Header Ads


Sài Gòn nổi danh với những quán café từ thơm ngon đến độc đáo hay lạ lẫm đều rất phong phú tùy theo sở thích của mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một quán café thích hợp. Hãy cùng Foody dạo quanh và điểm danh các quán café nho nhỏ nhưng có décor siêu xinh.

1. Things Café
Đến với Things Café bạn sẽ cảm nhận được sự cổ kính và nét bình yên tại nơi đây. Theo Tammie Bùi – thành viên Foody- chia sẻ “Theo phong cách retro quán được décor cực xinh xắn theo kiểu vintage. Quán được chia làm 3 không gian với những cách trang trí khác nhau để tránh sự nhàm chán đơn điệu”. Ngoài ra các đồ vật của quán cũng khá cổ như chiếc xe máy cũ, chiếc máy may, máy đánh chữ, điện thoại, bộ cờ vua, thiệp… sẽ làm bạn như sống lại thời kỳ Pháp thuộc. Một nốt trầm tại Things Café cũng đáng để bạn thưởng thức và hoài niệm khá thú vị.
Không gian lãng mạn cùng Things cafe (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

2. Princess and the Pea
Dựa vào câu chuyện cổ tích “Nàng công chúa và hạt đậu” của Châu Âu quán được thiết kế đậm chất cổ tích cuốn hút cho những ai tới đây. Quán được décor bởi phong cách kiến trúc phương Tây nổi bật với những bức tranh cổ điển, tượng, búp bê, kệ, đèn neon, rèm cửa, hoa hay những cuốn sách văn học mang đem đến một không gian hài hòa và yên tĩnh. Thành viên Foody Mèo Ú chia sẻ: “Quán đúng gu dành cho những bạn gái thích lãng mạn, nữ tính vì quán trang trí khá dễ thương. Nhỏ bạn mình thích chụp hình nên quán là một trong những điểm đến ưa thích của nó”. Nhược điểm là quán khó hơi khó tìm cho những bạn lần đầu mới tới.
Không gian rực rỡ cùng câu chuyện cổ tích (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

3. Sala Coffee
Nằm trong khu Bắc Hải Sala Coffee được biết đến như một nốt trầm lặng cho sự riêng tư hay thích hợp cho những ai mang khuynh hướng hoài cổ thanh tịnh của nhà Phật. Không gian quán nhỏ chứ không rộng với cách bài trí hài hòa không tạo cảm giác bức bối vừa đem lại cảm giác thoải mái những cũng lãng mạn không kém. Sự yên tĩnh và độc đáo trong từng cách sắp xếp từ không gian đến việc tạo ra menu đồ ăn nước uống hấp dẫn của quán đã đánh gục nhiều đối tượng khi đến đây. Blue Moon – thành viên Foody khi đến đây đã rất thích “đồ handmade từ chiếc bàn gỗ, ghế sắt đến kệ đựng đồ. Những chiếc hủ chao xinh xắn cũng mang lại một nét rất riêng không giống nơi khác”.
Không gian hoài cổ, thanh tịnh (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

4. Cưới Café
Đến với Cưới Café bạn sẽ choáng ngợp bởi không gian của hoa, những chiếc xích đu nhỏ, những khung ảnh và tạp chí cưới cùng với các vật dụng dễ thương nho nhỏ đem đến một cảm giác ấm cúng. Tên Cưới Cafe đã nói lên hết mục đích của chủ quán khi thiết kế nơi đây chuyên dành cho các cặp đôi với khung cảnh lãng mạn tràn ngập các loại hoa hay sự dễ thương cho những buổi hẹn hò dưới ngọn nến lung linh trong tiếng nhạc du dương. Trên trang Foody hầu hết các thành viên đều có ấn tượng đẹp khi đến đây như Katty Fatty viết: “Không gian quán không rộng lắm nhưng được trang trí hài hòa nên không bị chật chội, khắp quán là những cuốn sách tranh ảnh liên quan đến chủ đề cưới. Giá cả nước uống không mắc lắm rất hợp lý. Nước uống khá ngon, soda chanh mật ong uống thanh mát vị chua nhẹ không quá ngọt”.
Không gian ấm cúng, dễ thương (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

5. Giờ Dây Thun Café
Đặc trưng phong cách Bohemain phóng khoáng theo kiểu du mục với cách bố trí đồ vật một cách ngẫu hứng nhưng hợp lí là những điều bạn có thể nhận thấy tại quán café này. Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Võ Thị Sáu quán gây ấn tượng với gam màu trắng – tím – cam với cách thiết kế vừa mang tính hoang dại với những chiếc màn bohe trải khắp quán hết sức tự do nhưng đầy chủ đích của người thiết kế. Nó vừa tạo cảm giác gần gũi vừa một chút riêng tư cho từng nhóm khách khác nhau. Ngoài không gian có thể đem lại cho bạn những shot hình đẹp và lạ thì “Menu quán khá đa dạng với những món uống và món ăn khá hấp dẫn. Thức uống tương đối ngon thích nhất cookie xay ớ đây không quá ngọt” – Phương Nguyên thành viên của Foody nhận xét – Bên cạnh đó vào mỗi cuối tuần bạn cũng sẽ thưởng thức acoustic đầy thú vị.
 Không gian hoang dại, tự do (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

6. Eleven Café
Tọa lạc trên tầng 2 của khu phố sầm uất Nguyễn Huệ Eleven Café sẽ mang đến cho bạn cảm nhận một Sài Gòn nhẹ nhàng rất riêng tách biệt với đường phố ồn ảo bên ngoài. Không gian quán được sắp xếp khá tinh tế và khéo léo với những bộ bàn ghế cao “rất Tây” hay những chiếc ghế dài sofa mềm mại với gam màu đỏ lịch lãm. Nước uống và đồ ăn nơi đây được chế biến mang đậm cách riêng nên tạo cho khách những cảm giác thú vị khi thưởng thức, bạn Hùng Zương – thành viên Foody- viết: “thanh long xay với việt quốc tạo mùi vị thơm và gây ngạc nhiên đến bất ngờ”. Điều quan trọng là Eleven Café còn là nơi thích hợp cho những bạn nào muốn có những shoot ảnh đẹp và ấn tượng.
Không gian nhẹ nhàng, tinh tế (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

7. The Journey Café
Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Trần Huy Liệu The Journey Café hiện lên nổi bật với gam màu trắng với không gian nhỏ nhắn xinh xắn. Theo như các thành viên Foody thì quán café này có kiểu thiết kế khá độc đáo thay đổi theo từng chủ đề hay sự kiện lớn trong năm nên thu hút nhiều bạn trẻ tới đây chụp hình bởi décor quán rất có gu. Bên cạnh thưởng thức các loại nước uống hấp dẫn bạn sẽ có thể chìm đắm trong không gian âm nhạc với những giai điệu guitar, piano, hòa tấu một cách du dương khá là tuyệt. Nếu bạn đang tìm cho mình chỗ để thư giãn thì The Journey Café là lựa chọn tốt trong ngày.

Không gian nhỏ nhắn, xinh xắn (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

8. Deja vu Coffee
Nép mình trong con hẻm nhỏ khá yên tĩnh trên đường Điện Biên Phủ Déjà vu coffee là nơi thích hợp cho những ai muốn lắng đọng mình sau những bận rộn thường nhật. Không gian quán được kết hợp hài hòa với các gam màu trắng, xám và đen tạo nên không gian vừa sang trọng vừa gần gũi thích hợp cho mọi đối tượng khách. Đến với Deja vu bạn không chỉ được thưởng thức café rang xay tại chỗ thơm ngon mà còn có thể đắm mình trong những giai điệu âm nhạc trầm lắng và nhẹ nhàng đem lại cho bạn cảm giá thư giãn thoải mái. Ngoài café thì các loại nước giải khát khác ở đây cũng được pha chế khá độc đáo theo bạn Timber Mao – thành viên Foody – viết: “Các món nước ở đây được trang trí với Whipped Cream 100% khó mà có thể lẫn lộn với các dòng topping rẻ tiền khác”. Bên cạnh các món ăn ở đây cũng được chế biến khá lạ miệng và hương vị độc đáo đáng để bạn thử nếm qua khi tới đây. Còn chờ gì nữa mà không đến để tận hưởng một khoảng khắc rất riêng dành cho bạn tại Déjà vu Coffee.
Không gian lắng đọng, gần gũi (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

9. La’Maison Café & Gallery
“La’Maison” có nghĩa là “Nhà Tôi” sẽ mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc như khi đang ở tại nhà mình vậy. Quán được trang trí với các gam màu hài hòa trong đó tone màu trắng làm chủ đạo tạo nên sự trắng sáng tinh khôi trong từng góc nhỏ của quán. Tuy không gian nhỏ nhưng được thiết kế theo phong cách cổ điển mang đến cảm giác ấm áp cho những ai tới đây vừa thưởng thức café vừa nghe nhạc acoustic đặc sắc.
Không gian thân thuộc cùng gam màu trắng (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

10. Gõ Cóc Cóc Café
“Quán được trang trí khá đẹp, từ những cột đèn đường, những bảng tên đường đến những hình vẽ xe hủ tiếu mì gõ trên tường…tất cả đều là hình ảnh quen thuộc của Sài Gòn” theo Fatee Uyên Lê – Thành viên Foody – chia sẻ. Có thể nói quán có một cách décor quán khá ngộ nghĩnh và độc đáo nên các bạn có thể chọn cho mình những góc chụp đẹp đến lạ cho riêng mình. Vừa ngồi nhâm nhi café vừa như được sống và khám phá trong từng góc phố nhỏ của Sài Gòn thì thiệt là thích thú.
Không gian ngộ nghĩnh, độc đáo (Nguồn Google)
Tham khảo thêm chi tiết trên foody:

11. Các Quán Cafe khác
Dưới đây là 1 số quán cafe khác cũng "nhỏ và rất xinh" để tham khảo
Gác Hoa - Phạm Ngọc Thạchhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/gac-hoa-attic-cafe

Thùy Nhung - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.