Header Ads


Với xu hướng giao lưu và hội nhập mạnh mẽ hiện nay trên toàn thế giới về tất cả các mặt, chính vì vậy ẩm thực cũng có sự xâm nhập và ảnh hưởng lẫn nhau giữa các quốc gia. Đối với Việt Nam gần đây, văn hóa ẩm thực Nhật Bản có những bước tiến mạnh mẽ và dần dần chinh phục được đông đảo thực khách. Không khó để tìm ra những nhà hàng, quán ăn phục vụ các món Nhật, thế nhưng với đặc trưng riêng mỗi nhà hàng lại mang đến một hương vị khác nhau cho thực khách.
Ta đã biết những món ăn đặc trưng truyền thống của Nhật Bản như trà đạo, sushi, cơm Bento..Thế nhưng gần đây trào lưu thưởng thức mì Ramen Nhật đã khiến thực khách có thêm cái nhìn mới và yêu thích hơn văn hóa ẩm thực Nhật Bản.
Cùng điểm qua những nhà hàng phục vụ món mì Ramen được nhiều người yêu thích hiện nay nhé.
Ajisen Ramen
Ajisen Ramen có hơn 800 chi nhánh tại 14 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới đã chứng tỏ được sự thành công và uy tín của thương hiệu này. Với hương vị đậm đà cùng sự kết hợp tuyệt hảo của nước súp, mì và gia vị, Ajisen Ramen còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe. Bật mí thêm một lợi ích to lớn mà mì Ramen mang lại đó là “nước súp trắng” chứa nhiều collagen rất tốt cho da.
Vài năm gần đây mì Ramen đã bắt đầu xâm nhập mạnh mẽ vào Việt Nam nhưng thương hiệu Ajisen Ramen với logo cô gái Nhật bưng bát mì nghi ngút khói vẫn là thương hiệu uy tín, chất lượng và được nhiều người yêu thích nhất.
Với thực đơn gồm 37 loại mì cùng khẩu vị hoàn toàn khác biệt mang lại cho thực khách những trái nghiệm thú vị và độc đáo về món mì Nhật Bản. Hãy cùng nghe những cảm nhận của các Foodee khi thưởng thức mì Ramen ở đây nhé.
Với bạn Khoa Tran Le mì Ramen ở Ajisen Ramen ngon đến độ phải thốt lên “ngon không thể cưỡng lại luôn”: “nói đến mì Ramen ở đây chỉ có thể thốt lên 1 chữ “TUYỆT”. Không phải mình nói quá đâu mà quả thật ngon tuyệt. Sợi mì dai mềm, nước ngon ngọt vừa phải, có vô cùng đa dạng các món Ramen luôn. Cực kì nhiều để bạn lựa chọn nhưng mình vẫn thích nhất Ramen nấm bò, ngon cực luôn. Nếu bạn là tín đồ của món Nhật thì nhất định không thể bỏ qua địa chỉ này”.
Còn với anh Trình Đỗ thì “ tới Ajisen ramen dĩ nhiên là phải ăn mì rồi. Có nhiều loại mì nước và mì khô nhưng cuối cùng mình chọn mì khô với gà Teriyaki. Phải nói là tô mì khá bự với mì, gà, trứng gà, bắp cải, hành lá xắt nhỏ và mực khô xắt mỏng. Trước giờ mình chưa ăn tô mì nào bự như vậy. Sợi mì rất mềm và đậm đà. Gà không quá dai cũng không quá mềm, thịt khá săn chắc. Một tô mì càng ăn càng thấy ngon!”
Nào các bạn, còn chần chừ gì nữa mà không đến thưởng thức tô mì Ramen nức danh Ajisen Ramen?
Osaka Ramen
Không là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Ajisen Ramen nhưng Osaka Ramen cũng là địa chỉ thường lui tới của những ai yêu thích ẩm thực Nhật Bản đặc biệt là mì Ramen. Với không gian rộng rãi, hiện đại Osaka Ramen phù hợp với đi nhóm hoặc gia đình. Mì Ramen ở đây cũng được đánh giá khá ngon, đúng vị. Theo bạn Hana Thao Nguyen cảm nhận thì “ Ramen ở đây thích lắm nha, bước vào quán là đã thấy có không khí Nhật rồi. Sợi mì Ramen ở đây vàng hơn những nơi khác nhưng nhìn chung hương vị khá ổn. Với mì Ramen ở Osaka thì các bạn ăn nhiều sẽ thích hơn vì tô mì vĩ đại lắm lắm, ăn xong no căng bụng luôn. Thêm nữa là nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, lịch sự”.
Daichan Ramen
Là một quán nhỏ nằm trong một con hẻm trên đường Lê Thánh Tôn nên sẽ rất khó tìm đối với những ai không rành đường. Thế nhưng đối với tín đồ của món Nhật thì bạn hãy chịu khó chút xíu, bù lại bạn sẽ được thưởng thức hương vị tuyệt hảo của mì Ramen. Không gian quán tuy nhỏ nhưng khá ấm cúng, mang hơi hướng không gian Nhật. Còn về món ăn thì “siêu ngon luôn trời ơi, ngon từ cộng mì mềm dai dai đến miếng thịt heo chín mềm và cả nửa cái trứng luộc nhỏ bé xinh xinh. Nước lèo béo béo, có rắc mè lên trên, nêm vị rất vừa miệng mà không ngán. Đặc biệt đến quán bạn còn được phục vụ trà đá, khăn lạnh miễn phí, không VAT, không phụ thu thuế phục vụ. Quá tuyệt vời rồi phải không?”
Suzuki Ramen
Lại một quán mì Ramen nằm trên đường Lê Thánh Tôn nhưng không vì thế mà Suzuki Ramen giảm sức hút đối với thực khách. Với những ai sành ăn mì Ramen thì “chất lượng tương đương với các món mì ngon ở Nhật, quán tập trung vào chất lượng hơn số lượng nên menu ít các loại mì”. Chính vì vậy nên hương vị và chất lượng được đánh giá khá cao “nước súp rất ngon đậm đà, nhiều hương vị, các món ăn kèm cũng rất chuẩn”. Hơn nữa cách phục vụ cũng khiến thực khách thích thú: “cách thức order ở đây cũng hay hay, bạn được cho xem quyển menu chi tiết về các món ăn, xong rồi check trong tờ giấy với các món ăn kèm, lựa chọn kiểu mì, thêm hương vị khác…”
Dragon Noodle
Nằm ngay trung tâm thành phố, Dragon Noodle có một vị trí hết sức thuận tiện cùng một không gian rộng rãi nhưng ấm cúng. Quán chuyên phục vụ các món ăn Nhật nhưng đặc trưng nhất không thể không kể đến mì Ramen. Hơn nữa quán có một cái hay là đóng cửa khá khuya, quá tuyệt rồi còn gì. Với món chủ đạo là mì Ramen thì chất lượng “ ở đây khá là ngon, người bạn Nhật của mình cũng khen nữa. Mình thích cách ăn của người Nhật, nhìn đồ ăn hấp dẫn không cưỡng lại được” – theo lời Foodee Duy Nguyễn.
Với những ai đã từng hoặc chưa từng thưởng thức qua hương vị mì Ramen, hãy tranh thủ ghé những địa chỉ trên để thưởng thức nhé. Đảm bảo chỉ một lần thôi thưởng thức thôi, mì Ramen hay ẩm thực Nhật Bản nói chung sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với bạn.








Được tạo bởi Blogger.