Header Ads


Phở là món ăn truyền thống của người Việt Nam và cũng được xem như món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. Mới đây phở còn được vinh danh là một trong những món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới. Thế mới biết ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở đã góp phần mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế, hơn nữa du khách khi đến Việt Nam ai cũng mong muốn được một thưởng thức hương vị món ăn trứ danh này. Hầu như nơi nào trên đất nước ta từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn bình dân đều có món phở. Vậy thử xem những quán phở nào ở Sài Gòn được nhiều người khen ngon nhất.
1. Phở Hòa
Nằm trên đường Pasteur Phở là món ăn truyền thống của người Việt Nam và cũng được xem như món ăn đặc trưng nhất cho ẩm thực Việt Nam. ngay khu vực trung tâm, lại thêm danh tiếng của quán nữa càng khiến thực khách đến với quán ngày càng đông. Như người ta vẫn hay nói “nói có sách mách có chứng”,với những cảm nhận không tiếc lời khen cho món phở ở đây chắc hẳn sẽ thôi thúc bạn thử đến thưởng thức xem sao.
Vốn tâm đắc với món phở ở đây nên bạn Cá Zàng đã có những chia sẻ khá thú vị như sau: “người Sài Gòn chắc không ai không biết phở Hòa, một quán phở đã quá nổi tiếng, nghe ba mình kể nó nổi tiếng từ thời ba mình còn nhỏ luôn, chưa ăn phở Hòa thì chưa phải đến Sài Gòn. Tô phở khá bự, bốc khói nghi ngút, nước dùng ở đây hầm xương 100% đó. Nước ngọt, trong, thịt bò mềm và rất thơm”.
Còn với bạn Chung Ngọc Phương lại có những chia sẻ rất thật: “ phục vụ rất nghiệp dư nhưng tui thích lắm, anh chị tuy làm rất đông nhưng cười hoài à thấy mình đợi lâu "em đợi chị chút nhé, khách hơi đông nay em order hình như chị chạy đi hả? xin lỗi e nha". Nhiêu đây thôi tui cũng vui rồi. Cuối cùng phở là thứ mình nói đến: rất ngon, hương vị đậm miền Nam có thêm giò quẩy nữa, rau sống tràn trề, hương vị và nước lèo rất ngọt, thơm. Thêm điểm cộng là tô phỏ bự tổ chảng luôn, thịt cũng nhiều”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

2. Phở Thìn – Phố Nhỏ
Đối với mỗi thực khách thì phở ở mỗi nơi lại có một ấn tượng riêng đối với họ. Nếu với nhiều người thì phở Hòa là đại diện đặc trưng cho hương vị phở Sài Gòn nhưng đối với Minh Dang thì “phở có vị pha trộn của Hà Nội và Sài Gòn. Phở ở đây với khẩu vị của mình là ngon nhất sài gòn, đặc biệt là món phở tái lăn”.
Thế đấy mới biết, chín người thì mười ý. Nhưng hầu như thực khách khi đến thưởng thức phở ở đây đều có những ấn tượng rất tốt với món ăn này.
Với bạn Katty Fatty khi thưởng thức phở ở đây đã ghi lại những cảm nhận của mình “ngoài món chính là phở, quán còn bán nhiều món Hà Nội khác, nhưng mình đến đây chỉ ăn phở, phở tái lăn ngon số dzách. Tô phở nhìn khá to, nhiều thịt, hành lá xanh tươi vô cùng hấp dẫn, cọng bánh phở vừa ăn, nước dùng ngọt, thịt bò mềm và ngon, món tái lăn là phải chọn phần thịt ngon nhất hay sao đó mình có đọc ở đâu đó mà quên mất rồi. Giá cả cũng không quá mắc cho 1 tô phở chất lượng như vậy, khi nào thèm phở Bắc chắc chắn mình sẽ ghé đây ăn cho đã”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

3. Phở Phú Vương
Có lẽ cuộc chiến để thực khách đánh giá đâu mới là quán phở ngon nhất Sài Gòn vẫn đang còn diễn ra gây cấn. Phở Phú Vương với bạn Sook Nguyen thì lại khá ấn tượng bởi: “mình ăn ở đây rất nhiều lần. Mỗi khi tiện đường và dư giả tiền là mình ghé ăn ngay. Mình chưa ăn phở số 1 ở Hà Nội nên ko biết vị nó thế nào chứ mình ăn ở đây thì mình tạm đánh giá nó là số 1 ở Sài Gòn này, chắc chắn ngon hơn quán phở Hòa ở Paster vì đã ăn cả 2 nơi rồi”.
Bạn Hoàng Nguyên Lê Đức cũng có vẻ khá gật gù với món phở tại quán này: “phở ở đây nổi tiếng lắm nè. Sợi phở mềm, mà lại dai, nước dùng ngọt thanh, nghe đâu nước dùng được hầm hoàn toàn bằng xương, không hề có bột ngọt nên lúc ăn không bị đắng cổ. Ngon tuyệt cú mèo luôn. Ngay bản thân mình vốn không hề thích ăn phở, vậy mà vô Sài Gòn rồi lại đâm ghiền phở ở đây”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

4. Phở Hùng
Phở Hùng hiện đã có nhiều chi nhánh trong thành phố nhưng quán nào cũng đông khách đủ thấy được uy tín và sự yêu mến của thực khách dành đối với món phở của quán. Với nước phở được hầm từ thịt bò nguyên chất và hơn 10 loại thảo nên luôn cho hương vị thơm ngon, đậm đà, Đặc biệt hơn nữa không gian ở đây rất thoáng mát, rộng rãi, đội ngũ nhân viên luôn trong tinh thần sẵn sàng phục vụ.
Chắc hẳn vì vậy mà quán luôn là địa điểm yêu thích của những ai yêu thích món phở. Chẳng hạn như bạn Katty Fatty: “phở Hùng khá nổi tiếng trong cộng đồng những người thích ăn phở, trong đó có mình. Đây là 1 nhà hàng phở cao cấp, khá sang trọng và đương nhiên là chất lượng rồi. Không gian sang trọng, lịch sự, bước vào là nghe mùi phở thơm nứt mũi rồi. Tô phở Hùng chắc nam ăn thấy no còn nữ thì gắp bớt qua cho nam. Tô to lắm, giống như cho mấy người nước ngoài ăn vậy đó, thịt nhiều. Nước dùng ngon, ngọt và thơm mùi bò và mùi của mấy loại thảo mộc như quế, hồi...Thịt bò rất mềm và thơm, rau ăn kèm cũng tươi ngon”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

5. Phở Lệ Nguyễn Trãi
Phở là món ăn thích hợp cho tất cả bữa ăn trong ngày, chính vì vậy thường thấy những quán phở ngon luôn đông khách, với phở Lệ Nguyễn Trãi cũng không ngoại lệ. Quán luôn trong tình trạng chất kín người nhưng với cách phục vụ nhanh nhẹn, chu đáo nên không khiến cho khách cảm thấy khó chịu hay chờ đợi lâu. Nhưng quan trọng nhất vẫn chính là phở bởi món ăn có ngon thì mới níu chân được khách quay trở lại. Với bạn Vic Yip thì thốt lên ngạc nhiên: “phải công nhận 1 điều tô phở ở đây bự khủng khiếp. Nước phở ở đây đậm đà, không béo lắm nên ăn không ngán”.
Còn với bạn Khanh Dam thì “phở Lệ từ lâu đã có tiếng rồi nhưng thật sự khi thưởng thức thì mới hiểu được hết những gì đã được nghe qua trước đó. Phở ở đây nấu đúng với kiểu miền nam. Gọi một tô phở nạm viên cho thêm một tí béo cùng với chén hột gà nước tiết thì vừa ăn vừa phải lau mồ hôi thì không còn gì tuyệt vời hơn”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

6. Phở Tàu Bay
Đúng với tên gọi Phở Tàu Bay, quán ở đây phục vụ khá nhanh nhẹn, từ lúc vào quán đến khi tô phở được bưng ra đặt trước mặt thực khách không mất quá nhiều thời gian. Vì chỉ bán buổi sáng, tuy không gian quán nhỏ nhưng luôn thu hút đông khách. Quán phù hợp để “đánh nhanh thắng nhanh” với những ai không có nhiều thời gian nhưng muốn 1 bữa sáng nhanh gọn, đủ chất, no căng”. Với món phở ở đây thì cũng được đánh giá khá ngon như bạn Xuân Hương Đào đã chia sẻ: “phở ở đây phải nói thật là lạ nhất trong những món phở mình từng ăn, sợi phở cắt ngay ngắn, dày và dai, thịt thì chất đầy và cái tô thì bự chảng, ăn mãi không thấy hết”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

7. Phở Chua Lạng Sơn
Nếu đã quá quen thuộc với những tô phở bốc khói nghi ngút thì hẳn với Phở Chua Lạng Sơn sẽ đem lại cho bạn cảm giác lạ miệng. Không giống với hương vị phở truyền thống, phở ở đây mới nhìn thì có vẻ giống như bún thịt nướng nhưng hương vị thì khác hoàn toàn nhé. Nghe có vẻ tò mò đúng không? Hãy theo chân Diệu Đăng Nguyễn Trần để tìm hiểu hương vị cũng như bí quyết để thưởng thức món ăn này nhé:
“Quán vừa mở cửa, tôi cũng vừa ập đến. Tô phở để trước mặt, tôi nhìn ngơ ngác, gương mặt tôi như đứa trẻ mới vào mẫu giáo ấy. Bà chủ quán chỉ cách cho tôi ăn " Ăn khô, trộn lên đi con! ". Tôi răm rắp làm theo, ngoan ngoãn vô cùng.
Chẳng ai nghĩ là ăn tô phở mà có vị chua cả, chỉ trừ trường hợp bị hư thôi. Nhưng món này lại hoàn toàn khác, mang lại cho tôi định nghĩa mới về phở. Chua chua, ngọt ngọt. Trộn lên cứ như một hỗn hợp keo vậy đó! Tôi khoái chí : " Lần đầu tiên tui ăn tô phở mà nhớp nháp vậy luôn! "
Nếu ăn một bát phở truyền thống, bạn sẽ bắt gặp một vị khách ngẫu nhiên húp phở xì xụp, mồ hôi nhễ nhàng, khói tỏa ra từ tô phở nóng hổi. Ăn phở chua phải thật kiên nhẫn, muốn ăn nhanh cũng chẳng được, cứ phải chầm chậm, rề rề. Nhìn cứ như thời gian đang bị chậm lại theo cái kiểu trong phim hoạt hình ấy. Ăn xong, uống ly trà đá mát lạnh đúng là giải thoát. No căng. Bụng phình ra, chẳng muốn đi đâu nữa”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

8. Pleiku Quán – Phở Khô Gia Lai
Khúc biến tấu với món phở đã tạo ra những món phở ngon đặc trưng cho mỗi vùng miền. Nếu như Hà Nội đã quá quen thuộc với những tô phở gia truyền nghi ngút khói, Lạng Sơn với hương vị phở chua lạ miệng thì với Pleiku lại khá khác biệt với món phở khô.
Người Gia Lai coi phở khô như linh hồn trong văn hóa ẩm thực của mình. Một suất phở khô gồm 2 tô: 1 tô đựng bánh phở làm từ bột gạo xay, khi ăn bánh phở được trụng nóng để bánh phở mềm dai giống như phở tươi. Trên đó là thịt heo bằm nhỏ và hành phi thơm phức. Tô thứ hai dùng để đựng nước lèo với thịt bò tái, gân hay bò viên…trên mặt là hành ngò xắt nhỏ, rắc thêm chút tiêu đen. Ăn kèm với phở là xà lách, húng quế và giá trụng.
Không cần phải ngược xuôi lên tận phố núi, bạn có thể thưởng thức hương vị của phở khô Gia Lai ngay tại Sài Gòn ở Pleiku Quán. Hương vị hấp dẫn và có phần lạ miệng đã chinh phục thực khách Sài Gòn và là địa chỉ quen thuộc nếu ai muốn thưởng thức phở khô Gia Lai.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

9. Phở Bò Phú Gia
Thêm một quán phở tôi muốn giới thiệu với bạn là Phở Bò Phú Gia. Hương vị phở Bắc cùng cách chế biến nước phở thơm ngon là những điểm đặc biệt để thực khách xuýt xoa về phở nơi đây. Hầu hết thực khách khi đến quán đều có những cảm nhận khá tốt, tiêu biểu như bạn Mr Luân N: “khi ăn ở đây, mình thường kêu món đặc biệt của quán, phở tái lăn, để thưởng thức. Mặc dù tới nhiều lần, nhưng lần nào tới ăn cũng thấy ngon, do cái hương vị của phở ăn nó đa đã làm sao. Do miếng bò được xào với gia vị trước, cho nên khi ăn cảm thấy tô phở đậm đà hơn là tô phở tái bình thường. giống kiểu mình ăn hủ tiếu khô so sánh với hủ tiếu nước vậy. Một phần mình thích ở đây nữa cũng do bánh phở ở đây dai, ngon, nhìn giông giống như bánh gạo”.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

10. Phở Đệ Nhất
Nằm trên đường Phạm Văn Hai, gần khu chợ nên quán cũng khá ồn ào. Tuy nhiên không vì mà giảm đi sức hút của những tô phở Đệ Nhất. Theo cảm nhận của nhiều người đã thưởng thức phở ở đây thì: “phở ở đây ngon, nước phở rất ngọt và béo, thịt bò cũng mềm nữa, bò viên dai dai rất chất lượng”. Nhưng có lẽ quán được lòng thực khách nhất chính là giá cả khá bình dân hơn so với những quán phở ngon khác.
Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:
Mỗi quán có một hương vị phở rất riêng, hãy ghé đến thưởng thức và cùng chia sẻ cảm nhận tại Foody các bạn nhé. 
Hồng Lai - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.