ở mức ăn được, hơi đậm kiểu Việt Nam.


10. DORAKU SAIGON




Nhà hàng này nếu biết chọn món thì ăn sẽ rất ngon vì các món ăn không phải taste của người Việt mà taste chuẩn của người Nhật. 
Quán nằm trên đường Lê Thánh Tôn, cũng gần khu người Nhật nên vị trí khá tốt. Nhìn bên ngoài thì thấy quán cũng tương đối rộng mà bên trong lại thấy hơi chật chội, có lẽ do cách sắp xếp bàn ghế hơi dày đặc.
Nếu đi buổi tối, quán treo đèn lồng mở đèn màu nhìn đẹp mắt lắm. Quán nhiều khách người nước ngoài.
Điểm cộng cho nhà hàng là nhân viên phục vụ nhiệt tình, không gian mang đậm chất Japan..có cả nhạc nhẹ rất hợp để thưởng thức bữa trưa. 

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.